dpu คณะศิลปศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มธบ หนุ่มหน้าใส

หนุ่มหน้าใส ดีกรีเดือนมหา’ลัย มาร์ค วัชร ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนุ่มหน้าใส ดีกรีเดือนมหา’ลัย มาร์ค วัชร ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

หนุ่มหน้าใส ดีกรีเดือนมหา’ลัย มาร์ค-วัชร พรหมมา ซึ่งตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ที่จะมาเล่าถึงประสบการณ์การเรียนคณะศิลปศาสตร์ให้เราฟังกันค่ะ

มาร์ค วัชร หนุ่มหน้าใส ดีกรีเดือนมหา’ลัย จากรั้วธุรกิจบัณฑิตย์

 มาร์ค-วัชร พรหมมา

(1) ภาษา-ธุรกิจน่าสนใจ
ตอนนี้เรียนอยู่คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาจีนธุรกิจครับ ที่เลือกเรียนอันนี้ก็เพราะว่าเห็นว่ามันน่าสนใจ มหา’ลัยอื่นยังเปิดกันน้อย แล้วพี่ผมก็แนะนำว่าที่นี่เขาสอนดีด้วย ก็ลองมาเรียนดูครับ มันก็สนุกดี ได้ทั้งความรู้ด้านการบริหาร และภาษาจีน ภาษาอังกฤษพร้อมๆ กัน

(2) เดือนมหา’ลัย
ตอนปี 1 ได้มีโอกาศประกวดดาว-เดือนครับ ก็ได้ตำแหน่งเดือนมหา’ลัยมา มีพี่ๆ เข้ามาดึงตัวตั้งแต่ปฐมนิเทศเลย แบบจองตัวน้องคนนี้ไว้นะ ผมก็โอเคนะ ไม่ได้อิดออดอะไร พี่เขาให้ทำอะไรก็ทำหมดเลยครับ 555 แบบเราก็พอมีความสามารถที่จะโชว์ได้ ก็ดีกว่าเก็บไว้เฉยๆ ก็เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต

(3) สร้างความสุขด้วยรอยยิ้ม
เป็นคนที่ชอบคิดบวกอยู่ตลอดเวลานะ อยู่กับเพื่อนๆ ผมก็จะเฮฮา ร่าเริง ชอบยิ้ม ถ้าทำอะไรไม่ได้ก็ยิ้มๆ ไว้ก่อนนะ บางทีแค่ยิ้มก็ทำให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นได้หลายอย่างแล้ว

(4) สิ่งที่เพื่อนๆ ยังไม่รู้
จริงๆ ผมเป็นคนไม่ชอบอาบน้ำครับ ^^ วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ถ้าอยู่บ้านก็จะไม่ค่อยอาบน้ำนะ (อาย) 5555 คือปิดเทอมนี่ก็อยู่ในห้องเก็บตัวหลายๆ วัน 2-3 วัน อาบน้ำที เพราะเรารู้สึกว่า เราอยู่ในห้องนอนแอร์ ไม่ต้องอาบน้ำบ่อยก็ได้ แต่เวลาไปเรียนผมก็อาบน้ำนะ

(5) หลงรัก…นักร้อง
เห็นแบบนี้ผมก็ชอบวง Girls’ generation นะ ผมจะชอบทิฟฟานี่ครับ เขาเป๊ะทุกอย่างเลย ทั้งเสียง หน้าตา หุ่น เป๊ะหมดเลย ถามว่าชอบฟังเกาหลีมั้ย ก็ไม่นะ แต่วงนี้ และทิฟฟานี่ พอผมเห็นแล้วมันก็สะดุดอ่ะ เพื่อนก็ไม่ค่อยรู้จะว่าผมชอบ ไม่ได้ติ่งขนาดนั้น

(6) สาวๆ สไตล์เกาหลีอินเทรนด์
สเปกผมต้องสาวแบบขาวๆ หมวยๆ สไตล์เกาหลี ตัวเล็กๆ และเรื่องเรียนก็ต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ดีด้วยครับ เพราะผมว่า เรื่องเรียนมันก็เกี่ยวกับทัศนคติที่เขาใช้ชีวิต และความมีเหตุผลของเขาด้วย แบบคนที่คุยกันรู้เรื่อง ถ้าเขาไม่สนใจเรื่องเรียนนี่ก็เหมือนคนที่ไม่ได้ใส่ใจกับอนาคตของตัวเองเท่าไหร่

(7) ข้อคิดดีๆ ในมหา’ลัย
สังคมมหา’ลัยเป็นสังคมขี้นินทาครับ แต่ผมเป็นคนไม่โกรธใครง่ายๆ เคยได้ยินคนนินทาเราด้วย แต่ก็ปล่อยไป ไม่ได้อะไร ไม่ถึงขนาดพุ่งเข้าไปหาเรื่อง เพราะเราจะไปห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แค่เราอยู่ส่วนของเรา ให้เขาอยู่ส่วนของเขาดีกว่า คนเราบนโลกนี้ไม่มีใครไม่เคยโดนนินทา แค่เดินผ่านหน้ากันก็ไม่ชอบกัน นี่ก็เกินไปครับ อยากให้วัยรุ่นใจเย็นลงกันอีกเยอะๆ ^^

 มาร์ค-วัชร พรหมมา

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : มาร์ค-วัชร พรหมมา
การศึกษา : คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาจีนธุรกิจ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
วันเกิด : 10 พฤศจิกายน 2537
ส่วนสูง : 178 ซม.
หนัก : 65 กก.
สีที่ชอบ : สีฟ้า
อาหารที่ชอบ : ปลาดิบ
กิจกรรมยามว่าง : ฟังเพลง, ออกกำลังกาย, ดูทีวี
ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีสากล อัลโต้ แซ็กโซโฟน ทรัมเป็ต คลาริเน็ต
คติประจำใจ : ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
ผลงาน : ผ่านเข้ารอบตัวแทนภาคอีสาน The Star 10, เดือนมหาวิทยาลัย 2556
Facebook : mark.vachara

มาร์ค-วัชร พรหมมา

มาร์ค-วัชร พรหมมา

มาร์ค-วัชร พรหมมา

มาร์ค-วัชร พรหมมา

มาร์ค-วัชร พรหมมา

มาร์ค-วัชร พรหมมา มาร์ค-วัชร พรหมมา

ข้อมูลจาก : Campus Star V.17