คณะศิลปศาสตร์ ดาราวัยรุ่น ธรรมศาสตร์ สาวน่ารัก เทคนิคการเรียน เฟิร์น กมลชนก

นักแสดงคลื่นลูกใหม่ เฟิร์น กมลชนก สาวสวยจากรั้วธรรมศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักแสดงคลื่นลูกใหม่ เฟิร์น กมลชนก สาวสวยจากรั้วธรรมศาสตร์

ดาวเด่น แคมปัส-สตาร์ วันนี้ มีดาราวัยรุ่นหน้าใหม่ “เฟิร์น กมลชนก” มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ เธอคนนี้กำลังจะมีผลงานเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ซึ่งเธอรับบทเป็น “บัวเขม” ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งทำงานไปด้วย เรียนไปแบบนี้ เธอมีเทคนิคอย่างไร วันนนี้สาวเฟิร์นเธอจะมาเผยเทคนิคการเรียนให้ได้รู้กันค่ะ พร้อมมีภาพน่ารักๆ ของเธอมาให้รับชมกันด้วยนะ! ..

เฟิร์น กมลชนก คุยเรื่องชีวิตนักศึกษา ในรั้ว มธ.

fern-kamonnie-8

1.ทักทาย แนะนำตัวกับเพื่อนๆ ชาวแคมปัส-สตาร์ หน่อยค่ะ >//<

– สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวแคมปัสฯ ทุกคน ชื่อ  เฟิร์น-กมลชนก ปานเครือ นะคะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ คณะศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาไทยศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) เร็วๆ นี้กำลังจะมีผลงานเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ค่ะ

2. อยากให้เล่าถึงการเรียน สาขาวิชาไทยศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) ว่าเรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง?
– หลักสูตรที่เฟิร์นเลือกเรียน สาขาวิชาไทยศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) เป็นการเรียนไทยศึกษาในแบบคนต่างชาติมองประเทศไทยค่ะ คือการเรียนรู้ว่าคนต่างชาติมองประเทศเรายังไง คิดอย่างไรกับประเทศไทยประมาณนั้นค่ะ นอกจากนี้ก็จะทำให้เรามีทักษะภาษาในการใช้การสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

3. ทำไมถึงเลือกเรียนคณะนี้
– เพราะว่าเป็นคณะที่น่าสนใจค่ะ ส่วนตัวชอบความคิด มุมมอง และความคิดเห็นของชาวต่างชาติค่ะ อีกทั้งเฟิร์นคิดว่าเป็นการทำให้เราได้เห็นมุมมองหลายๆ ที่สำคัญในเรื่องของภาษาเราก็จะได้ฝึกทั้งพูด อ่าน เขียน และเข้าใจทักษะการสื่อสารที่ดี นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบันได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้ ตอนปี 3 นักศึกษาจะได้ไปศึกษาต่อที่อเมริกาด้วยนะคะ ถือว่าเป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลย เหมือนให้เราได้ไปเปิดโลกกว้าง

fern-kamonnie-11

4.ก่อนเข้ามหาลัยเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
– อ่านหนังสือ ทบทวนวิชาเรียนต่างๆ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่หนักมากๆ เลยค่ะ กว่าจะผ่านช่วงนั้นมาได้ก็ถือว่าเราทุ่มเทสุดตัวเลยค่ะ

5. คณะนี้จบออกไปสามารถประกอบอาชีพทางด้านใดได้บ้าง
– เกี่ยวกับการท่องเที่ยวด้านภาษาค่ะ และเกี่ยวกับการทำงานในทางการต่างประเทศค่ะ

6. ตอนเข้าเรียนใหม่ๆ เป็นเฟรชชี่ มีวิธีปรับตัวอย่างไร แนะนำน้องๆ หน่อยค่ะ
– สำหรับเฟิร์นโดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนนิ่งๆ ค่ะ ส่วนมากวิธีการปรับตัว เฟิร์นจะเป็นคนเข้าไปคุย และทักทายกับเพื่อนๆ ก่อน สำหรับน้องๆ ก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ หากเรากล้าคุย กล้าทักทาย รับรองว่าต้องมีเพื่อนเพิ่มอย่างแน่นอนค่ะ

fern-kamonnie-12

7. ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แบ่งเวลาให้ตัวเองยังไง?
– เราต้องจัดแจงตารางให้เหมาะสมค่ะ แล้วก็ต้องรู้จักรับผิดชอบหน้าที่ในแต่ละอย่างของตัวเองด้วย บางเวลาที่เฟิร์นท้อ เฟิร์นก็จะคอยให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอค่ะ

8. อัพเดทเรื่องผลงาน
– ผลงานในตอนนี้มีละครเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ทางช่อง3 ค่ะ เฟิร์นรับบทเป็น “บัวเขม” ซึ่งเป็นละครแนวพีเรียด และเป็นเรื่องแรกของเฟิร์นด้วยค่ะ คาแรคเตอร์ของตัว “บัวเขม” จะเป็นคนน่ารัก ร่าเริง เป็นคนที่รักแม่รักพี่มากค่ะ

fern-kamonnie-18

fern-kamonnie-15

9. ฝากผลงาน/ช่องทางการติดตาม
– ฝากติดตามตัวละคร “บัวเขม” จากละครเรื่อง “บ่วงบรรจถรณ์” ทางช่อง 3 และติดตามเฟิร์นได้ที่

Facebook : Fern kamonchanok
IG : ffernffurn

fern-kamonnie-12

ยิ้มน่ารักมาก >//<

และอีกหนึ่งช่องทางอัพเดทเรื่องราว-ข่าวสารต่างๆ ของเฟิร์น ผ่านทางแฟนเพจ
Facebook : Fern.KamonnieFanpage
IG : fern.kamonnie_fanpage

fern-kamonnie-5

ประวัติดาราวัยรุ่น

ชื่อ-นามสกุล:: กมลชนก ปานเครือ

ชื่อเล่น:: เฟิร์น

กำลังศึกษา:: ศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาไทยศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

ผลงานการแสดง::

-ถ่ายโฆษณา

-ละครเรื่อง”บ่วงบรรจถรณ์” รับบท “บัวเขม” (กำลังถ่ายทำ)

ชมภาพใหญ่ทั้งหมดคลิกที่ภาพด้านล่าง