cu Evo Nine คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาฯ นักร้อง หนุ่มหน้าใส

นิค Evo Nine หนุ่มนิเทศฯ สุดกวน กับการเรียนที่จุฬาฯ อินเตอร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นิค Evo Nine หนุ่มนิเทศฯ สุดกวน กับการเรียนที่จุฬาฯ อินเตอร์

หนุ่มนิเทศฯ สุดกวน แต่น่ารัก และขี้เล่น นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล สมาชิกวง Evo Nine ที่วันนี้หนุ่มนิคจะมาเล่าถึงประสบการณ์การเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาฯ ให้เราได้ฟังกันจ้า พร้อมมาเผยสาวในสเปคให้เราได้รู้กัน จะเป็นสาวแบบไหนที่ใช่สำหรับหนุ่มมิคกันน้า? อ่ะ! อยากรู้แล้วใช่มะ จะช้าอยู่ทำไม… มาอ่านกันเลย

หนุ่มนิเทศฯ สุดกวน นิค Evo Nine กับการเรียนที่จุฬาฯ อินเตอร์ 

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

รุ่นพี่แนะนำให้เรียนนิเทศฯ
ตอนนี้นิคเรียนอยู่ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นิคเลือกเรียนนิเทศฯ เพราะตอนแรกปรึกษารุ่นพี่แล้ว เขาบอกว่านิเทศเรียนง่ายสุดเลย แต่จริงๆ นิคชอบวิชาเลขนะ แต่รุ่นพี่บอกว่าถ้าไปพวกคณะที่เรียนเลขอย่างวิศวะ หรือเศรษฐศาสตร์ มันจะหนัก ก็เลยตัดสินใจเลือกนิเทศฯ ดีกว่า เพราะจะได้ทำงานไปด้วยได้ 

การจัดการมีเดียที่ถนัด
เข้ามาจริงๆ ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดไว้ 55 ก็ต้องขยันหน่อย โดยเฉพาะเรื่องภาษาอังกฤษ ที่ต้องอาศัยการศึกษา และเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ส่วนวิชาที่ชอบที่สุดตอนนี้น่าจะเป็นพวก Management Media เพราะนิคคิดว่ามันเป็นเหมือนความรู้รอบตัวที่ถ้าเราสามารถทำความเข้าใจกับมันได้ มันก็จะง่าย

แบ่งเวลาเรียนกับงานให้ดีๆ
นิคเริ่มเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดที่โมโนตั้งแต่ม.4 เลยครับ แต่ช่วงม.ปลาย ตอนนั้นยังไม่หนักมาก มีแค่ซ้อมช่วงเย็นหลังเลิกเรียนเท่านั้น แต่มาหนักตอนประมาณปี 1 เทอม 2 ช่วงที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกวง Evo Nine แล้วก็เตรียมเปิดตัว ช่วงนั้นหนักมาก ไม่ค่อยได้ไปเรียนเลย ก็ต้องใช้วิธีคุยกับอาจารย์เกี่ยวกับวิชาที่จำเป็นต้องขาดจริงๆ แล้วก็จัดเวลาให้ดี ทำงานล่วงหน้า ให้เสร็จทันเวลา โชคดีวิชาปี 1 ก็ยังไม่ยากเท่าไหร่ ก็เลยผ่านไปได้ด้วยดีครับ

ยามว่างกับเพื่อนในมอ
ในกลุ่มนิคจะมีอยู่ 6 คน หนึ่งในนั้นก็มีน้องมิลค์ Candy Mafia น้องมิลค์เรียนเก่งมากอะ มีอะไรก็ถามมิลค์ได้เลย แล้วน้องก็เป็นผู้หญิงเฮฮา รั่วๆ 55 แล้วก็มีเพื่อน 2 คนจากโรงเรียนเก่า ซึ่งก็เป็นคู่รักที่สวีทมาก อิอิ คบกันมาจากโรงเรียนเก่า มีอะไรก็ช่วยเหลือกันตลอด ส่วนเวลาว่างก็ชอบไปหาของกินกับเพื่อนๆ ที่สามย่าน หรือไม่ก็กินในคณะ ใต้ตึก มีเมนูโปรดก็แกงเขียวไก่กรอบครับ

ในวง ให้ฉายา “หมู”
เพื่อนๆ ในมอไม่มีฉายาให้นะ มีแต่ชอบแซวตอนปี 1 ที่นิคจะชอบใส่รองเท้าแตะไปเรียน แบบหูหนีบด้วย เพราะนิคชอบใส่รองเท้าแตะขับรถ แล้วก็ติดไปเรียนเลย อิอิ แต่เพื่อนๆ ใน Evo Nine จะชอบแซวว่า “อ้วน” หรือ “หมู” เพราะนิคกินเก่งมาก กินได้ตลอดเวลาจริงๆ

หมวย นิสัยดี สเปกโดนใจ
สเปกนิคชอบผู้หญิงหมวย แล้วก็ตัวเตี้ยกว่า นิสัยดี คุยง่าย ไม่ขี้บ่น ไม่เรื่องมาก 55 ปกตินิคจะไม่ค่อยเข้าไปจีบใครก่อน ถ้าไม่รู้จักกัน ส่วนใหญ่จะเริ่มจากเพื่อน แล้วค่อยพัฒนาเป็นอย่างอื่น แต่ตอนนี้ยังไม่เจอนะ อย่างในมอก็เป็นเพื่อนกันซะมากกว่า เพราะถ้าตรงสเปก ส่วนใหญ่เขาก็มีแฟนแล้วด้วย แต่ก็มีสาวๆ เข้ามาคุยก่อนบ้าง แต่ถ้าถามว่าชอบมั้ย นิคชอบเป็นฝ่ายเข้าหาก่อนมากกว่า

หมวกและชุดว่ายน้ำติดรถประจำ
ถ้าถามถึงหน้าร้อน ช่วงซัมเมอร์ ชอบติดหมวกไว้ในรถ แล้วก็มีชุดว่ายน้ำด้วย ชุดลงน้ำ กางเกงขาสั้น ติดรถไว้ประจำ เพราะนิคชอบไปว่ายน้ำหรือไปเที่ยวทะเล ส่วนการแต่งตัววันธรรมดาก็ชอบใส่สบายๆ อย่างเสื้อยืด กับกางเกงขาสั้นก็อยู่แล้ว แต่ถ้าไปออกงานก็อาจจะต้องเยอะขึ้นมานิดหนึ่ง ชอบใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาว ใส่เสื้อกั๊กสีดำ กับกางเกงขายาวสีดำ

วีรกรรมซ่าแสนซนตอนเด็ก
ตอนเด็ก นิคซนมาก มีวีรกรรมเยอะอะ 55 อย่างในหมู่บ้านเขาจะมีบ้านข้างๆ ที่ยังสร้างไม่เสร็จ นิคก็จะชอบไปรวมตัวกับแก๊งค์เพื่อนๆ ในหมู่บ้าน ไปเล่นโคลนกันในนั้น หรือแอบปีนกำแพงไปเล่นซ่อนแอบกัน วีรกรรมที่เจ็บสุด เป็นวีรกรรมขี่จักรยาน แล้วพยายามเบรกล้อหน้า ให้ล้อหลังยกขึ้น แต่เบรกแรงไปหน่อย จักรยานตีลังกาลงมาทับหัว ก็เจ็บนะ แต่ไม่ยอมบอกแม่ เดี๋ยวแม่ดุ กลับบ้านไปนอนเงียบเลย 55

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

ประวัติส่วนตัว 

ชื่อ : นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล
การศึกษา : ชั้นปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันเกิด : 10 สิงหาคม 2536
ส่วนสูง : 173 ซม. น้ำหนัก : 67 กก.
คติประจำใจ : กินให้คุ้มที่สุด ^^
สีที่ชอบ : น้ำเงิน
กิจกรรมยามว่าง : หาร้านอาหาร, กิน, ดูหนัง, อยู่กับครอบครัว
ไอดอล : ชิน-ชินวุฒิ
ฉายา : เต่า, อู๊ด, หมู
คำพูดติดปาก : ขอชิมหน่อย, ทำไมง่ะ?
เป้าหมายในอนาคต : Short Term : รวย Long Term : ดูแลครอบครัวให้ได้
ผลงาน : ศิลปิน Evo Nine สังกัด Mono Music
Facebook : Nick Patiphat, Nick_Evonine

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

นิค-ปฎิพัทธ์ กิตติกถากุล

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.10 (สัมภาษณ์เมื่อ มีนาคม 2014)