kmitl คณะเทคโนโลยีการเกษตร พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบัง สจล สาวน่ารัก

สมาย วนัสธนัน สาวสวยหุ่นดี คณะเทคโนโลยีฯ จากรั้วแคแสด

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สมาย วนัสธนัน สาวสวยหุ่นดี คณะเทคโนโลยีฯ จากรั้วแคแสด

เฟรซซี่ ปี 1 สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขานิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่มาพร้อมรอยยิ้มอันสดใสสมชื่อ ‘สมาย’ เลยจ้า ^^

สาวสวยหุ่นดี สมาย วนัสธนัน คณะเทคโนโลยีฯ จากรั้วแคแสด

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

(1) รุ่นพี่พูดซะคล้อยตามเชียว
ตอนแรกสนใจทางด้านนิเทศศาสตร์ค่ะ แต่ก็มาเลือกเรียนคณะเทคโนโลยีการเกษตร แต่เป็นสาขานิเทศศาสตร์เกษตร ก่อนหน้าที่จะเข้าก็มีรุ่นพี่มาแนะนำว่าที่นี่เรียนกันยังไงบ้าง มีความแตกต่างกันที่อื่นยังไง ซึ่งแค่รุ่นพี่เขาพูดมาเราก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจแล้วค่ะ เขาก็พูดแบบกั๊กๆ ว่าต้องลองเข้าไปดูเอง เราก็เลยลองดูศึกษา และก็รู้สึกว่าที่นี่มันดีจริงๆ แถมใกล้บ้านอีกด้วย

(2) เพื่อการสื่อสารการเกษตรของประเทศ!
คณะที่เลือกเรียนก็ตรงใจนะคะ เพราะว่าเราได้เรียนนิเทศฯ แบบที่เราชอบด้วยค่ะ แล้วยังได้เรียนการเกษตรอีกด้วย ซึ่งสำหรับเรา เราถือว่าเมืองไทยเป็นเมืองแห่งการเกษตรกรรม ก็เลยเลือกเรียนแบบนี้ดีกว่าได้ทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปเลย จะได้นำเอาสิ่งที่เราเรียนมาพัฒนาการสื่อสารทางการเกษตรของประเทศเราด้วยค่ะ

(3) วีรกรรมแกล้งอาจารย์ที่รัก
ตอนมัธยมจะมีอาจารย์ที่สนิทๆ อยุ่คนหนึ่งค่ะ วันนั้นเป็นปาร์ตี้ปีใหม่จัดในห้องเรียนกันเล็กๆ นี่แหละ อาจารย์เขาก็คุบยกับคนอื่นอยู่แบบไม่สนใจเราเลย เราก็เลยอยากแกล้งเล็กๆ ก้เลยเอาขวดน้ำอัดลมมาเขย่าค่ะ แล้วก็ลองไปทักอาจารย์อีก แต่เขาก็ยังไม่สนใจเราอยู่ดี เราก็ฟอร์มไปว่าเปิดไม่ได้ อาจารย์เขาก็เปิดให้เรานะคะ ทั้งๆ ที่ยังคุยอยู่ มันก็ฟู่เลยค่ะ แต่ปิดทัน โดยเราก็ช่วยปิดนะ ตอนนั้นก็เปียกไปเล็กน้อยค่ะ อันนี้ก็แกล้งเล่น แกล้งเพราะรักเฉยๆ ค่ะ ก็อาจารย์ไม่สนใจเรานี่ เลยเรียกร้องความสนใจซะเลย 555

(4) ฉายา “หนูยิ้ม”
ฉายานี้ได้มาเพราะว่าเป็นคนยิ้มเยอะค่ะ มีอะไรเราก็จะยิ้มตลอดเลย เลยได้ฉายานี้มา ก็จะมีหลายๆ คนเวลาเห็นรูปที่เราถ่ายก็จะบอกว่า ยิ้มเยอะๆ นะ ยิ้มอีกแล้วนะ อะไรแบบนี้ค่ะ ชื่อเราก็ชื่อสมายด้วย มันก็เลยลงตัวพอดีเป๊ะเลย

(5) สาวขี้อาย
เป็นคนขี้เขิน และก็ขี้อายมากค่ะ เมื่อก่อนถ้าให้มาถ่ายอะไรแบบนี้จะไม่ค่อยกล้า เดี๋ยวนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนเราก็จะเฮฮามากเลยนะ เพราะความสนิทกันก็เลยทำให้คุยได้เยอะกว่า ถ้าไม่สนิทก็จะนิ่งๆ หน่อย แต่ยิ้มให้ทุกคนนะคะ

(6) แคชเชียร์ร้านกาแฟ
ถ้าจะมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองก็คงเป็นร้านกาแฟค่ะ อยากจะเปิดร้านกาแฟที่มีบรรยากาศดีๆ ซักร้านหนึ่งเป็นของตัวเอง เวลาได้เห็นคนเข้ามานั่นแล้วเขารู้สึกสบาย ผ่อนคลายในร้านเราแล้วมันรู้สึกดีค่ะ ถ้าให้ทำหน้าที่หนึ่งในร้านก็ขอเป็นแคชเชียร์ละกันค่ะ เพราะว่าจะได้คุยกับลูกค้าด้วย ในส่วนงานตรงนี้ก็ไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่ทำให้มีเวลามองลูกค้า ผู้คนที่เดินผ่านไปมา แถมได้แตะเงินด้วยค่ะ 5555

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย
การศึกษา : ปี 1 คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขานิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วันเกิด : 11 กรกฎาคม 2537
ส่วนสูง : 167 ซม.
หนัก : 45 กก.
สีที่ชอบ : สีฟ้า, สีเขียว
อาหารที่ชอบ : กระเพราหมูสับ
กิจกรรมยามว่าง : อ่านหนังสือ
ความสามารถพิเศษ : Acting, ร้องเพลง
ฉายา : หนูยิ้ม
คติประจำใจ : ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ผลงาน : MV แม่ไม้เพลงไทย, ละครคุณชายพุฒิภัทร, นิตยสาร Lemonade
Facebook : Smile Aksornsingcha

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

สมาย-วนัสธนัน อักษรสิงห์ชัย

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.10 (สัมภาษณ์เมื่อ มีนาคม 2014)