issue44 MONO MUSIC พริม เพชรรัตน์ ศิลปินหน้าใหม่ สาวน่ารัก สาวเสียงใส

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

สาวเสียงใส ศิลปินหน้าใหม่สังกัด Mono Music พริม-เพชรรัตน์ พึ่งสุข บนปก campus star no.44 กับการเปลี่ยนแปลงสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในปี 2017

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

การเรียนสายพีอาร์ที่ใช่

ตอนนี้เรียนปี 3 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ม.รังสิต ค่ะ อยากเรียนด้านนี้ เพราะคิดว่าตัวเองก็ทำงานด้านนี้แล้ว ก็น่าจะทำความเข้าใจ และต่อยอดไปได้มากกว่าคนอื่น จะได้ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ อย่างถ้าเราไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง เราอาจจะเป็นไปเป็นพีอาร์ดูแลศิลปินก็ได้ พอมาเรียนจริงๆ ก็ง่าย แล้วเราก็ชอบด้วย เหมือนได้ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มจากที่เราทำงานตรงนี้มา วิชาในภาคก็เลยสบายๆ ค่ะ จะไปยากแค่พวกวิชาข้างนอกอย่าง ENG ไม่ค่อยถนัด

ตัวตนสบายๆ สไตล์นักศึกษามอ

เพื่อนที่หนูสนิทจะเป็นกลุ่มเล็กๆ 3-4 คน แต่ช่วยเหลือกันตลอด จะมีเพื่อนสนิทอยู่คนหนึ่งคอยทำงานให้ แต่ในกลุ่มจะมีผู้หญิงคนเดียว นอกนั้นเป็นผู้ชาย คือหนูรู้สึกว่าคบเพื่อนผู้ชายมันชิลกว่า เพราะแก๊งค์ผู้หญิงส่วนใหญ่เขาจะมีกิจกรรมแบบผู้หญิงๆ แบบช้อปปิ้งกัน แต่หนูชอบเที่ยวแบบผู้ชายนะ ชวนไปไหนก็ไป เพราะแก๊งค์ผู้หญิงคณะนี้ไม่ค่อยไปกินกัน เขากลัวอ้วนอะ แต่เพื่อนผู้ชายชวนไปไหนไปหมด แล้วในกลุ่มจะมีสไตล์แต่ละคนไม่เหมือนกันเลยค่ะ

เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งก็จะใส่แว่น ใส่กระโปรงยาวๆ ไม่ค่อยแต่งหน้า ส่วนหนูจะชอบใส่กระโปรงเหนือเข่า แล้วก็แต่งหน้าจัดเต็มนิดหนึ่ง (หัวเราะ) ส่วนผู้ชายในกลุ่มก็จะออกแนวเถื่อนๆ คนเขาก็มองกันนะว่ากลุ่มเดียวกันหรือเปล่า อยู่กันได้ไง แต่ก็อยู่กันได้ค่ะ อย่างหนูที่ต้องแต่งหน้าจัดเต็ม เพราะกลัวว่าจะเจอคนรู้จัก แล้วจะเห็นว่าเราไม่สวย ก็จะเสียความรู้สึกใช่มั้ย ก็รู้สึกต้องดูดีอยู่ตลอดเวลา เวลาแต่งหน้าก็เลยจะเน้นทาบีบี ใส่ขนตา ใส่คอนแทคเลนส์ แต่ไม่กรีดอายไลเนอร์อย่างเดียว เพราะมันจะเต็มเกินไป (ฮา) ผมก็ถ้าวันไหนมีเวลา ก็จะมีม้วนๆ ให้เป็นลอนบ้าง เพราะหนูเป็นคนผมฟู หรือไม่ก็ถักเป็นเปียไปเลย

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

สังคมเด็กแฟชั่นสายนิเทศฯ และเทรนด์ใหม่อัพเดท

เด็กนิเทศฯ จะฮิตกระโปรงสั้น เสื้อตัวเล็ก กับรองเท้าผ้าใบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นปี 1 กับปี 2 ซะมากกว่า ถ้าเป็นปี 3 ก็จะแต่งตัวชิลกันมากขึ้น ตอนนี้หน้าหนาวก็มีแฟชั่นใหม่ ใส่เสื้อกันหนาวคอกลมทับเสื้อนักศึกษาอีกที เป็นแฟชั่นกึ่งๆ หนาวไปเลย อีกอย่างคือแข่งกันทำสีผมด้วย เพราะว่าคณะเราอาจารย์จะไม่ค่อยเข้มงวดเรื่องสีผม แต่ละคนก็จะทำสีแรงกันเลย บางคนมาเขียวหรือทองเลยก็มี

เรื่องที่อยากให้มอปรับปรุง

น่าจะเป็นเรื่องการลงทะเบียน หนูอยากให้ปรับระบบการลงมากเลย เพราะตอนนี้เขาให้ปี 1 กับปี 2 ลงก่อน กลายเป็นปี 3 รหัสเยอะๆ ก็จะลงยากค่ะ

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในสังคมชาวมอ

หนูอยากให้ที่มอมีชมรมที่เกี่ยวกับดนตรี เล่นกีต้าร์หรือร้องเพลงที่หนูชอบบ้าง ยิ่งตอนนี้ ที่วิทยาลัยนิเทศศาสตร์เขามีเปิดสาขาใหม่ด้วย เป็นสาขาการดนตรี เสียดายมาก ถ้ามันเปิดตอนหนูเลือกเข้าเรียน หนูก็คงเลือกไปแล้ว มันน่าสนใจดี มีเรียนดนตรีแต่ละประเภท แล้วก็จะมีคนในคณะไปเล่นดนตรีให้มหาลัยด้วย อีกอย่างที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง คือ เรื่องตั้งใจเรียนให้มากขึ้น เพราะว่าปีที่ผ่านมาติดเที่ยว ชิลไปหน่อย อีกอย่างปี 3 เป็นช่วงที่เข้ามาเป็นศิลปินสังกัด Mono Music ด้วย ก็จะมีงานโชว์ตัวเยอะขึ้น หนูก็เลยรู้สึกว่าเรียนน้อย ปีใหม่ก็อยากจะให้เวลากับการเรียนให้มากขึ้นค่ะ

3 สิ่งที่อยากจะโละทิ้งในปีใหม่

หนึ่ง คงเป็นกีต้าร์ใหม่ ตอนนี้หนูมีอยู่สองตัว ตัวแรกไม่ค่อยได้เล่น ตัวที่สองนี่ใช้ประจำ แต่ก็เล่นมา 4-5 ปีแล้ว ก็คิดว่าน่าจะซื้อใหม่อีกสักตัว มีตัวที่กำลังอยากได้อยู่พอดี

สอง เปลี่ยนชื่อเล่น “พริม” พอดีพี่พีท-พีระ เขาไปดูดวงมาเขาบอกว่า ชื่อเล่นหนูไม่ดี อย่างเพื่อนๆ จะชอบเรียกพริมเพชร หรือพริมเพชรรัตน์ เขาก็บอกว่าไม่ดี จะมีคนอิจฉาเราเยอะ ก็เลยว่าจะเปลี่ยนเป็น “พริมพริม” ตอนแรกเอามาเรียกก็ดูตลกนะ แต่พอคนอื่นมาเรียกไปๆ มาๆ เอ๊ะ ก็ดูน่ารักดี ตอนนี้เขาก็ฮิตชื่อเล่นสองพยางค์กันด้วย เลยอยากเปลี่ยนเป็นชื่อนี้เลย

สาม เปลี่ยนแนวเพลงของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาเคยทำเพลงออกมา แต่ก็รู้สึกว่าไม่ใช่ตัวหนู ไม่ใช่สไตล์หนู เลยอยากได้เพลงใหม่ ที่แต่งมาเพื่อเราโดยเฉพาะ ก็น่าจะเป็นแนว Easy Listening สไตล์ลุลาหรือแพรว ผู้หญิงร้องง่ายๆ ค่ะ

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

นิสัยที่อยากเปลี่ยนแปลงปรับปรุงใหม่

อยากจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น หนูดูเหมือนจะเชื่อมั่นในตัวเองนะ แต่จริงๆ ชอบปรึกษาคนอื่นตลอด เคยแบบมีเหตุการณ์ไปเชื่อคนอื่น แล้วสุดท้ายมันไม่เวิร์ก ก็เลยคิดว่าที่เราคิดอะมันถูกแล้ว ไม่ต้องไปปรึกษาใครหรอก เราน่าจะรู้ตัวเองดีกว่าทุกคน อีกนิสัยหนึ่งก็เรื่องเป็นคนชอบหมกมุ่นยึดติดกับอดีต อย่างตอนนี้หนูก็โสดมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว แต่บางทีก็ชอบกลับไปคิดถึงแฟนเก่า ทั้งๆ ที่บางทีเขาก็มีใหม่ไปแล้ว

เคยลองกลับไปคุยกับแฟนเก่าใหม่ แต่ก็ไม่โอเค ตอนนั้นเรายังเด็กกันด้วย พอมาตอนนี้นิสัยก็เปลี่ยนกันไปหมด ก็เลยคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้อยู่กับปัจจุบันดีกว่า เลยยังไม่อยากมีแฟนตอนนี้ เพราะว่าเวลาหนูมีแฟน ชอบขโมยเวลาส่วนตัวของเขามากเกินไป เหมือนอยากรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ตลอดเวลา บางทีก็ทำให้เราไม่สบายใจเองด้วย ตอนนี้ก็เลยอยู่กับเพื่อนๆ หรือส่วนใหญ่ก็จะอยู่ป๊ามากกว่า

เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น และจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ  

ปีนี้เป็นปีที่ดีตั้งแต่ได้เข้ามาเป็นศิลปินที่โมโน อย่างก่อนเข้ามา หนูจะเป็นคนที่ไม่ลงโซเชียลเลย ทุกคนจะงง ว่าหายไปไหน ตอนนั้นอ้วนมากด้วยแหละ ก็ไม่อยากเจอใคร แต่พอเข้ามาเป็นศิลปิน ก็จะโดนให้ลดความอ้วน พอเราลดได้ ความมั่นใจมันก็มา ก็กล้าถ่ายรูป กล้าเจอผู้คนมากขึ้น เราก็มีสังคมที่กว้างขึ้น อีกอย่างคือที่ผ่านมาได้อยู่กับตัวเอง ได้เรียนรู้สิ่งที่เราทำแล้วคนอื่นชอบหรือไม่ชอบ พอเราปรับตัวได้ รู้จักวางตัวดีขึ้น ทุกคนก็โอเค เปิดรับเรามากขึ้น ก็ถือเป็นปีที่โอเคมากๆ ในเรื่องของสังคม

img_6807

ของขวัญวันปีใหม่ให้ตัวเอง

เพิ่งซื้อไอโฟน 7 plus เป็นของขวัญให้ตัวเอง ชีวิตก็ดีขึ้น ตอนแรกก็ไม่อยากเปลี่ยนนะ แต่ป๊าบอกว่าซื้อเถอะ มันคุ้ม พกโทรศัพท์เครื่องเดียว ก็ทำได้ทุกอย่าง แล้วเราทำงานแบบนี้ก็จำเป็นต้องใช้ พอซื้อมาแล้วก็เอามาถ่ายภาพโพสต์ลง คนก็บอกว่าภาพมันชัดขึ้น กระแสตอบรับก็ดี ก็รู้สึกดี ไม่เสียใจที่ซื้อมาเลย

เทรนด์ไลฟ์สไตล์ใหม่กำลังฮิต

ที่ฮิตมากๆ ตอนนี้คือการออกกำลังกาย เมื่อก่อนที่ลดความอ้วน ก็คิดว่าทำอะไรก็ได้ แต่จะไม่ออกกำลังกายเด็ดขาด แต่มันก็ลดไม่ได้ มันตันไปหมด ก็เลยหันมาลองออกกำลังกาย แล้วมันสนุกจริงๆ ตอนนี้เลยออกอาทิตย์ละ 3-4 วัน ก็จะเน้นวิ่งบนลู่วิ่ง แล้วก็ปั่นจักรยานบนเครื่อง ซึ่งซื้อมาไว้นานแล้ว แต่ไม่เคยเล่น เป็นที่ตากผ้าไปแล้ว (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ฮิตเอามาออกมาก แล้วก็ลดได้จริงๆ ด้วย จากเมื่อก่อน 60 ตอนนี้ก็ลง 51 แล้ว

แผนครั้งหนึ่งในชีวิตจะลองทำในปีหน้า

ไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศหรือไปต่างจังหวัดไกลๆ เลย แล้วก่อนหน้านี้ก็ติดนาคี (หัวเราะ) ก็เห็นจังหวัดที่เขาถ่ายละครสวยดี ก็อยากจะไปเที่ยวบ้าง หรือไม่ก็อาจจะไปเกาหลีหรือญี่ปุ่นเลย กะว่าจะไปเที่ยวกับป๊า เพราะคิดว่าถ้าไปกับเพื่อน เพื่อนก็คงจะไม่ใช่สายเก็บตังค์แนวนี้เท่าไหร่

สาวเสียงใส พริม-เพชรรัตน์ กับการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวดีๆ ในปี 2017

FIRST OF PRIM

ชื่อ : พริม-เพชรรัตน์ พึ่งสุข

การศึกษา : ปี 3 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

วันเกิด :  18 กันยายน 2538

ส่วนสูง : 173 ซม.

น้ำหนัก : 51 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : เรียน ชิล ชิล

คติประจำใจ : เรียนให้จบไวๆ จะได้รีบทำงาน เก็บตังค์

วิชาเรียนน่าเบื่อ : ENG, บัญชี

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : อีเหนียง มีคาง ได้คางเยอะ

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : เพลินนารี่ วัชรพล

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักร้องนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ มีเงินเก็บสักประมาณ 5 ล้าน เป็นของตัวเอง

ผลงาน :  นักร้องนักแสดง Mono Music

Instagram : primpchr

PLACE : SUGAR HOUSE CAFE