bu MONO29 นักแสดงใหม่ ม.กรุงเทพ มกท สาวน่ารัก

นักแสดงหน้าใหม่ เนส ณัฎฐกานต์ จากละครตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักแสดงหน้าใหม่ เนส ณัฎฐกานต์ จากละครตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร

เป็นนักแสดงสาวหน้าใหม่จากช่อง MONO29 ที่น่าจับตามอง สำหรับสาวเนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ นักแสดงจากละคร “ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร” ที่กำลังเตรียมถ่ายทำ และออนแอร์เร็วๆ นี้ แต่เห็นหน้าหวานๆ ใสๆ แบบนี้เหอะ ใครจะรู้ว่าตอนเด็กของสาวคนนี้นั้นแสนห้าวและแสบซ่าสุดๆ! เราเลยจะพาไปย้อนวันวานสาวเนส ที่รับรองว่า หลายๆ คนจะต้องคาดไม่ถึงกับความเปลี่ยนแปลงในอดีตจนถึงปัจจุบันของสาวคนนี้แน่นอน

รู้จัก! เนส ณัฎฐกานต์ นักแสดงใหม่ จากละครตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร MONO29

พูดถึงการเรียน ณ ปัจจุบันก่อนเลย
ตอนนี้ หนูเพิ่งเข้าเรียนปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพค่ะ เพราะว่าอยากเรียนเบื้องหลังด้านบรอดคาซท์ เลยเลือกคณะนี้ ซึ่งพอเรียนจริงๆ ก็สนุกดีนะ ตอนนี้ได้เริ่มเรียนเนื้อหาที่ลึกซึ้งหลายๆ อย่างในด้านนิเทศฯ ทั้งด้านการแสดง การออกไปพรีเซ้นท์หน้าห้อง ฯลฯ ก็ได้ความรู้มากๆ เลย เพื่อนๆ ก็น่ารักนะคะ ในกลุ่มหนูก็จะมีประมาณ 6 คน ก็จะช่วยเหลือกันตลอด เวลาหนูติดงานก็จะช่วยเก็บงานไว้ให้ ส่วนในคณะก็มีกิจกรรมหลายอย่าง อย่างกิจกรรมที่จัดกันมาหลายปีก็มีเป็นกีฬาคณะ ซึ่งก็เป็นงานใหญ่ มีแข่งกีฬาหลายประเภท แล้วก็มีเชียร์บนสแตนด์ด้วย น่าจะจัดกันตอนสิ้นปี ส่วนตัวหนูอยากลงแข่งแบดมินตันนะ แต่ไม่รู้จะมีเวลาหรือเปล่า

รักครั้งแรกเมื่อวัยเยาว์
เอาแบบครั้งแรกมากๆ ตอนอนุบาล 1 เลยค่ะ 55 ก็อยู่ห้องเดียวกัน กุ๊กกิ๊กกันแบบเด็กๆ แต่จำรายละเอียดไม่ค่อยได้ นานมากนะ แต่ถ้าเป็นรักครั้งแรกที่ประทับใจจริงๆ น่าจะเป็นตอนม.1 ได้ ตอนนั้นเรียนที่บ้านเกิดนครสวรรค์ค่ะ แล้วหนูเป็นนักกีฬาโรงเรียน แข่งวิ่งค่ะ แล้วพี่เขาก็เป็นนักกีฬาโรงเรียนเหมือนกัน อยู่สีเดียวกัน เจอกันบ่อย เลยคุยกันเรื่อยๆ แต่สุดท้าย พอเขาเรียนจบก็เลยห่างๆ กันไป

แอบรักครั้งที่ประทับใจ
ตอนม.2 อันนี้เป็นแอบรักเขามากกว่า พี่เขาเป็นนักกีฬาบาสฯ แล้วแอบปลื้มพี่เขา ตามสเปกของหนูก็จะชอบคนสูง  หล่อ ขาว เข้ม พี่เขาก็ตรงเลย เลิกเรียนเย็นๆ ก็จะชอบชวนเพื่อนๆ ไปดูพี่เขาซ้อมบาสฯ แต่ก็แค่แอบปลื้มนะคะ ไม่ได้อะไรมาก เพราะพี่เขาก็มีแฟนอยู่แล้ว ในโรงเรียนเดียวกันนี่แหละ

รักหวานในอดีตจนถึงปัจจุบัน
ถ้าเป็นรักจริงจังก็คงเป็นตอนม.5 ค่ะ มีรุ่นพี่คนหนึ่งในโรงเรียนมาจีบหนู จริงๆ ตอนแรกหนูก็ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่ว่าพี่เขาเหมือนปลื้มหนูอยู่แล้ว เขาก็จะชอบมาเดินผ่านกลุ่มหนูกับเพื่อนๆ แล้วก็แอบมอง เขาก็ตื้อจนกระทั่งก็เริ่มคุยกัน แล้วก็รู้สึกว่าคุยกันถูกคอ ก็เลยคุยกันจนถึงตอนนี้ค่ะ ^//^ ก็ประทับใจที่เขาเป็นคนใส่ใจ จำเรื่องของเราได้ทุกอย่างตั้งแต่วันแรกที่ชอบเราเลย แล้ววันพิเศษๆ เขาก็จะชอบมีอะไรมาเซอร์ไพรส์

ของขวัญประทับใจในความทรงจำ
ถ้าเป็นของที่หนูเคยให้ คงเป็นตุ๊กตาหมีที่ใส่ชุดผู้ชาย ที่หนูเคยซื้อให้พี่เขาตอนวันเกิด ส่วนของที่พี่เขาเคยให้แล้วประทับใจ เป็นสร้อยทองค่ะ แล้วก็ห้อยจี้รูปมินนี่ด้วย เพราะพี่เขารู้ว่า หนูชอบมินนี่ เม้าส์ ก็เลยไปสั่งทำให้ในวันเกิด

ย้อนวันวานวัยเด็กแสนห้าว
ตอนเด็กๆ ห้าวๆ นิดๆ อะ คือหนูเป็นลูกคนเล็ก มีพี่สาวหนึ่งคน แต่ว่าที่บ้านมีญาติพี่น้องผู้ชายเยอะ แล้วพ่อก็จะชอบให้เล่นบาสฯ เล่นบอลเหมือนเด็กผู้ชาย ก็เลยจะค่อนข้างซน ตอนเด็กๆ นี่ล้มเยอะมาก เคยแบบตอนเด็กๆ เล่นรถลากลงเนิน แล้วก็ตีลังกาลงมาคางแตกเลยค่ะ 55 เย็บไปหลายเข็มอะ แล้วก็มีอีกช่วงตอนม.1 หนีแม่ไปขับมอเตอร์ไซค์กับเพื่อน แล้วก็มีรถล้ม แต่ไม่เป็นอะไรมากนะ แต่จริงๆ ช่วงป.5 ก็เริ่มหันมาสนใจความสวยความงามบ้างแล้วนะ อิอิ แต่เริ่มมาแต่งเป็นสาวจริงๆ คงเป็นตอนม.2 ที่เริ่มดูตามนิตยสารต่างๆ แล้วก็แต่งตามบ้าง

ประสบการณ์น่าอายสุดๆ ตอนเด็ก
คงเป็นตอนป.6 ค่ะ จำได้เลยว่าเป็นวีรกรรมน่าอายมากในโรงอาหารกลางวันของโรงเรียน ตอนนั้นกินข้าวเช้าที่โรงอาหาร แล้วก็ถือจานข้าวจะไปนั่งกินกับเพื่อน แล้วปรากฎว่าสะดุดล้ม หน้าทิ่ม ข้าวหกหมดเลยนะ 55 คนก็เยอะมากด้วย อายมาก เพื่อนๆ ก็แอบขำไปด้วย กว่าจะวิ่งมาช่วยเราอะ

คลาสเรียนสมัยเด็กที่ไม่อยากเรียน
คงเป็นคลาสอาจารย์สังคม ตอนม.1 หนูรู้สึกว่าอาจารย์เขาสอนน่าเบื่อ จะหลับอะ แล้วกลุ่มหนูตอนนั้นชอบคุยเสียงดัง อาจารย์ก็จะชอบดุ ชอบบ่นค่ะ หนูก็เลยชอบชวนเพื่อนๆ โดดเรียนบ้าง บางทีชวนกันโดดทั้งห้องเลยก็มี 55 อาจารย์ตอนแรกก็ว่า หลังๆ เริ่มไม่สนใจ แต่สุดท้ายก็ให้พวกหนูผ่านนะ โชคดีมาก

เพื่อนสนิทสุดซี้สมัยม.ต้น
ตอนม.ต้นค่ะ มีเพื่อนคนหนึ่งชื่อ สตางค์ ก็เจอกันตอนแรกก็คุยกันถูกคอ เลยสนิทกันตั้งแต่นั้นมา ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ เขานิสัยดี ช่วยเหลือเราตลอด แต่ก็มีบ้างที่อยากไปเที่ยว ก็จะช่วยกันโกหกแม่ว่าไปทำงานที่บ้านเพื่อน แต่จริงๆ ไปเดินห้าง นั่งเล่นให้อาหารปลาที่สวนสาธารณะกัน 55 แต่ไม่ใช่ว่าจะชวนกันทำแต่เรื่องไม่ดีนะ อย่างมีครั้งหนึ่งหนูไม่สบาย ต้องหยุดเรียนหลายวัน เพื่อนคนนี้ก็ช่วยทำงานในส่วนของหนูและของเขาส่งอาจารย์ให้ คือถ้าหนูไม่ได้เพื่อนคนนี้ก็คงไม่ได้คะแนนวิชานี้แน่ๆ ค่ะ แต่คือตอนนี้ก็คุยๆ กันบ้าง แต่ไม่บ่อย เพราะเขาย้ายบ้านไปอยู่พิษณุโลกตอนม.3 ค่ะ

วีรกรรมสุดซ่าตอนม.ต้น
ตอนม.ต้นหนูเป็นคนมีกลุ่มเพื่อนเยอะ แล้วก็ค่อนข้างลุยๆ ไม่กลัวใครนะ ก็จะมีบ้างที่มีเพื่อนอีกกลุ่มไม่ถูกกัน ก็เกือบจะมีเรื่องกัน แบบมีนัดเคลียร์กันด้วย แต่สุดท้ายมีคนไปฟ้องอาจารย์ปกครอง ก็เลยโดนเรียกผู้ปกครองไปกันหมด หลังจากนั้นก็เลยเริ่มนิ่งๆ ไม่อยากมีเรื่องกับใครอีก เพราะว่าก็เริ่มโตขึ้น ก็คิดว่าไม่ควรทำด้วยค่ะ

ของเล่นชิ้นโปรดสมัยเด็ก
ถ้าเป็นของที่ติดตัวตลอดตั้งแต่เด็ก จะเป็นตุ๊กตามินนี่ค่ะ อย่างที่บอกว่าหนูชอบมินนี่ เพราะตอนเด็กๆ เช้าๆ จะมีการ์ตูนมิกกี้เม้าส์ ฉายทางช่อง 7 เราก็จะเปิดดูทุกวัน ก็เลยชอบตั้งแต่นั้นมา กระเป๋าของหนูตั้งแต่อนุบาลจะมีตุ๊กตามินนี่ห้อยตลอดเลย แล้วก็ตอนประถมมีที่ชอบเล่นอีกอย่างเป็นรองเท้าสเกตซ์ค่ะ อันนั้นเป็นของพี่ แต่เราชอบเก็บเอามาเล่นอะ

สถานที่ตอนเด็กในความทรงจำ
คงเป็นทะเลที่หัวหิน เพราะตอนเด็กๆ เคยไปเที่ยวกับครอบครัวและญาติๆ ตอนนั้นรู้สึกอบอุ่นมากอะ ญาติพี่น้องอยู่ด้วยกันหมดเลย แต่ตอนนี้โตแล้วก็ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป ก็เลยอยากย้อนเวลากลับไปเที่ยวแบบนั้นกันอีก

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
ถ้าพูดถึงจากอดีตจนมาถึงตอนนี้ คงเป็นช่วงตอนเข้ามาในวงการค่ะ ที่เปลี่ยนชีวิตหนูไปเลย เพราะหนูก็เคยฝันว่าอยากจะเป็นนักแสดงเนอะ แล้วช่วงตอนม.6 ก็มีพี่ๆ จาก MONO เขามาชวนหนูไปแคสงาน แล้วก็ได้งานแรกเป็นนางเอก MV เพลง “ที่ว่างข้างๆ ตัว” ของพี่หนึ่ง ETC ก็ดีใจมากค่ะ เป็นอะไรที่เปลี่ยนชีวิตมาก ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้เจอคนเยอะขึ้น อย่างตอนนี้ นอกจากงาน MV หนูก็กำลังจะมีงานละครเรื่องแรก เรื่อง “ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร” ทางช่อง MONO29 ได้เล่นคู่กับน้องกัน อีโวไนน์ค่ะ ตอนนี้ก็เวิร์คช้อป ฟิตติ้งเรียบร้อยแล้ว รอถ่ายทำอยู่ ก็ถือเป็นละครดราม่าแอกชั่น ที่หลายคนน่าจะชอบ ซึ่งคงจะได้ออนแอร์ปีหน้า อยากให้ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

FIRST OF NEST  

ชื่อ : เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ
การศึกษา : ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ
วันเกิด : 30 พฤศจิกายน 2538
ส่วนสูง : 164 ซม.
น้ำหนัก : 45 กก.
ความสามารถพิเศษ : การแสดง
คติประจำใจ : ฝันให้ไกล ไปให้ถึง
สีที่ชอบ : สีชมพู
อาหารที่ชอบ : ยำวุ้นเส้น
คำพูดติดปาก : อารมณ์ ประมาณ
ไอดอล : ชมพู่-อารยา
สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ : หวานๆ ลุยๆ
แหล่งท่องเที่ยวที่ชอบไป : ทะเล
เป้าหมายในอนาคต : นักแสดง
ผลงาน : MV ที่ว่างข้างๆ ตัว, ละคร ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร
Instagram : n3scafe

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

เนส-ณัฎฐกานต์ โพธิรังสีเทพ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.17 (สัมภาษณ์เมื่อ ตุลาคม 2014)