cu Demo Project คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุฬาฯ นักร้อง

นักร้องหนุ่มสุดเนิร์ด ที่มาพร้อมกับกีต้าร์คู่ใจ อั๋น เจษฎา Demo Project

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักร้องหนุ่มสุดเนิร์ด ที่มาพร้อมกับกีต้าร์คู่ใจ อั๋น เจษฎา Demo Project

หลายคนคงจะจำกันได้ สำหรับศิลปินคนแรกของ Demo Project ในเครืออาร์เอส อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ กับภาพลักษณ์หนุ่มแว่นเนิร์ด ที่มาพร้อมกีต้าร์คู่ใจ กับเสียงร้องใสๆ และยิ้มใสๆ ละลายใจสาวๆ แถมตัวจริง ก็เนิร์ดของแท้ เพราะกำลังจะขึ้นปี 3 คณะอันดับหนึ่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เรียนในคณะยอดนิยมแบบนี้ เทคนิคการเรียนของหนุ่มคนนี้จะเป็นยังไง หน้าหล่อๆ ใส่ช้อปเท่ๆ มารอให้คำตอบเราอยู่ที่หน้าคณะแล้วล่ะ!

 อั๋น เจษฎา Demo Project นักร้องหนุ่มสุดเนิร์ด

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

แนะนำตัวกันหน่อยสิ
สวัสดีครับ อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ สมาชิกวง Demo Project สำหรับผลงานของอั๋น ตอนนี้ซิงเกิ้ลแรก “อยากจะดีกว่านี้” (Better Man) ที่ปล่อยมาได้สักพัก กระแสผมถือว่าโอเคมาก ยอดวิวตอนนี้ล้านสามแสนกว่าแล้ว ฟีดแบ็กก็ดี คุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยโปรโมตด้วย เพื่อนๆ รุ่นน้องที่มอ ก็มีมาแซวๆ แล้วก็ร้องเพลงเราได้เลย ก็รู้สึกภูมิใจนะครับ ที่เหมือนเป็นก้าวแรกที่ได้ทำความฝันของตัวเอง

หนุ่มหน้าใส รักเสียงเพลง แต่มาเลือกเรียนวิศวะ?
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมร้องเพลงแบบนี้ แต่มาเลือกเรียนวิศวะ คือผมชอบวิชาทางวิศวะมาตั้งแต่ม.ปลายแล้ว เลยตัดสินใจสอบเข้าคณะนี้เลย พอเข้ามาปีแรก ก็ค่อนข้างยากนะ ปรับตัวไม่ค่อยทัน แถมเรายังทำกิจกรรมไปด้วย เรียนไปด้วย เกรดก็เลยตกนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้พอได้มาเข้าภาควิชาที่เราชอบอย่างคอมพิวเตอร์ เกรดก็ดีขึ้น ตอนนี้เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 ก็ถือว่าโอเค คิดว่าตัวเองมาถูกทางแล้ว แต่ว่าผมก็อยากจะทำให้การเรียนมันดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ

เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยแบบนี้ แบ่งเวลายังไงบ้าง
ในเรื่องเรียน ถ้าเราตั้งใจเรียนในชั้นเรียนดีๆ เราก็จะสามารถเก็บเนื้อหาจากที่อาจารย์สอนได้ครบถ้วน ช่วยให้จำได้ง่าย และเข้าใจมากขึ้น แล้วค่อยมาอ่านทวนไปเรื่อยๆ อีกที ส่วนเรื่องกิจกรรม ผมเป็นคนชอบทำกิจกรรม ทำมาตั้งแต่ปีแรกที่เข้าเลย ทั้งกิจกรรมเชียร์รับน้อง เป็นพิธีกร เป็นรองประธานชมรมดนตรี เพราะดนตรีเป็นสิ่งที่ผมรักอยู่แล้ว ผมร้องเพลงมาตั้งแต่ 9 ขวบ ตั้งวงดนตรีกับเพื่อนๆ มาตั้งแต่สมัยมัธยม แล้วพอมาช่วงมหา’ลัย ก็ยังเข้ามาในชมรมดนตรีของคณะอีก เพราะงั้นถ้ามีเวลาว่าง ผมก็จะหยิบมันมาฝึกฝนอยู่เรื่อยๆ เหมือนเราต้องแบ่งเวลาทั้งสองอย่างให้มันดีที่สุด

กิจกรรมที่ประทับใจที่สุดในมอ     
ตอนจัดประกวดแข่งขันดนตรีของคณะวิศวะ สิ่งที่ผมชอบก็คือ ระบบของวิศวะ มันสอนให้เรารู้จักรุ่นพี่รุ่นน้อง สอนให้รู้จักการทำงานกับเพื่อนๆ ทำให้เราได้เห็นปัญหาหลายๆ อย่าง ได้เรียนรู้ที่จะทำงานกับคนเยอะๆ เราต้องคุยให้เป็น ต้องคิดวางแผนการประชาสัมพันธ์ให้ได้ แล้วพอถึงเวลาจริงๆ ก็ต้องมีการใช้แรงงาน ต้องลงแรง ขนของไปที่เวที ซึ่งมันเหนื่อย แต่ก็คุ้ม มันสนุกดี ผมได้เป็นพิธีกรในงานด้วย ได้แซวคนโน้นคนนี้ไปทั่ว พอเสร็จงานก็ไปกินเลี้ยงกัน มันเป็นสังคมที่อบอุ่น รู้สึกดีทุกครั้งเวลาที่ได้ทำกิจกรรมครับ

พูดถึงเพื่อนๆ ในมอหน่อย มีแก๊งค์เด็กวิศวะบ้างหรือเปล่า
ผมมีเพื่อนหลายกลุ่มนะ เพราะผมเป็นคนเฟรนลี่อยู่แล้ว ก็มีทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง และเพื่อน แต่ที่สนิทจริงๆ คงเป็นกลุ่มในชมรมดนตรี มีประมาณ 5-6 คนได้ กิจกรรมของแก๊งค์เรา นอกจากเล่นดนตรีแล้ว ก็มีเล่นเกมบ้าง 55 อย่างเวลาอ่านหนังสือเครียดๆ ก็มีบ้างต้องไปคลายเครียด อิอิ แต่ถ้ามีปัญหากันเรื่องเรียน ก็จะปรึกษากันตลอด เพื่อนๆ ทุกคนคุยง่าย ยิ่งในวิศวะผู้ชายเยอะด้วย ก็จะมีความเกรียนกันค่อนข้างเยอะ ก็สนุกดีครับ

ความประทับใจที่มีต่อคณะและมหา’ลัย
ผมประทับใจในความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องของที่นี่ครับ เหมือนเราเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ แต่รุ่นพี่เขาก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษา และดูแลเราเสมอ เพียงแค่เราต้องกล้าที่จะเข้าไปขอคำแนะนำในเรื่องต่างๆ เท่านั้นเอง

ในฐานะรุ่นพี่วิศวะ ฝากอะไรถึงน้องๆ หน่อยสิ
คือจริงๆ ผมคิดว่า สุดท้ายเราอาจไม่จำเป็นต้องเข้ามหา’ลัยดีๆ บางคนอาจไม่ได้จบด้วยการเรียนสูงๆ แต่จบด้วยการได้ทำความฝันของตัวเอง ซึ่งผมว่าอันนี้มากกว่าที่ทำให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า เพราะเราเกิดมาครั้งเดียว อยากทำอะไรก็ทำให้สุดๆ ไปเลย แต่แค่ไม่ทำอะไรที่ไปเบียดเบียนคนอื่นก็พอ สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้ามาเรียนที่วิศวะ จุฬาฯ ผมก็ยินดีครับ อยากให้น้องๆ ได้ทำตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริง

จุดเด่นอันดับหนึ่งของคณะ
เรื่องของ Connection ครับ เพราะบริษัทใหญ่ๆ ทางด้านวิศวะหลายแห่งจะมีผู้ใหญ่ที่จบจากวิศวะ จุฬาฯ เยอะพอสมควร ซึ่งมันดีตรงที่ทำให้เราสามารถพึ่งพาอาศัยกันในระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องได้

เพื่อนรักอันดับหนึ่งในคณะ
เพื่อนชื่อ “ติวเตอร์” ครับ สนิทที่สุด เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน อยู่ชมรมดนตรีด้วยกัน แถมยังเข้าภาคเดียวกันอีกด้วย
สถานที่อันดับหนึ่งในคณะ : ตึก 100 ปีครับ สร้างเนื่องในโอกาสที่คณะวิศวะ จุฬาฯ ก่อตั้งมาครบ 100 ปี ถือเป็นตึกที่มีชื่อเสียงที่สุดของคณะเลย

สาวสวยอันดับหนึ่งขวัญใจเด็กวิศวะ
คณะครุศาสตร์ จริงๆ คนจะมองว่าต้องเป็นคณะอักษรศาสตร์ แต่ถ้าเป็นในรุ่นผม ผมคิดว่าเป็นครุศาสตร์มากกว่า เพราะมีสาวสวยหน้าตาดี ขาวๆ สไตล์คุณหนูอยู่เยอะทีเดียว

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

อั๋น-เจษฎา ตรีรุ่งกิจ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.13 (สัมภาษณ์เมื่อ มิถุนายน 2014)