CAMPUS Dark Valentine issue45 นักศึกษา วันเเห่งความรัก แฟชั่นปก

สัมภาษณ์ “เบนซ์-กัน” นิตยสาร ฉบับกุมภาพันธ์ N.45

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สัมภาษณ์ “เบนซ์-กัน” นิตยสาร ฉบับกุมภาพันธ์ N.45

แฟชั่นปกพิเศษรับฉบับเดือนกุมภาพันธ์ กับคู่รักสุดแนว สาวน้อยนักแสดงมากความสามารถช่อง MONO29 เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ ประกบคู่กับหนุ่มหน้าใส นักแสดงนำบทองค์ขาว (วัยรุ่น) ในตำนาน สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรีส์ กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ พร้อมบทสัมภาษณ์เรื่องราวความรักในแบบเจ็บๆ และวิธีจัดการความเศร้าในแบบของแต่ละคน

สัมภาษณ์ “เบนซ์-กัน” นิตยสาร ฉบับกุมภาพันธ์ N.45

FIRST OF Benz

ชื่อ : เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ

การศึกษา : กำลังเตรียมเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย

วันเกิด :  26 มีนาคม 2543

ส่วนสูง : 163 ซม.

น้ำหนัก : 42 กก.

คติประจำใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

วิชาเรียนน่าเบื่อ : ประวัติศาสตรื

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : เหยิน, ปลาวาฬ

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : เซ็นทรัลลาดพร้าว

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง

ผลงาน :  นารีริษยา, เหยื่อพยาบาท ช่อง 3SD/THE ANGLE 3, เพชฌฆาตตาเพชร ช่อง MONO29

FIRST OF GUN

ชื่อ : กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์

การศึกษา : ปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการจัดการธุรกิจการบิน ม.หอการค้าไทย

วันเกิด : 2 พฤศจิกายน 2539

ส่วนสูง : 177 ซม.

น้ำหนัก : 62 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : หัว การ ค้า

คติประจำใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

วิชาเรียนน่าเบื่อ : บริหารตนเอง

ไอดอลคนโปรดในมอ : พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : เซ็นทรัลลาดพร้าว

เป้าหมายในอนาคต : มีซิงเกิ้ลเพลงเดี่ยวของตัวเอง, พาครอบครัวเที่ยวรอบโลก

ผลงาน :  ซีรีส์ตี๋ใหญ่ ดับดาวโจร, อรุณสวัสดิ์, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ช่อง MONO29

Instagram : gun_evonine

การเรียนแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง?

เบนซ์ : ตอนนี้สอบเทียบม.6 แล้ว กำลังเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ  ที่เล็งๆ ไว้ก็เป็นนิเทศฯ ที่ม.รังสิตหรือไม่ก็ม.กรุงเทพ ที่อยากเรียนนิเทศฯ เพราะว่าเราเองก็ชอบมาทางด้านนี้อยู่แล้ว ก็อยากจะเรียนเบื้องหลังเพิ่มดูบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าชอบด้านไหนของนิเทศฯ มากที่สุด ที่ได้ลองตอนนี้ก็เป็นการแสดงที่ทำแล้วรู้สึกหลงรักไปแล้ว แต่หนูก็ชอบร้องเพลงด้วย ส่วนพิธีกรยังไม่เคยลอง ก็อยากลองดูบ้าง

กัน : เรียนอยู่ปี 2 คณะมนุษยศาสตร์ ม.หอการค้าไทย สาขาการจัดการธุรกิจสายการบินครับ ช่วงนี้ต้องทำงานด้วย ก็พยายามแบ่งเวลางานกับเรียนให้ดี อยู่ที่มอก็จะพยายามทำการบ้านให้เสร็จเร็วที่สุด เพราะเราก็ไม่ค่อยมีเวลาว่างเหมือนคนอื่น แต่ถ้ากันติดงานจริงๆ ก็จะรบกวนเพื่อน ซึ่งเพื่อนๆ ก็ดีมาก คอยช่วยเหลือกันตลอด อาจารย์ก็เข้าใจเด็กว่าต้องทำงาน ก็ต่างคนต่างช่วยกัน

สเปกในแบบที่ชอบ และสไตล์หนุ่มสาวแบบนี้ที่รับไม่ได้

เบนซ์ : ชอบหนุ่มแบบพี่บอย ปกรณ์ กวนๆ ง่ายๆ สบายๆ แต่ว่าตอนนี้โสดค่ะ อายุ 16 แล้ว แต่ยังไม่เคยมีแฟนด้วย เพราะแม่หวง เลยไม่มีคนมาจีบเลย ตอนนี้ก็มีแต่เพื่อนกับครอบครัว และน้องแมวที่เลี้ยงไว้ ส่วนสเปกที่ไม่ชอบน่าจะเป็นพวกที่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ ไม่เป็นสุภาพบุรุษ มากกว่า

กัน : ผมชอบคนผมยาว ผิวไม่ต้องขาวมากก็ได้ แบบผิวธรรมชาติ นิสัยชอบคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง แบบแตกต่างดูมีคาแรกเตอร์ เหมือนเขามีสิ่งที่ไม่เหมือนคนอื่นที่จะดึงดูดเราได้ แต่เรื่องอายุไม่ค่อยซีเรียสนะ อายุก็เป็นเพียงตัวเลข พ่อแม่ผมก็ต่างกันเยอะมากเหมือนกัน สถานะตอนนี้ก็มีคนคุยๆ อยู่ครับ สำหรับนิสัยที่ไม่ชอบ ผมไม่ชอบคนเที่ยว เพราะผมเป็นคนไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่ ปกติสี่ห้าทุ่มผมก็หลับแล้ว (หัวเราะ) ไม่ชอบเที่ยวกลางคืน อีกอย่างคือผู้หญิงงี่เง่า ไม่เข้าใจเรา หาเรื่องทะเลาะ ก็เคยเจอตอนมัธยม ที่คบกันแล้วเขาให้ผมเลิกยุ่งกับเพื่อน ติดผมมากๆ แล้วก็ขี้หึงมาก ผมคุยกับเพื่อนผู้หญิงไม่ได้เลย มันก็เลยอึดอัดสุดท้ายก็ต้องเลิกกันไป

ประสบการณ์เฮิร์ทสุดๆ ในชีวิต

เบนซ์ :  ไม่เคยอกหักนะคะ แต่ถ้าเป็นเรื่องเศร้า ส่วนใหญ่จะแค่น้อยใจที่บ้านหรือเพื่อนมากกว่า เพราะหนูเป็นคนขี้น้อยใจ บางทีเพื่อนลืมเรา ไม่เทกแคร์เราก็แอบงอน แต่ถ้าน้อยใจที่บ้านก็มักจะไปปรึกษากับเพื่อน บางทีเพื่อนก็มีมาปรึกษาหนูบ้าง ส่วนใหญ่ชอบมาปรึกษาเรื่องความรัก เราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงนะ ไม่มีประสบการณ์ (หัวเราะ) ก็ได้แต่ให้กำลังใจเพื่อนไป ส่วนเวลาหนูเศร้า หนูจะคลายเครียดโดยการฟังเพลงค่ะ

กัน : ตอนม.ปลายครับ ก็เป็นเพื่อนในห้อง แล้วผมก็แอบชอบเขา  ก็จีบเขานานพอสมควร สุดท้ายผมก็โดนหักอก เพราะว่าเขาลืมแฟนเก่าไม่ได้ ช่วงนั้นก็เฮิร์ตมาก เพราะว่าเราเรียนห้องเดียวกันไง แรกๆ ก็มองหน้ากันไม่ติดเลย เห็นหน้าเขาแล้วเศร้าตลอด ไม่กล้าสบตาตรงๆ ก็ทำใจอยู่นาน เพราะผมคุยจีบเขา  7-8 เดือนนานมาก สุดท้ายรักแท้แพ้แฟนเก่า ตอนนั้นผมก็พยายามไม่คิดถึงมัน ไปออกกำลังกาย ไปดูหนังกับเพื่อนบ้าง หากิจกรรมอะไรทำ เราจะได้ไม่ต้องมาโฟกัสกับเรื่องนี้

ครั้งหนึ่งในชีวิตแบบสุดเหวี่ยงอยากลองถ้าเศร้าสุดๆ

เบนซ์ : อยากออกไปไกลๆ  ที่ทะเล แล้วทำเหมือน MV แบบอยู่ในน้ำ แล้วเป่าฟองฟู่ๆ ริมทะเล อารมณ์ประมาณนั้นเลย (หัวเราะ) แต่ยังไม่เคยทำ

กัน : ตอนอกหักผมเคยอยากหนีไปอยู่เงียบๆ คนเดียว ที่ไหนก็ได้ ที่ไม่มีผู้คนเลย แล้วตื่นมานั่งรับลมเหงาๆ คนเดียว แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ เพราะผมอยู่คนเดียวไม่ได้ อีกอย่างที่อยากทำ คือ อยากประชดจีบหญิงไปทั่ว แต่คือเรารักใครก็รักคนเดียวไง สุดท้ายก็ทำไม่ได้อีกน่ะแหละ

เคยแอบรักเพื่อนสนิทบ้างมั้ย?

เบนซ์ :   ไม่เคยเลยอะ แล้วตอนมัธยมต้นในห้องก็ผู้หญิงล้วนหมดเลย ม.ปลายก็ไม่ค่อยได้อยู่กับเพื่อน เลยไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้

กัน :  เคยตอนประถม จะบอกว่าเป็นเด็กไม่ดีเลย ด้วยความที่เราเป็นเด็ก เห็นใครสวยน่ารักก็ชอบไปหมด แล้วไปเจอเพื่อนคนหนึ่งผมก็ไปแอบปลื้มเขา แล้วปรากฎมีเพื่อนผมอีกคนเป็นผู้ชายก็มาปรึกษาผมว่าชอบเขาเหมือนกัน เราก็คิดในใจว่าเราก็แอบชอบเขานะ มันพีคว่ะ! แต่สรุปว่าผมเห็นเพื่อนมาคุยกับเรา ก็แลยสนับสนุนเพื่อน เชียร์เพื่อนแทน ไม่อยากไปแย่งคนที่เพื่อนชอบ

ถ้าให้เปรียบความรักเป็นอะไรสักอย่าง

เบนซ์ : หนูว่าความรักเหมือนแมวที่หนูเลี้ยง เวลาเขาหิว เราก็อยากจะหาอะไรให้เขากิน มันเป็นความรักที่มีแต่ให้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

กัน  :   ความรักเหมือนนาฬิกา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ เราได้แค่เอาสิ่งที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนให้ตัวเอง แล้วเราก็ต้องเคลื่อนที่ต่อไปเรื่อยๆ เหมือนเข็มที่ไม่มีวันตีกลับอยู่แล้ว

สิ่งที่อยากจะทำในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

เบนซ์  : ปกติวาเลนไทน์ก็จะทำงานอยู่บ้านนะ แต่ก็อยากมีโมเมนต์ได้ของขวัญเซอร์ไพรส์จากแฟนเหมือนกัน แบบเป็นของทำมือ ที่มีชิ้นเดียว แต่ว่าปีนี้ก็คงเหมือนเดิม อยู่บ้าน ดูหนัง เล่นเกมส์ เล่นกับแมว หรือไม่ก็พาแม่ไปกินข้าว เพราะเพื่อนๆ ในกลุ่มก็มีแฟนกันหมดแล้ว เหลือแต่หนูนี่แหละ

กัน  :   ก็มีแพลนเซอร์ไพรส์คนที่คบอยู่เหมือนกันครับ ซื้อของที่เขาชอบ เป็นแนวการตูนดิสนีย์น่ารักๆ แบบมินนี่เม้าส์ มิกกี้เมาส์อะไรแบบนี้

โมเมนต์วาเลนไทน์ที่ผ่านมาที่เคยประทับใจ

เบนซ์  : เคยมีตอนม.2 ค่ะ อยู่ๆ มีรุ่นพี่เอาดอกไม้มาให้เป็นช่อเลย แต่เขาฝากเพื่อนเอามาให้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นใครค่ะ (หัวเราะ) เราก็เที่ยวถามๆๆๆ แต่ก็ยังไม่รู้อยู่ดี ก็ตลกดี

กัน :  เวลามีความรัก ผมก็ประทับใจทุกช่วงเวลานะ ไม่เฉพาะวันวาเลนไทน์ อย่างรักครั้งแรก ตอนนั้นเกิดตอนอนุบาลเลย เรียนห้องเดียว แล้วตอนเด็กกันจะตัวเล็กมาก แต่เพื่อนคนนี้จะสูงมาก ตี๋ๆ หมวยๆ หน่อย ทำผมหน้าม้า แล้วก็คุยกันตั้งแต่อนุบาลถึงประถมปลายเลย แล้วมีวันหนึ่งวันเกิดผม ผมก็มีร้องเพลงในห้องประชุมโรงเรียน แล้วเขาก็ทำเซอร์ไพรส์เอาดอกไม้มาให้ แล้วถือเค้กมาด้วย เค้กก้อนเล็กๆ ในเซเว่นอะ  เราก็แบบประทับใจ ไม่เคยมีใครทำแบบนี้ให้เรา

ให้เลือกระหว่างคบกันแล้วโดนทิ้ง แอบรักเขาข้างเดียว หรือเป็นโสดแบบเหงาๆ

เบนซ์ :  เป็นโสดดีกว่า โสดคนเดียวจะได้ไม่มีใครเจ็บ อย่างแอบรักเขาก็ไม่กล้าบอกเขาอีก เพราะกลัวผิดหวัง เรายิ่งเป็นคนคิดมากอยู่

กัน : ผมเลือกแอบรักเขาข้างเดียวดีกว่า อย่างน้อยมันก็มีโมเมนต์ที่ทำให้ผมมีความสุขนะ เพราะว่าถ้าโสดนี่มันคงเหงา คบกันแล้วโดนทิ้ง หนักไม่ไหว แอบรักใครสักคนก็ยังมีความหวังว่าเราอาจจะมาคบกันได้ แต่ถ้าไม่ได้คบกันอย่างน้อยเราก็ได้ทำสิ่งดีๆ ให้กัน ได้เป็นพี่เป็นน้องที่ดีต่อกันได้

ขอบคุณภาพ : IG : bsbenz , gun_evonine

แฟชั่นปก นิตยสารแคมปัสสตาร์ เบนซ์-กัน นายแบบ นางแบบหน้าใส ถ่ายแฟชั่นธีม Dark Valentine