Campus Cute ทัตนเเพทย์ นักศึกษา สาวน่ารัก เจล จุฑาลักษณ์

เผย!! สเปกหนุ่มในฝัน นางเอกยิ้มสวย “เจล จุฑาลักษณ์” จากหนัง กัดกระชากเกรียน

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เผย!! สเปกหนุ่มในฝัน นางเอกยิ้มสวย “เจล จุฑาลักษณ์” จากหนัง กัดกระชากเกรียน

นักแสดงสาวยิ้มสวย เจล-จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ จะมาเล่าถึงการเจอคุณหมอทันตแพทย์หน้าตี๋ในสเปก และทัศนคติการมองโลกในแง่ดี มาติดตามอ่านบทสัมภาษณ์วันทั้งเรื่องเรียนและการทำงานในชีวิตของสาวสวยคนนี้ ในนิตยสาร Campus Star no.46

ทำความรู้จัก “เจล จุฑาลักษณ์”

FIRST OF JELLY

ชื่อ : เจล-จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ

ชื่อเล่น : เจล

การศึกษา : ปี 4 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน ม.กรุงเทพ

วันเกิด : 10 มกราคม 2537

ส่วนสูง : 170 ซม.

น้ำหนัก : 48 กก.

วิชาเรียนน่าเบื่อ : Amadeaus

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : สายเอ๋อ

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ตลาดตึกห้าง

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมหาวิทยาลัยของเรา : กลิ่นจากโรงงานกระดูกสัตว์ข้างๆ มหาวิทยาลัย

เป้าหมายในอนาคต : เปิดแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

ผลงาน : หนัง “กัดกระชากเกรียน” พระนครฟิลม์

คติประจำใจ : ต้องได้เกียรตินิยมอันดับ 1 เท่านั้น

เรื่องการเรียนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ตอนนี้เรียนปี 4 ที่คณะมนุษยศาสตร์ เอกการบิน ม.กรุงเทพ ก็ใกล้จบแล้วปีนี้เรียนไม่หนัก เหลือลงเรียนอีกแค่ 5 ตัวเอง เพราะว่าผ่านการฝึกงานมาตั้งแต่ปี 3 ตอนนั้นไปฝึกศูนย์อบรมลูกเรือการบินไทย ก็ได้ฝึกอบรมการบริการบนเครื่องบิน การว่ายน้ำ แล้วก็การช่วยผู้โดยสารฉุกเฉิน อยู่ 3 เดือน ก็ดีได้เห็นบรรยากาศในการทำงานจริงๆ พี่ๆ แอร์โฮสเตสสวยๆ ที่เขาทำงานกันค่ะ

วิธีการดูเเลรักษาสุขภาพฟันของสาวยิ้มสวย  เจล-จุฑาลักษณ์

เจอคุณหมอฟันสไตล์ตี๋หล่อในสเปก

เจลหาหมอฟันมาตั้งแต่เด็กแล้ว ก็เลยไม่ได้มีปัญหาเรื่องฟันเท่าไหร่ แล้วก็ไม่กลัวหมอฟันด้วย แต่ก็จำได้ว่าตอนเด็กคุณหมอที่เจอจะเป็นคุณหมอผู้ชายแนวแก่ๆ หน่อย (หัวเราะ) แต่พอโตมาได้เจอคุณหมอแนวตี๋ๆ ก็ตอนม.6 (ยิ้ม) ตอนนั้นพอดีเป็นเทรนด์แฟชั่นตามเพื่อนๆ แล้วเพื่อนเขาไปดัดฟันกัน เราก็เลยไปบ้าง คุณหมอก็น่ารัก ใจดี ชวนคุยตลอด พูดเพราะ แนวตี๋ๆ ตามสเปกเลย ก็ไปทำอยู่ครึ่งปีเลย แต่มาเจอประสบการณ์ฝังใจนิดหนึ่งตอนหลังจากเอาเหล็กดัดฟันออกแล้ว ก็อยากทำให้ฟันขาว เลยให้คุณหมอฟอกฟันขาวต่อ จำได้เลยว่าเขาให้ทำวันเดียวฟอก 3 ครั้ง แต่คือแต่ละครั้งมันเสียวมาก จะร้องไห้ พยาบาลต้องจับมือไว้ตลอด ทนทำได้แค่ 2 ครั้ง ไม่ไหว สัญญากับตัวเองไว้เลยว่าจะไม่ฟอกฟันแบบนี้อีกแล้ว

ประสบการณ์ผ่าฟันคุดเมื่อเร็วๆ นี้

ผ่าฟันคุดก็เพิ่งผ่าเมื่อปี 2 นี้เองค่ะ ผ่าไป 4 ซี่ สองครั้ง ครั้งแรก 2 ซี่ แต่ว่าเปลี่ยนหมอใหม่เป็นคุณหมอที่คณะทันตแพทย์ ม.รังสิตเลย ได้อาจารย์หมอผ่าให้ตอนผ่าฟันครั้งแรก ฟันคุดหนูมันเอียง ก็ต้องทำนาน อ้าปากนาน วันแรกกลับบ้านไม่สบายเลยเป็นไข้ตัวร้อนแต่ก็แค่วันแรก พออาทิตย์เดียวก็หายแล้วไปผ่าใหม่อีก 2 ซี่ หลายคนที่เคยผ่าก็บอกว่ามันเจ็บแต่ก็ต้องทนเพราะอยากหน้าเล็ก

วิธีการดูแลสุขภาพฟัน ในแบบสาวยิ้มสวย

อย่างที่บอกว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องฟันอะไรมาก ตอนนี้ก็เน้นแปรงฟันเช้าเย็นไปหาคุณหมอให้ขูดหินปูนทุก 6 เดือน คิดว่าเราควรจะไปตรวจสุขภาพฟันสม่ำเสมอเพราะฟันก็สำคัญกับเรา อีกอย่างมันคือบุคลิกที่คนมอง ถ้าเราเป็นคนยิ้มแย้ม แล้วก็แต่งตัวเพิ่มขึ้น มันก็เสริมบุคลิกเราได้ อีกอย่างคือเรื่องหน้าใหญ่ แต่พอน้ำหนักลด และหลังจากผ่าฟันคุดก็รู้สึกว่าตัวเองหน้าเล็กลง

เรื่องเล่าเกี่ยวกับ สังคมยิ้มสวยในมอ

เจลเป็นคนชอบยิ้มอยู่แล้ว พอได้เรียนวิชาเกี่ยวกับการฝึกบุคลิกภาพในมอ จะมีเรียนทั้งการเดิน การไหว้ การแต่งหน้าทำผมต่างๆ ซึ่งเจลก็ใช้วิธียิ้มสู้เข้าไว้เป็นด่านแรก พอไปเข้าคลาสอาจารย์ก็เลยประทับใจค่ะ จริงๆ อาจารย์เขาจะค่อนข้างเฮี้ยบๆ นะ แต่เขาก็ชอบที่เรายิ้มไว้ก่อน พอยิ้มไว้ก่อนอะไรก็ดูดีไปหมด อาจารย์ก็ให้คะแนนเต็มตลอด (ปลื้ม) แล้วก็ติดต่อเจลไปช่วยงานเดินแบบ หรือเป็นพรีเซนเตอร์ที่คณะบ้าง

ความรักกับหนุ่มหล่อในมอ

ชอบผู้ชายสูงๆ ขาวๆ ผมหนาปากแดง ตอนนี้ก็มีคนคุยๆ อยู่ แต่ก็ไม่ค่อยตามสเปกเท่าไหร่ เขาเรียนจบแล้ว ชอบที่เขามีความเป็นผู้ใหญ่ แล้วก็ตี๋ๆ แต่งตัวเก่งด้วย ก็เคยเหมือนกันที่มีหนุ่มทันตะฯ มาจีบตอนที่ไปผ่าฟันคุดที่ม.รังสิต ตอนนั้นก็จะมีนักศึกษาในคณะนี่แหละ ส่งข้อความมาคอยถามว่าหายหรือยัง ยังปวดอยู่มั้ย ก็เป็นสไตล์เด็กทันตะฯ ที่ใส่แว่น สูงๆ ออกแนวเรียบร้อยหน่อย แต่เจลไม่ชอบผู้ชายเรียบร้อยมากเกินไป ก็เลยไม่ได้คุยต่อ คือชอบผู้ชายแต่งตัวบ้าง แต่ก็ต้องสะอาดด้วย อย่างถ้าเจอแบบผู้ชายปากเหม็นนี่ก็ไม่ไหวเลยนะ ถ้ามาจีบแต่แรกก็บายเลย แต่ถ้าเป็นแฟนเราแล้วมีกลิ่นปากบ้างบางวัน เราก็จะต้องบอกเขาเตือนเขา

เพื่อนอกหัก

วิธีสร้างรอยยิ้มให้เพื่อนสาว หายเศร้าจากอาการอกหักรักคุด

เพื่อนที่สนิทในมอจริงๆ มี 2 คนค่ะ ส่วนใหญ่จะคุยกันเรื่องเรียนมากกว่า แต่ถ้าเป็นแก๊งค์ประจำจะเป็นเพื่อนจากมออื่น มีประมาณ 8 คน คุยไลน์กันประจำ เป็นหญิงหมดทั้งแก๊งค์ เป็นแก๊งค์ฮาๆ ชอบเที่ยว ชอบเต้น เวลาอยู่กันในห้องก็สนุกสนานกันไป แต่ก็มีช่วงอกหักเหมือนกัน ปกติเราก็จะปรึกษาเรื่องความรักกันตลอดอยู่แล้ว ถ้าในกลุ่มใครอกหัก เจลจะเป็นประเภทไม่ทนอะ ถ้าผู้ชายไม่ดีพอแล้วเราจะทนทำไม ไม่ชอบให้เพื่อนมาร้องไห้ เจลจะยุให้เพื่อนเลิกไปเลย แล้วก็พยายามให้เพื่อนออกไปเที่ยว ไปช้อปปิ้ง ไปข้างนอก ไปมีความสุขของเราเอง แบบลืมๆ คนเก่าๆ ไป แต่ว่าสุดท้ายบอกให้เลิกก็ไม่ค่อยเลิกหรอก (หัวเราะ) เจลก็เหนื่อยจะให้คำปรึกษาแล้ว เลยได้แต่รับฟังเฉยๆ


ทัศนคติการมองโลกในแง่ดีสไตล์เจล

เพื่อนชอบบอกว่าเจลเป็นคนมองโลกในแง่ดีเกินไป แต่เจลก็คิดว่าทำไมเราจะต้องมองโลกในแง่ร้ายให้มันปวดหัวด้วยล่ะ เราเอาเรื่องต่างๆ มาคิดทุกอย่างก็ไม่ไหวมั้ย อย่างเรื่องอกหักก็เหมือนกัน ถ้าผู้ชายมันไม่โอเค เราก็เลิกเลย จะมาร้องไห้กลับไปหาทำไม เราก็ทำชีวิตเราให้มีความสุข เดี๋ยวอะไรใหม่ๆ จะเข้ามาเอง เจลก็เลยจะไม่ค่อยมีโมเม้นท์อกหัก ร้องไห้กับความรักเท่าไหร่

การมองโลกสวย มันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีไปซะทั้งหมดนะ

การมองสังคมข้างนอก เพื่อนจะบอกว่าเจลไว้ใจคนมากไป ใจดี วางของอะไรก็ไม่ระวัง เวลาอย่างวางของในมอ ก็ไม่คิดว่าจะมีใครเอาไป แต่เจลก็ยังไม่เคยเจอใครเอาของเราไปเลยนะ อย่างตอนนี้เจลชอบไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนๆ ก็ไปมาหมดแล้วทั้งฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี แล้วก็ไปเจอคนญี่ปุ่นเขาซื่อสัตย์มาก ตอนนั้นไปลืมวางโทรศัพท์ไว้ในห้าง เพราะว่าเราช้อปปิ้งของเยอะ ก็เลยเผลอวางไว้แถวๆ นั้น สักพักแค่ 10 นาทีเอง มีคนญี่ปุ่นรุ่นป้าคนหนึ่งเก็บโทรศัพท์แล้ววิ่งตามมาคืนให้เลย ก็ประทับใจเรามากๆ ขอบคุณเขาใหญ่เลย การมองโลกสวย มันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีไปซะทั้งหมดนะ

อัพเดท

ผลงานวงการบันเทิง และอาชีพในฝันในอนาคต

ตอนนี้มีผลงานล่าสุดที่เพิ่งถ่ายจบไปเป็นหนังเรื่อง “กัดกระชากเกรียน” ของพี่พจน์ อานนท์ น่าจะเข้าฉายประมาณเดือนกรกฎาคม ก็ถือว่าเป็นผลงานหนังเรื่องแรก แล้วก็เป็นหนังผีเรื่องแรกของเจลด้วย เล่นคู่กับพี่เจมส์-ภูวดล เจลเล่นเป็นผีซอมบี้ ต้องมีแต่งหน้าเอฟเฟกต์อยู่เป็นชั่วโมง ก็ค่อนข้างยาก เพราะว่าเอฟเฟกต์ก็จะเป็นซิลิโคน เวลาเอาออกทีก็จะเหนียวๆ หน่อย ตอนแรกก็เล่นไม่ค่อยได้ แอบงงกับหน้าฉาก แต่พอถ่ายไป 3 เดือน ก็ค่อยๆ ปรับตัวได้

สนใจด้านเเฟชั่นจนอยากมีเเบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

อนาคตสำหรับเจล งานในวงการก็มองว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำหลายๆ อย่าง แต่ถ้าเป็นในส่วนของอาชีพ คือพอได้ฝึกงานการบิน แล้วเจลรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ทางของเรา มันเหนื่อยเกินไป ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนมาสนใจด้านแฟชั่นแทน อยากเรียนต่อแฟชั่นดีไซน์ แล้วก็อยากจะทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองด้วย ที่คิดไว้ก็คงเป็นสไตล์ตัวเองคือเจลเป็นคนชอบแต่งพร็อพเยอะๆ ACCESSORY แน่นๆ ขนๆ เอาไว้เป็นเรื่องอนาคตก็เเล้วกันนะคะ

เบื้องหลังการถ่ายเเบบขึ้นปกนิตยสาร Campus Star ประจำเดือนมีนาคม

เจล-จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ มาสไตล์สายหวาน

ลุคส์เท่ห์ เเอบเซ็กซี่นิดๆ ตามฉบับของเจล-จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศขอบคุณภาพ : @jellista