issue46 ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ วิทยาลัยนานาชาติ หนุ่มลูกครึ่ง เจเจ ธนศักดิ์

เจเจ-ธนศักดิ์ หนุ่มลูกครึ่ง 3 สัญชาติ จากวิทยาลัยนานาชาติ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เจเจ-ธนศักดิ์ หนุ่มลูกครึ่ง 3 สัญชาติ จากวิทยาลัยนานาชาติ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

หนุ่มอินเตอร์ “เจเจ-ธนศักดิ์ จิตตพงษ์” ลูกครึ่งไทย-จีน-อเมริกัน ปี 4 คณะวิทยาลัยนานาชาติ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ จากเด็กที่มาจากต่างประเทศ อ่านไทยไม่ได้เลย แต่ต้องมาเรียนในมหาวิทยาลัยประเทศไทย จะแปลกแตกต่างกันยังไงบ้าง ลองมาฟังหนุ่มคนนี้เล่ากัน

หนุ่มเจเจ Campus Guy

เจเจกับการปรับตัวเข้าสู่มหาวิทยาลัย

ตอนแรกผมอยู่ต่างประเทศ พอกลับไทยปุ๊บก็เข้าเรียนมหา’ลัยเลย อยู่ไทยมา 4 ปีแล้ว เรียนปี 4 วิทยาลัยนานาชาติ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ตอนแรกๆ ก็ปรับตัวเยอะ เจอเพื่อนๆ ที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกัน ก็ใช้เวลาปรับตัวสักระยะ ส่วนตัวผมก็อ่านไทย เขียนไทยไม่คล่องด้วย เลือกเรียนนานาชาติก็จะไม่โหดไป

สิ่งแรกที่ได้เรียนรู้ที่ไทย

คนไทยมีรูปแบบความสัมพันธ์เป็นพี่เป็นน้อง แต่อยู่อเมริกาเขาจะเรียกชื่อเล่นหมดเลย อย่างเวลาที่ผมเรียนก็จะเรียกชื่ออาจารย์ไปเลยครับว่า ‘ฮาย จอห์น’ มันต่างกันตรงนี้ไงครับ ผมเลยคิดว่านี้เป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้สิ่งแรกในประเทศไทย

เพื่อนร่วมแก๊งอินเตอร์

แก๊งของนี่จะเป็นผมเกรดดี หมายถึงเรียนดีนะครับ ไม่ใช่เกรด D คือจะเป็นแก๊ง 3.5 ขึ้นทุกคนครับ มี 5 คน เวลาทำงานกลุ่มก็จะช่วยกันดีมาก คนหนึ่งทำโปรเจค คนหนึ่งทำรีเสิร์ช ส่วนผมเป็นคนนำเสนอ เป็น Teamwork สุดๆ

ภาพชวนหลงใหล

ผมเป็นคนติดโซเซียลนะ แต่ไม่ใช่คนชอบโพสข้อความ จะติดชอบถ่ายรูปมากกว่า ถ่ายแล้วก็เอาลง IG แล้วก็ไม่ค่อยจะใส่แคปชั่น คือได้มองภาพถ่ายมันชวนมองมากกว่าตัวอักษรเยอะๆ แบบใน Facebook ซึ่งผมว่ารูปมันสื่อ Lifestyle ได้มากกว่าตัวอักษรเยอะเลย

หมวกคู่ใจไปไหนไปกัน

ผมเป็นคนเล่นกีฬากอล์ฟครับ เป็นกีฬากลางเจ้งมันเลยทำให้ผมขาดหมวกไม่ได้เลย เวลาไปไหนมาไหนต้องพกติดตัวไปด้วยตลอด ใส่หมวกใส่แว่นตั้งแต่เด็กเพราะแดดมันร้อน ทำให้ผมติดนิสัยต้องพกหมวกมาจนโตเลยครับ

Backpacker

ผมชอบท่องเที่ยวนะ ชอบ Backpack สะพายเป้เหมือนฝรั่ง ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวประเทศต่างๆ ล่าสุดเพิ่งไปฮ่องกงมา ไปเที่ยวแบบ low Cost Style แบบเด็กนักศึกษา แต่ผมว่าถ้าไปเที่ยวกับเพื่อนมันสนุกกว่านะ เวลามีปัญหาก็ยังมีเพื่อนอยู่ด้วยช่วยกันแก้ปัญหา

สเปกสาวแนวๆ เก๋ๆ

ผมชอบคนผิวแทน ขาวๆ นี่ไม่ใช่สไตล์เลย ต้องดูเป็นคนมีน้ำมีนวล หรืออวบๆ จะอ้วนไปเลยก็ได้นะ อันนี้อาจจะดูแปลกที่เราชอบแบบนี้ แต่ด้วยความที่ผมโตที่อเมริกา ก็จะเห็นชินตากับผู้หญิงโครงใหญ่ ซึ่งมันก็มีสัดส่วนที่ดึงดูดสายตาเราได้ ที่สำคัญชอบผู้หญิงทำงานครับ พึ่งพาตัวเองได้

ประวัติเจเจ

ชื่อ : เจเจ-ธนศักดิ์ จิตตพงษ์
การศึกษา :ปี 4 คณะวิทยาลัยนานาชาติ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
วันเกิด : 27 พฤศจิกายน 2536
ส่วนสูง : 185 ซม.
หนัก : 77 กก.
กิจกรรมยามว่าง : ปั่นจักรยาน
ความสามารถพิเศษ : ตีกอล์ฟ
คติประจำใจ : ก้าวช้า แต่ก้าวอย่างมั่นคง
ผลงาน : ซีรี่ส์ Happiness The Series, พิธีกร, เดินแบบ, ถ่ายแบบ
IG : Jamesjr.88

A post shared by JJ Chittaphong (@jamesjr.88) on

ติดตามคอลัมน์ Campus guy ได้ที่นิตยสาร Campus star No.46

Facebook : www.facebook.com/campusstars