DIGI M issue60 ดาวสาวสวย DPU 2558 มิน-มินนภา พึ่งยนต์

ส่องวันเรียนครบเครื่องของดาวสาวสวย DPU “มิน-มินนภา พึ่งยนต์”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ส่องวันเรียนครบเครื่องของดาวสาวสวย DPU “มิน-มินนภา พึ่งยนต์”

นักแสดงสาวหน้าหวาน และดาวมหาวิทยาลัยปี 2558 มิน-มินนภา พึ่งยนต์ กับการเรียนในสายสื่อสารมวลชน ที่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ (DIGI M) ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

มิน-มินนภา พึ่งยนต์

MINNAPA DPU

ทำไมถึงเลือกเรียนสายนิเทศศาสตร์ที่ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ตัวมินเองทำงานในวงการตั้งแต่อายุ 17 ตอนนั้นเล่นหนังเรื่องแรกคือ “จันดารา” เป็นความใฝ่ฝันของเด็กต่างจังหวัด (แพร่) ที่จะได้เป็นนักแสดง หลังจากนั้นก็ได้มาเล่นละครทั้งช่อง 7 แล้วก็ช่อง 3 เราก็เลยอยากเลือกด้านนี้เพื่อพัฒนาทักษะการทำงาน ฝึกการพูดจาให้ฉะฉานมากขึ้น ก็เลือกสาขาสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ค่ะ อีกอย่างก็มีความสนใจด้านธุรกิจอีกทาง ก็เลยคิดว่าม.ธุรกิจบัณฑิตย์น่าจะตอบโจทย์เราได้ คณะนิเทศศาสตร์ที่นี่ก็มีอุปกรณ์ครบและทันสมัยด้วย

MINNAPA DPU

สไตล์รับน้องในแบบเด็กนิเทศฯ

เข้ามาเรียนปี 1 สนุกมาก ตอนนี้ปี 3 แล้วก็ยังอยากกลับไปเป็นเฟรชชี่อีกเลย (หัวเราะ) ที่นี่รับน้องเป็นกันเอง พี่เอาใจใส่น้องดี ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกิน การเล่นเกม การปล่อยอิสระ อีกอย่างก็คือเรามีโอกาสได้ประกวดดาวเดือนจากตัวแทนสาขาก่อน แล้วก็มาถึงของมหา’ลัย ก็ไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่ง การประกวดครั้งนี้ทำให้เราได้มิตรภาพมากมายจากเพื่อนๆ รุ่นพี่ แล้วก็ยังมีอาจารย์ที่คอยช่วยเหลืออีกด้วย

MINNAPA DPU

ในส่วนการเรียนจริงๆ เป็นยังไงบ้าง

ตอนเข้าปี 1 ไม่หนักเท่าไหร่ แต่จะไปเข้มข้นมากขึ้นตอนปี 2 กับ 3 มันยากจริงๆ เพราะเวลาเราออกไปทำงานข้างนอก เรารู้มาอีกแบบ แต่พอได้เข้าไปเรียนในสาขาที่เลือกไว้ มันก็จะมีรายละเอียดที่เราต้องเก็บให้มากขึ้น แต่หนูชอบเรียนเขียนบทกับการแสดง อย่างการแสดงก็ได้เอาไปปรับใช้ในการทำงานเยอะมาก พวกคำศัพท์ต่างๆ ที่บางทีเราไม่รู้ คนข้างนอกเขาพูดกัน เราก็มาหาข้อมูลข้างใน ข้างในก็จะช่วยบอกรายละเอียดเราได้เยอะ การเรียนมาถึง 3 ปี มันเปลี่ยนแปลงตัวเราเยอะมาก ทำให้เรากล้าแสดงออก กล้าพูด กล้าเจอผู้คนมากขึ้น ส่วนเทคนิคในการเรียนของมิน มินจะชอบเรียนไปด้วยจดไปด้วย มันจะทำให้ได้ข้อมูลเยอะขึ้น ส่วนพวกปฏิบัติอย่างเรียนแอกติ้ง ก็จะคอยฟังคอมเม้นท์ที่อาจารย์เขาติมาว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนบ้าง แล้วก็ไปฝึกฝนที่บ้านอีกที

MINNAPA DPU

ปี 3 แล้ว ตอนนี้ทั้งเรียน ถ่ายละคร แล้วก็ยังมีธุรกิจอีกด้วย แบ่งเวลายังไงบ้าง

ปี 3 เรียนหนัก ก็ต้องเลือกเรียนก่อนเป็นอันดับแรก อย่างถ่ายละคร ถ้าเป็นละครสั้น ถ่ายเสาร์อาทิตย์ได้ก็จะรับ แล้วก็รับช่วงปิดเทอมบ้าง ส่วนธุรกิจก็คือทำได้เกือบปีแล้ว คือมีโอกาสได้เรียนวิชาธุรกิจ ก็เลยจุดประกายทำให้เราอยากหารายได้ขึ้นมาบ้าง ก็ไปเสิร์ชหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต แล้วก็เริ่มทำแบรนด์ขึ้นมาดู เป็นแบรนด์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง ทำควบคู่ไปกับการเรียน เป็นการหารายได้ระหว่างเรียน

MINNAPA DPU

ชาวแก๊งค์วิทยุโทรทัศน์สุดเฮฮา

โดยรวมบรรยากาศในสาขาเราจะสนุก ไม่เครียด ส่วนใหญ่มีแต่เพศทางเลือก (หัวเราะ) ก็จะกล้าแสดงออก เฮฮาสนุกสนาน ทำให้เรายิ้มได้ กิจกรรมยามว่างก็จะเน้นหนักไปทางกิน แต่ถ้าเรื่องเรียนก็จะจับกลุ่มย่อยๆ กัน แล้วก็จะแบ่งกันคิด แบ่งกันทำงานกลุ่มออกมา เรียกว่าถึงเวลาเรียนก็จริงจัง ตั้งใจทำงานกันเต็มที่ค่ะ

MINNAPA DPU

อนาคตของสาวสวยที่มองไว้

ที่มองไว้จริงๆ อยากเรียนต่อด้านธุรกิจให้เต็มที่ เพราะว่าเริ่มสนใจด้านนี้จริงจัง ส่วนนิเทศฯ รู้สึกว่าตอนนี้ได้เรียนพื้นฐานเอาไว้มันก็ไปต่อยอดอะไรได้เยอะ ถ้ามีโอกาสในอนาคตก็อยากเป็นผู้กำกับเหมือนกัน ดูเท่ดีนะ เวลาเราเห็นผู้กำกับอยู่ในกอง เวลาเขาทำงาน สั่งงานดูมีอำนาจมาก แต่ตอนนี้ก็คือได้มีโอกาสเป็นนักแสดงก็อยากทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน

ติดตามคอลัมน์ Campus Impart ในนิตยสาร Campus Star No.60

www.facebook.com/campusstar