Pre-degree นักแสดงวัยรุ่น ประวัติดาราวัยรุ่น พลอย ศรนรินทร์ วัยแสบสาแหรกขาด

พลอย ศรนรินทร์ นักแสดงรุ่นเล็กมากฝีมือ ที่มารับบท ไออุ่น วัยแสบสาแหรกขาด 2

Home / วาไรตี้ / พลอย ศรนรินทร์ นักแสดงรุ่นเล็กมากฝีมือ ที่มารับบท ไออุ่น วัยแสบสาแหรกขาด 2

พลอย ศรนรินทร์ อีกหนึ่งนักแสดงสาววัยใสที่มีผลงานการแสดงออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างหลากหลาย และล่าสุด! กับบทของ ไออุ่น ในละคร วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลมาอย่างมากมายในวัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 1 และในโครงการ 2 นี้ก็ได้เหล่านักแสดงวัยรุ่นมาเป็นตัวแทน 5 ปัญหาสะท้อนสังคมให้เราได้ติดตามกันว่าจริง ๆ แล้ว ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ หากเราทุกคนร่วมมือกันก็จะสามารถก้าวผ่านปัญหาไปได้

เปิดประวัติ น้องพลอย หรือ ไออุ่น วัยแสบสาแหรกขาด 2

โดยในเรื่องนี้ พลอย ศรนรินทร์ (รับบทเป็น ไออุ่น) ตัวแทนของเด็กที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคาเรกเตอร์ที่มีความท้าทายไม่น้อยเลยทีเดียว แต่น้องพลอยก็สามารถแสดงออกมาให้แฟน ๆ เชื่อและเห็นถึงปัญหาของตัวละครนี้จริง ๆ สุดท้ายแล้วตัวละครไออุ่นจะสามารถก้าวผ่านปัญหานี้ไปได้อย่างไร ไปรอลุ้นกันได้ในละครเลยค่ะ

แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาทำทำความรู้กับนักแสดงสาววัยใสคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปรู้กับเธอกันเลย…

พลอย ศรนรินทร์

ประวัติส่วนตัว

พลอย ศรนรินทร์ เกิดเมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2544 ที่กรุงเทพมหานคร ด้านการศึกษาเธอเรียนที่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้เข้าเรียน Pre-degree ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ใน คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ

อ่านเพิ่มเติม : การเรียน Pre-degree คืออะไร ? ใครสามารถเรียนได้บ้าง? | ม.รามคำแหง

พลอย ศรนรินทร์

เส้นทางในวงการบันเทิง

น้องพลอย เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ด้วยการแคสติ้งบทของ กำไลมาศ ในละครพื้นบ้านเรื่อง พระทิณวงศ์ หลังจากนั้นเธอได้แสดงละครพื้นบ้านอีกหนึ่งเรื่องนั่นก็คือ สังข์ทอง ในบทของ จันที (วัยเด็ก) จากนั้นเมื่อน้องพลอยอายุได้ 10 ปี ก็ได้รับบทสมทบในภาพยนตร์เรื่อง กระดึ๊บ (ในปี 2553)

โดยเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากภาพยนตร์เรื่อง อาปัติ รับบทเป็น ฝ้าย (ในปี 2558) และภาพยนตร์เรื่อง สยามสแควร์ รับบทเป็น นิด ซึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้น้องพลอยได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27 ประจำปี 2560 และรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในงาน Thai Film Director​ Award ครั้งที่ 8 และนอกจากนี้น้องพลอยยังเคยพากย์เสียงภาษาไทยใน Mr.Peabody & Sherman บทของ เพนนี อีกด้วย

พลอย ศรนรินทร์

ผลงานด้านละครโทรทัศน์/ซีรีส์ เช่น บุญผ่อง รับบทเป็น ผณี สิริเวชชะพันธ์, คู่ปรับสลับร่าง รับบทเป็น เทียมฟ้า (วัยเด็ก), อีสา รับบทเป็น จรินทร์/ริน, เรือนกาหลง รับบทเป็น พุดจีบ (วัยเด็ก), กลกิโมโน รับบเป็น มิกิ มิยะคาวะ (วัยเด็ก), เจ้าสาวของอานนท์ รับบทเป็น นิศา สุทธากุล (ตุ๊), ผมม้าหน้าเต่อ รับบทเป็น น้ำฝน, U-Prince Series (รักสุดโคน โดนสุดใจ) รับบทเป็น พลอย, วัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2 รับบทเป็น ไออุ่น, พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว, เสียดาย รับบทเป็น แป๋ม ฯลฯ

ผลงานด้านภาพยนตร์ เช่น Single Lady เพราะเคยมีแฟน รับบทเป็น แอลลี่ (ลูกสาวตุลย์), ลูกทุ่งซิกเนเจอร์ รับบทเป็น ส้ม, 15+ iQ กระฉูด รับบทเป็น สุดารัตน์, ภาพยนตร์สั้น Ball Of The DEAD รับบทเป็น พลอย และสิงสู่ รับบทเป็น สร้อย ฯลฯ

ผลงานมิวสิควิดีโอ ได้แก่ ชักดิ้นชักงอ ศิลปิน พลอยชมพู (Jannina W), ประตู ศิลปิน ต้อล วันธงชัย, Young ศิลปิน Seal Pillow Feat. Lali และร้อยล้านวิว ศิลปิน STAMP

พลอย ศรนรินทร์

พลอย ศรนรินทร์

น้องพลอยในบทของ ไออุ่น จากละครวัยแสบสาแหรกขาด โครงการ 2

พลอย ศรนรินทร์

พลอย ศรนรินทร์

พลอย ศรนรินทร์

นอกจากนี้ แฟน ๆ ต่างก็ลงความเห็นว่า ใบหน้าของน้องพลอยมีความคล้ายกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง จินตหรา สุขพัฒน์ อีกด้วย จนหลาย ๆ คนเรียกน้องพลอยว่า จินตรา 2

พลอย ศรนรินทร์

น้องพลอยในลุคสาวผมยาว ก็สวยน่ารักไม่แพ้ในลุคผมสั้นเลย…

พลอย ศรนรินทร์

รวมภาพ พลอย ศรนรินทร์

ภาพจาก IG : @ploynarinn

บทความที่น่าสนใจ