ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษาดารา เมฆ วินัย ไกรบุตร

เมฆ-วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน – สมัยเรียนตั้งใจมาก ไม่สนใจเรื่องอื่นเลย

Home / วาไรตี้ / เมฆ-วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน – สมัยเรียนตั้งใจมาก ไม่สนใจเรื่องอื่นเลย

เมฆ-วินัย ไกรบุตร นักแสดงรุ่นใหญ่อดีตพระเอกร้อยล้าน จากภาพยนตร์ดังเรื่อง นางนาก เขาโดดเด่นในคาแรคเตอร์ที่เป็นผู้ชายเท่แบบไทย ๆ จากอดีตที่เริ่มเข้าสู่วงการ จวบจนปัจจุบันมีผลงานมาแล้วมากมายทั้งภาพยนตร์ ละคร และผลงานเพลง หลัง ๆ มานี้ไม่ค่อยได้เห็นผลงานของเขาสักเท่าไร เพราะเขากำลังมีอาการป่วย ซึ่งในนตอนี้ทุกคนต่างให้กำลังใจให้เขาสามารถผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ สำหรับแฟนๆ ที่คิดถึงผลงาน ในบทความนี้ ขอรวบรวมประวัติมาให้ได้อ่านกันค่ะ 

ประวัติ เมฆ-วินัย ไกรบุตร อดีตพระเอกร้อยล้าน

เกิดที่กระบี่ ครอบครัววัยเด็กฐานะยากจน

เมฆ-วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น “หัสนัย ไกรบุตร” แต่ยังคงใช้ชื่อในวงการเป็น วินัย ไกรบุตร เช่นเดิม อาจเพราะแฟน ๆ ต่างจดจำเขาในชื่อนี้และเรียกกันอย่างติดปากไปแล้ว เมฆเกิดที่จังหวัดกระบี่ วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2512 (ปัจจุบันอายุ 50 ปี) ในอดีตครอบครัวมีฐานะยากจน

เขานับถือศาสนาพุทธและศรัทธาในจตุคาม นอกจากเงานักแสดงในวงการบันเทิงแล้ว เขายังมีกิจการทำธุรกิจหลากหลาย เช่น ขายปุ๋ย  ร้านอาหาร สปา กาแฟ ผับ ช่วงที่ทำกิจการก็มีหายไปจากวงการบันเทิงอยู่บ้าง แต่หลังจากธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ เจ๊งหมดรวมๆ แล้วประมาณ 20 ล้าน เขาจึงได้กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีก (อ้างอิงจาก : รายการ APOP บันเทิง 34)

ด้านการศึกษา สมัยเรียนเป็นคนตั้งใจเรียนมาก

จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน ทั้งนี้เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า สมัยเรียนเป็นคนตั้งใจเรียนมาก ไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่สนใจเรื่องอื่นเลย แต่พอเรียนจบก็ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่!! เขาเคยให้สัมภาษณ์ในรายการ Club Friday Show ทางช่อง GMM25 โดยมีการพูดถึงประสบการณ์ในช่วงเรียนไว้ด้วยว่า…

อายุ 18 พอเรียนจบก็เปิดโลกให้ตัวเองเลย เพราะสมัยเรียนผมไม่ยุ่ง เรียนอย่างเดียว พอเรียนจบก็เปิดโลก เรียนรู้ว่าผู้หญิงเป็นอย่างไร เหล้าเป็นอย่างไร บุหรี่เป็นอย่างไร ไม่ได้อยากให้คนที่ฟังทำตาม อยากให้ฟังเป็นประสบการณ์ เพราะชีวิตผมเคยเฉียดตายจนเกือบไม่ได้เป็น เมฆ วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน ผมเคยเกือบตายคาลิฟต์ ตอนนั้นยังไม่เข้าวงการ คบกับนักร้อง พาสาวเข้าโรงแรม ก็มีผู้หญิงที่เราคบอยู่เจอ เกิดความหึงหวงกันเป็นธรรมดา ผมเกือบโดนแทงตาย

งานบันเทิงเริ่มต้นจากการเป็นนายแบบสู่พระเอกร้อยล้าน

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ, ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของ แกรมมี่, อาร์เอส ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2535-พ.ศ. 2537 มาก่อน จากนั้นจึงได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง เช่น หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ. 2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ. 2538) เป็นต้น แต่ชื่อเสียงมีในระดับหนึ่ง

ในปี พ.ศ. 2542 เมื่อได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ด้วยการรับบทเป็น มาก สามีของนางนาก (ทราย เจริญปุระ) จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างมาก สามารถทำเงินได้กว่า 150 ล้านบาท ถือว่าทำลายสถิติของ Titanic ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องใหญ่ที่เข้าฉายเมื่อปีที่แล้วด้วยซ้ำ

ผลงานถ่ายแบบ

ส่งผลให้วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากนั้นได้ รับบท อ้ายอิน เรื่องบางระจัน ภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จทางรายได้อีกเช่นกัน หลังจากนั้นได้แสดงภาพยนตร์ตามมาอีก 3-4 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่า 2 เรื่องข้างต้น

ความรักของเมฆ เขารับได้ในแบบที่เราเป็น

ชีวิตครอบครัวสมรสแล้วกับ ชลรดา แสนสินรังษี (เอ๋) เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554 มีบุตร 2 คนชื่อ มาวิน ไกรบุตร และปารย์กัลญา ไกรบุตร เขากับคนนรักตกลงเป็นแฟนกันมากว่า 2 ปี โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์ประมาณ 4-5 เดือน เมฆเผยว่าชอบที่เค้าเป็นคนรักครอบครัว รักพ่อแม่ของเรา และรับได้ในแบบที่เราเป็น ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี เรื่องคำสัญญานั้นไม่มี แต่จะขอทำให้ดีที่สุด

ปัจจุบันป่วยหนัก โรคตุ่มน้ำพอง เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

เมฆ วินัย ไกรบุตร ได้โพสต์ภาพบนเตียงคนไข้พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว พร้อมแคปชั่นว่า

“อยากอยู่กับเธอ แต่ลูกๆ ต้องไปโรงเรียน ทำหน้าที่แทนผม มีเธอก็สุขใจ สบายใจ อบอุ่นใจ เพราะเธอมากับความรักจริงๆ ผมถึงรักเธอ น้องเอ๋ คือเพื่อนชีวิตจริงๆ ของผม ส่วนน้องมาร์ค น้องแมม ฝากคุณครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม และเพื่อนๆ แม่ๆ ทุกคนด้วยครับ ขอบคุณครู ขอบคุณเพื่อนๆ แม่ๆ ที่ช่วยดูแลลูกผมทุกคนครับ ส่วนละคร ตะกรุดโทน ทางช่อง 7 เราจะปิดกล้องกัน 11 กรกฎาคมนี้ ขอโทษทีมงาน ผกก. ผู้จัด มา ณ โอกาสนี้ครับ”

รวมถึงข้อความในไอจีที่กล่าวขอโทษทีมงานและผู้จัดละครเรื่อง ตะกรุดโทน ช่อง 7 ที่ทำให้กองถ่ายต้องหยุดไม่สามารถปิดกล้องได้ นอกจากนี้ยังได้ โพสต์ข้อความให้สัญญาว่า “หลังจากหายดีออกจากโรงพยาบาลเมื่อไหร่จะจัดงานวิ่งที่จังหวัดกระบี่ ฉลองการกลับมาวิ่งที่อ่าวนางบ้านเกิดของตน และเพื่อขอบคุณพี่น้องรวมพลคนรักวิ่งที่ให้กำลังใจกันมาตลอดด้วย”

เกร็ดความรู้เพิ่มเติม

โรคตุ่มน้ำพอง ไม่ใช่โรคติดต่อ แต่เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เมื่อเป็นแล้วผิวหนังจะมีลํกษณะเกิดการแยกตัวเป็นตุ่มน้ำใส ๆ มีขนาดเล็กบ้างใหญ่บ้าง อาจมีปัจจัยพื้นฐานสิ่งแวดล้อมเป็นตัวกระตุ้น บางชนิดพบในเด็ก บางชนิดพบในผู้ใหญ่ เป็นได้ทั้งเพศหญิงและชาย

ขอบคุณภาพจาก: winai.kraibutr

บทความแนะนำ