ประวัติการศึกษา เติ้ล ธนพล

ประวัติ เติ้ล ธนพล ดาราหนุ่มศิษย์เก่า คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

Home / วาไรตี้ / ประวัติ เติ้ล ธนพล ดาราหนุ่มศิษย์เก่า คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ประวัติ เติ้ล ธนพล นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ มีทั้งผลงานการแสดง ผลงานเพลง และยังเคยเป็น  1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน CLEO ปี 2006 มาแล้ว ในบทความนี้ขอนำประวัติฉบับย่อ ประวัตการศึกษา และผลงานที่ผ่านมาของเขามาอัปเดต

ประวัติ เติ้ล ธนพล

นักแสดงหนุ่มศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ธนพล นิ่มทัยสุข หรือ เติ้ล เป็นนักแสดงชาวไทย บ้านเกิดคือจังหวัดฉะเชิงเทรน เขาเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 35 ปี ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ระดับอุดมศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ เอก วิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

แคสงานโฆษณามากกว่า 200 งาน แต่ได้เล่น 2 งาน

เส้นทางวงการบันเทิงเริ่มจาก มีคนแนะนำให้ลองมาแคสงานโฆษณา ตอนนั้นได้นั่งเล่นอยู่แถวฉะเชิงเทราซึ่งเป็นบ้านเกิดของเติ้ล จากนั้นเขาได้ลองไปแคสงานโฆษณามากกว่า 200 งาน แต่ได้เล่นเพียงแค่ 2 งานเท่านั้น!! แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เติ้ลท้อหรือหมดความพยายาม

ในละครเรื่อง “สู่แสงตะวัน”

จนในที่สุดเติ้ลก็มีผลงานการแสดงเรื่องแรกชื่อ “รักหรรษาคาราโอเกะ”  ตามมาด้วย “อภิมหึมามหาเศรษฐี” แต่บทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักก็คือ ละครเรื่อง “ดั่งดวงหฤทัย” ในบทบาทองครักษ์หนุ่มชื่อ “ราชิต” จากนั้นได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในละครเรื่อง “สู่แสงตะวัน”  ประกบคู่กับนางเอก แพนเค้ก เขมนิจ จากนั้นมาเขาก็มีผลงานออกมาเรื่อย ๆ ทั้งงานแสดงละคร ภาพยนตร์ งานเพลง ล่าสุด! มีผลงานซีรีส์เรื่อง ลิขิตชีวิต ตอนพรากชีวิต ทางช่อง 8

รางวัลที่เคยได้รับ

– 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน CLEO ปี 2006[3]
– รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก ป่านางเสือ ปี 2013 จากงานช่อสะอาด

อัปเดตข่าวล่าสุด!

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 62 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราตัดสินคดีให้จำคุก “เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข” เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเช่าตึกทำธุรกิจคาร์แคร์ใน จ.ฉะเชิงเทรา และได้มีการลักลอบต่อไฟฟ้ามาใช้ในกิจการโดยไม่ผ่านมิเตอร์ เมื่อปี 2560 แต่เจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ทั้งนี้เติ้ลได้รับการประกันตัวออกไปเพื่ิอต่อสู่คดีในวันเดียวกัน

ภาพจาก: tle_tanapol

บทความแนะนำ