ลูกดารา ษา วรรณษา เรียนเก่ง

“ษา วรรณษา” ปลื้มใจ รับรางวัลแม่ดีเด่น “น้องเซย์เดย์” ลูกชายสอบได้ที่ 1

Home / วาไรตี้ / “ษา วรรณษา” ปลื้มใจ รับรางวัลแม่ดีเด่น “น้องเซย์เดย์” ลูกชายสอบได้ที่ 1

“ษา-วรรณษา” ( หรือ “กษิตาบุญญ วงษ์ทอง”) ได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่นประจำปี 2562 จากโรงเรียนสารวิทยา เนื่องมาจากลูกชาย “น้องเซย์เดย์-ด.ช.ชวาลภพ วงษ์ทอง”  สอบกลางภาคได้ลำดับที่ 1 ของห้อง ทั้งนี้บรรดาแฟน ๆ ต่างชื่นชมคุณแม่ษาที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง ที่สามารถดูแลลูกชายน้องเซย์เดย์ที่ป่วยเป็นออทิสติกได้เป็นอย่างดี จนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถเรียนร่วมกับเด็กปกติได้แล้ว

“น้องเซย์เดย์” ลูกชาย “ษา วรรณษา” สอบได้ที่ 1

ถึงแม้จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแต่คุณแม่ษา-วรรณษา” หรือชื่อใหม่ “กษิตาบุญญ วงษ์ทอง”  ก็สามารถทำหน้าที่ของแม่ได้อย่างดีเยี่ยม ดูแลลูกชายสุดที่รัก “น้องเซย์เดย์-ด.ช.ชวาลภพ วงษ์ทอง” ที่เป็นออทิสติกได้เป็นอย่างดี ล่าสุดก็เพิ่งได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่นประจำปี 2562 จากโรงเรียนสารวิทยา หลังจากที่น้องเซย์เดย์ลูกชายของเธอ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.2 สอบกลางภาคได้ลำดับที่ 1 ของห้อง ทำให้คุณแม่ษาเป็นปลื้มและดีใจสุด ๆ ซึ่งเธอก็ได้โพสต์ภาพพร้อมสเตตัสลงในอินสตาแกรมแสดงความปลื้มใจของเธอในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ คุณแม่วรรณษา เริ่มสังเกตความผิดปกติของน้องเซย์เดย์ลูกชายได้ตอนช่วงอายุ 1 ขวบ และได้ทราบจากคุณหมอแน่ชัดว่าลูกชายของเธอเป็น “ออทิสติก” ตอนอายุ 5 ขวบ ลูกชายของเธอยังเป็น LD หรือ Learning Disorder (เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้) เธอจึงปรึกษาคุณหมอเพื่อพัฒนาการของลูกทั้งด้าน IQและEQ

ซึ่งก็จะเห็นได้ว่า “น้องเซย์เดย์” มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดก็สามารถสอบได้ที่ 1 ของห้อง นอกจากนี้น้องยังฉายแววความถนัดด้านภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ และสามารถเรียนร่วมกับเด็กปกติได้แล้ว อีกทั้งยังมีเป้าหมายในอนาคตว่าอยากเป็นโปรแกรมเมอร์  คุณแม่ษายังบอกอีกว่า สำหรับคนที่มีลูกเป็นออทิสติก ไม่ต้องเครียด และให้มองโลกมุมบวกเข้าไว้

IG: wannasa_thong วันนี้เรียบร้อยหน่อยนะจ้ะ.. มารับรางวัลแม่ดีเด่นของ นักเรียนเรียนดี 2019 ที่ รร.สารวิทยา แต่อยู่คนเดียว เหงา ๆ หน่อย คุณชายขอขึ้นห้อง ไปอยู่กับเพื่อนทำการบ้านเพิ่ม✌️✌️

น่ารัก น้องเซย์เดย์

คุณแม่ยังสวย

ดวงใจของแม่

ขอบคุณที่มาจาก : วันบันเทิง – oneบันเทิง // ภาพจาก: wannasa_thong

บทความแนะนำ