การศึกษา ต่างประเทศ ปิดเทอม ภาษา เรียนต่อต่างประเทศ แคนาดา

ชีวิตวัยเรียน เที่ยวแคนาดา ช่วงปิดเทอม ประเทศที่ควรไปสักครั้งในชีวิต

Home / วาไรตี้ / ชีวิตวัยเรียน เที่ยวแคนาดา ช่วงปิดเทอม ประเทศที่ควรไปสักครั้งในชีวิต

ถ้าพูดถึงการไปเรียนต่อต่างประเทศหลายๆ คนคงคิดถึงประเทศอังกฤษหรือออสเตรเลียเป็นอันดับต้นๆ แต่รู้หรือไม่ว่าแต่ละประเทศเหล่านั้นที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นการสื่อสารหลัก ก็มีความแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น สำเนียงการพูดการเขียนคำศัพท์ที่ใช้ไม่เหมือนกัน แน่นอนว่านักเรียนไทยเราส่วนใหญ่จะฟังพูดและเขียนเป็นแบบชาวอเมริกัน แต่เมื่อไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ (United kingdom) หรือออสเตรเลีย (Australia) แล้ว หลายคนจึงมักเกิดอาการฟังไม่ออกไม่เข้าใจความหมายหรือรูปประโยคคำศัพท์ที่เขียนไม่เหมือนกันนั้นเอง จึงอาจทำให้หลายๆคนรู้สึกเป็นกังวล เมื่อต้องอยู่ในห้องเรียนและอาจจะฟังตามอาจารย์ผู้สอนไม่ทัน.

ชีวิตวัยเรียน เที่ยวแคนาดา ช่วงปิดเทอม ประเทศที่ควรไปสักครั้งในชีวิต

ส่วนใครที่ชื่นชอบการเรียนภาษาอังกฤษและต้องการเพิ่มพูนประสบการณ์เรียนรู้ด้านภาษา แต่อยากจะไปศึกษาต่อในประเทศที่มีความปลอดภัย สงบ และมีกิจกรรมให้ทำที่หลากหลาย ทั้งการใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารที่ฟังเข้าใจง่ายเป็นสากล การไปเรียนต่อที่ประเทศแคนาดาก็เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากแคนาดาเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก แคนาดายังจัดได้ว่าเป็นประเทศที่มีคุณภาพด้านการศึกษาสูง มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามที่มีทั้ง 4 ฤดูกาล ส่วนมณฑลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ บริติชโคลัมเบีย ได้แก่เมืองแวนคูเวอร์ และ เมืองหลวงวิคตอเรีย เพราะมีสภาพอากาศที่อบอุ่นเกือบตลอดปี ทั้งยังมีสถาบันการศึกษาและสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอีกด้วย.

canada

หากคนไหนที่อยากหาประสบการณ์ การเรียนต่อต่างประเทศที่มีตัวเลือกเยอะและต้องการฝึกพูดภาษาอังกฤษที่ฟังเข้าใจง่ายและมีความชัดเจนของสำเนียงภาษาอังกฤษของสถาบันการเรียนทั้ง ด้านภาษา มัธยมศึกษา วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย ที่ได้รับมาตรฐานจากหน่วยงานการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนระดับสากลโลก การเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศแคนาดาก็ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง ทั้งค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง และเป็นประเทศติดหนึ่งใน 10 อันดับที่มีปลอดภัยและน่าอยู่ที่สุดในโลกหลายปีซ้อน ภูมิประเทศที่สวยงามมีความเป็นเมืองและความเป็นธรรมชาติอย่างลงตัว มีวัฒนธรรมที่หลากหลายและผู้คนที่เป็นมิตร.

” แคนาดาเป็นประเทศที่สวยและปลอดภัยดีมากจนหลายคนไปแล้วไม่อยากกลับเลย ” เชื่อสิ!

บทความโดย studyinter.com

บทความที่น่าสนใจ