issue44 MOUTH VERR ม.กรุงเทพ ม.มหิดล ม.รังสิต ม.รามคำแหง ม.อัสสัมชัญ มรภ.สวนสุนันทา

สาวๆ ร่วมกัน MOUTH VERR!!! ทั้งแฟชั่น ธุรกิจ และท่องเที่ยว

Home / วาไรตี้ / สาวๆ ร่วมกัน MOUTH VERR!!! ทั้งแฟชั่น ธุรกิจ และท่องเที่ยว

สาวๆ หลากสไตล์จะมาเมาท์ให้ฟังกันยาวๆอาทิ เรื่องแฟชั่น เรื่องธุรกิจบูมๆ เรื่องการท่องเทียวสุดชิค และอีกมากมาย ใน Campus Star Magazine No.44 สาวๆ สุดสวยที่ร่วมกันเมาท์มี น้องบ๋อม, น้องอีฟ, น้องขิม, น้องเบลล์, น้องลูกแก้ว,  น้องแนน, น้องต้นหลิว,และน้องหมวย มาดูกันซิว่าสาวๆจะเมาท์ได้น่ารักอ่านเพลินแค่ไหน

Mouth Ver !!! ของสาวชาวมอ

mouth-verr-44

บ๋อม- กรนัท

บ๋อม- กรนัท

บ๋อม- กรนัท นันทนาธามน ปี 4 คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ ม.อัสสัมชัญ

“บ๋อมอยากเปิดร้านเสริมความงามค่ะ น่าจะเป็นเทรนด์ธุรกิจมากกว่าที่ตอนนี้วัยรุ่นสนใจกันมาก และหลายๆ คนก็ทำธุรกิจประสบความสำเร็จได้จริงตั้งแต่อายุยังน้อย หรืออยู่ในรุ่นๆ มหา’ลัยนี่ล่ะ ตัวบ๋อมเองก็อยากเปิดสถาบันความงาม บ๋อมก็ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ อยู่แล้ว และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ชอบกัน มันเห็นเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ คิดว่าน่าจะเป็นธุรกิจที่น่าจะไปรอดแบบยาวๆ เลยค่ะ ถ้าทำได้ก็ยากจะเปิดแบบครบวงจรเลย สปาผิว ทำเล็บ ศัลยกรรมความงามเล็กๆ น้อยๆ

 

อีฟ-ชญานิศฐ์ 

อีฟ-ชญานิศฐ์

อีฟ-ชญานิศฐ์ บุญโสพิศ ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และวิดีทัศน์ ม.รังสิต

“ที่มหา’ลัยมีเทรนด์สไตล์เด็กรังสิต จะเป็นใส่ทรงเอ ส้นสูงนิดหนึ่ง แต่งหน้าเบาๆ แต่ถ้าเป็นสไตล์เด็กภาพยนตร์จะต่างกับคนอื่น คือ ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ ผ้าใบ เสื้อคลุมยีนส์ ซึ่งในสาขาอีฟผู้ชายเยอะกว่า ผู้ชายก็จะเป็นสไตล์จะผมยาว ไว้หนวดเซอร์ๆ เวลามาเรียนก็กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ สะพายย่าม ผู้หญิงจะผ้าใบ รองเท้าแตะ อย่างพี่ณเดชน์ที่เรียนภาพยนตร์เขาจะดูเนี้ยบๆ หน้ากล้อง แต่เวลามาเรียนก็คือใส่รองเท้าแตะ สะพายย่าม ขับฟีโน่ เซอร์ๆ เหมือนกัน ส่วนของอีฟส่วนใหญ่ก็จะชอบใส่เสื้อตัวใหญ่หน่อย แล้วก็ทรงเอ หรือใส่กางเกงยีนส์มา วันไหนมีเรียนแบกขาไฟ แบกถุงทรายจะกางเกงยีนส์ ถ้าเรียนแบบตัวนอกเอก จะถูกระเบียบ ใส่ทรงเอ กับคลุมเสื้อคาดิแกนมา ติดใส่คาดิแกนเพราะเป็นคนขี้หนาว”

 

ขิม-ณินทิรา

ขิม-ณินทิรา

ขิม-ณินทิรา จงสุขไว ปี 4 คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาไทย ม.มหิดล

“สำหรับขิมเทรนด์ที่ตอนนี้วัยรุ่นกำลังฮิตกันคงเป็นเรื่องการเปิดธุรกิจค่ะ คือการทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ไม่ใช่เรื่องยากแล้วตอนนี้ ความยากอยู่ที่การทำตลาดมากกว่า แต่ก็ไม่รู้นะจุดนี้ใครจะรุ่ง ใครจะรอด หรือใครไม่รอด ของขิมเองก็มีความคิดที่จะทำธุรกิจเป็นของตัวเองเช่นกันค่ะ อยากเปิดเป็นสถาบันฟิตเนส ออกกำลงกาย แบบครบเครื่องค่ะ อันนี้ก็ไปค้นมาเหมือนกันว่ามันฮิตมากๆ เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็หันมาใส่ใจ และรักสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้การเปิดกิจการฟิตเนสน่าจะไปรุ่งเหมือนกันนะคะ ยิ่งที่ไหนมีของให้เลือกเล่นเยอะๆ มันก็เหมือนมีทางเลือกให้ลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการ ขิมว่าเป็นเทรนด์ที่คนรุ่นใหม่น่าจะชอบกันแน่ๆ”

 

เบลล์-สวรรยา

เบลล์-สวรรยา

เบลล์-สวรรยา เลียงประสิทธิ์ ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ

“เบลล์เรียนม.กรุงเทพ ส่วนใหญ่ที่มหา’ลัยก็จะไม่ค่อยมีเทรนด์อะไรใหม่ๆ นะ ตามที่เบลล์เห็นก็จะเห็นว่าเขาก็แต่งตัวกันปกติ ใส่ชุดนักศึกษา ผู้หญิงก็มีเน้นใส่ผ้าใบกันเยอะ พวกคอนเวิร์ด ไนกี้ อาดิดาส รองเท้าพวกนี้จะเป็นเยอะ ส่วนฝั่งผู้ชายก็จะเห็นใส่กางเกงยีนส์ เป็นกางเกงยีนส์ขาดๆ เบลล์ก็เพิ่งเข้ามาเรียนไม่นาน ยังเห็นไม่เยอะ ถือว่ายังเห็นเทรนด์ของที่นี่ไม่ค่อยชัดมากเท่าไหร่ แต่ถ้าให้พูดถึงเทรนด์ส่วนตัวของเบลล์เองก็มีค่ะ เบลล์จะเป็นคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าเรียบๆ ไม่ต้องมีดีเทลเยอะ และก็จะไม่ค่อยใส่เสื้อผ้าที่มีสีฉูดฉาด จะเลือกแบบที่หยิบมาใส่ง่ายๆ มิกซ์ๆ กันกับตัวอื่นๆ ได้ง่าย แล้วก็จะไม่แต่งโป๊ เซ็กซี่ๆ นี่ไม่มีค่ะ”

 

ลูกแก้ว-แก้วกาญจน์

ลูกแก้ว-แก้วกาญจน์

ลูกแก้ว-แก้วกาญจน์ รัตนศิลปิน ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ ม.กรุงเทพ

“ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเป็นเทรนด์ได้มั้ย คือถ้าเป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะชอบจับกลุ่มคุยกันเรื่องแบบผู้หญิงๆ ก็ต้องมีมานั่งพูด นั่งคุยอัพเดทกันเรื่องเครื่อสำอาง เสื้อผ้า แต่เอาจริงๆ ก็เน้นเรื่องเครื่องสำอางมากกว่านะ อะไรออกมาใหม่ก็จะคุยกันค่ะ แล้วก็มีดูว่า เออ ตอนนี้เขาใช้แบบนี้กันนะ เช่น เขาฮิตคูชั่นก็จะได้ตามเทรนด์ซื้อถูก หรือตอนนี้ลิปของ 3CE ออกตัวใหม่นะ ก็จะเอามาคุยๆ กัน ซึ่งมันเป็นปกติของผู้หญิงอยู่แล้ว กลุ่มลูกแก้วเองก็หญิงล้วนคุยกันเรื่องเครื่องสำอางบ่อยมาก มากถึงขนาดเคยคุยๆ กันด้วยนะว่าอยากจะทำลิปสติกขายเป็นแบรนด์ของพวกเราเอง”

สาวๆ ชวน MOUTH VERR

แนน-สุพิชชา

แนน-สุพิชชา

แนน-สุพิชชา ไชยทองศรี ปี 4 สาขานิเทศศาสตร์ภาพยนตร์และการสื่อสารการแสดง มรภ.สวนสุนันทา

เทรนด์แฟชั่นในมหา’ลัยของแนนจะเป็นแนวเซอร์ๆ ค่ะ แต่งกันเต็มอยู่เหมือนกัน วินเทจ โบฮีเมียน พวกกางเกงขาดๆ ของพวกผู้ชายก็จะเซอร์มากหน่อย ผู้หญิงเวลาใส่ชุดนักศึกษาก็จะเน้นเป็นพวกเสื้อตัวใหญ่ๆ มองไปทางไหนก็จะเจอแน่ๆ ใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ กับกระโปรงทรงเอแล้วก็ไม่ใส่เข็มขัดกันนะ ส่วนรองเท้าก็จะใส่เป็นพวกร้องเท้าผ้าใบ คอนเวิร์ด หรือรองเท้ายี่ห้อ YEAH ที่ใส่กันเยอะๆ อันนี้คือเทรนด์แฟชั่นแบบที่ปล่อยๆ แล้วนะคะ จะมีก็แต่พวกน้องๆ ปี 1 ที่ต้องแต่งตัวถูกระเบียบตั้งแต่หัวจรดเท้า เพราะจะมีพิธีผูกไทน์ใส่ดุม พอถึงเวลาจะจบปีแล้วเราก็จะมีพิธีปลดดุม น้องๆ ถึงจะแต่งตัวตามสไตล์ตัวเองได้ ทั้งนี้ก็ต้องแต่งตัวไม่ฉูดฉาดเกินไป แล้วก็ไม่เซ็กซี่เกินงาม ส่วนวิชาไหนที่เคร่งๆ ก็ต้องทำตามกฎของอาจารย์ผู้สอนเป็นปกติค่ะ”

 

ต้นหลิว-กัลยรัตน์

ต้นหลิว-กัลยรัตน์

ต้นหลิว-กัลยรัตน์ อินทร์อุไร ปี 3 คณะมนุษยศาสตร์ สาขา สื่อสารมวลชน ม.รามคำแหง

“ตลาดนัดรถไฟ เจเจกรีน ถือเป็นแหล่งรวมเทรนด์แฟชั่น และแหล่งช้อปปิ้งของเด็กแนวเลยค่ะ ถือว่าเป็นสถานที่ที่ให้เราไปอัพเดทเทรนด์แฟชั่น ทั้งเก่าใหม่หลายสไตล์ ส่วนตัวแล้วก็จะชอบแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียน ตลาดนัดรถไฟ ก็มีเสื้อผ้าแนวนี้ให้เราได้ไปเลือกซื้อเยอะอยู่ แล้วก็ไม่ได้มีแค่เสื้อผ้าเท่านั้น ของกิน ของใช้อื่นๆ ก็มีนะคะ ของมือสองก็มีด้วย มาที่นี่ได้อัพเดทเทรนด์การแต่งตัวใหม่ๆ จากวัยรุ่นคนอื่นๆ ด้วย เพราะแต่ละคนนี่แต่งตัวจัดเต็มมาเดินแบบเต็มที่กันเลยทีเดียว เป็นสถานที่เที่ยวชิคๆ ที่เพื่อนๆ พลาดไม่ได้เลยนะ”

หมวย-เพ็ญพิชชา

หมวย-เพ็ญพิชชา

หมวย-เพ็ญพิชชา สัมพันธ์วรางกูร ปี 3 คณะบริหารธุรกิจ ม.อัสสัมชัญ ร้านอาหารเกาหลีคือที่สุด

“หมวยเป็นคนที่ชอบทานอาหารมาก แต่ว่าทำอาหารไม่ค่อยเก่ง ทำได้อย่างมากก็ไข่ตุ๋นแค่นี้เลย แล้วในเมื่อเราทำอาหารไม่ได้ก็ตะเวณกินหาร้านอร่อยๆ แล้วตามไปกินซะเลย คือ จะชอบไปหาร้านอาหารที่ติดเทรนด์ใน IG หรือพวกร้านที่เขาแนะนำๆ กันมา มีริวิวเยอะๆ แล้วในรีวิวมีภาพสวยๆ นี่ก็จะตามไปแล้วค่ะ คือถ้ามีคนไปเยอะๆ มันก็น่าจะดีนะ แต่เอาจริงๆ ที่ชอบไปกินเลยก็จะเป็นร้านอาหารเกาหลี ปิ้งย่าง หรือบอนชอน จะชอบร้านแนวๆ นี้ ช่วงนี้ก็มีร้านอาหารแนวเกาหลีเปิดเยอะด้วย ดีเลยค่ะจะได้ตามไปชิม”

จากนิตยสาร แคมปัส สตาร์ เล่ม 44