การสอบเข้ามหาวิทยาลัย นักเรียน ประเทศจีน โรงเรียนจีน

จีนประกาศ ให้โรงเรียนหาวิธีคลายเครียดให้นักเรียน ในช่วงใกล้สอบเข้ามหา’ลัย

Home / วาไรตี้ / จีนประกาศ ให้โรงเรียนหาวิธีคลายเครียดให้นักเรียน ในช่วงใกล้สอบเข้ามหา’ลัย

เชื่อว่าน้องๆ หลายคนต้องเคยเจอภาวะเครียด รู้สึกกดดันจากการเรียนอยู่แล้ว ยิ่งเป็นช่วงที่ต้องสอบเข้ามหาวิทยาลัยช่วงนั้นยิ่งรู้เครียดไปกันใหญ่เลย ส่งผลทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ย่ำแย่โดยไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับนักเรียนในประเทศจีนที่ต่างก็เกิดภาวะเครียด จนต้องออกมาหาวิธีในการระบายความกดดัน ความเครียดด้วยวิธีต่างๆ จะมีวิธีอะไรบ้าง? ตามมาดูกันได้เลย

โรงเรียนจีน หาวิธีคลายเครียดให้นักเรียน

จีนหนุนให้โรงเรียน หาวิธีคลายเครียดนักเรียน

สถานีโทรทัศน์ในประเทศจีนอย่าง CCTV ได้เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น นักเรียนจีนมีพฤติกรรมระบายความเครียดที่แปลกประหลาดมากๆ ในช่วงใกล้สอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะด้วยชาวจีนมองการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นการตัดสินชะตาชีวิตในอนาคตได้เลยว่าจะไปทางไหนดี และมีนักเรียนลงทะเบียนสอบราวๆ 9.4 ล้านคนจากทั่วประเทศ

สำหรับพฤติกรรมระบายความเครียดก็มีทั้ง การฉีกหนังสือออกเป็นชิ้นเล็กๆ และโยนใส่อาคารเรียน หรือตะโกนโวยวายในพื้นที่สาธารณะ และเมื่อเร็วๆ นี้ ด้านสำนักงานการศึกษาของเมืองเซี่ยนเหมิน ได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายฉีกกระดาษหรือส่งเสียงตะโกนโวยวายในโถงของโรงเรียน พร้อมสนับสนุนให้โรงเรียนหาทางช่วยให้นักเรียนผ่อนคลาย ลดแรงกดดันในการเรียนด้วยแนวทางที่ดีต่อสุขภาพจิตมากกว่านี้

ขณะที่หนังสือพิมพ์ ไชน่า ยูท เดลี่ ระบุว่า โรงเรียนควรตั้งศูนย์ให้คำแนะนำด้านจิตวิทยาแก่นักเรียน เพื่อเป็นการลดแรงกดดันและความเครียดได้จากการเรียนและการสอบ 

จีนหนุนให้โรงเรียน หาวิธีคลายเครียดนักเรียน

จีนหนุนให้โรงเรียน หาวิธีคลายเครียดนักเรียน

ที่มา : www.posttoday.com/world/news/435794