เด็กเก่ง แอพพลิเคชัน

เก่งเว่อร์! หนูน้อย ‘โทมัส ซัวเรส’ ที่สามารถเขียนแอพฯ ให้กับ Apple Store ได้แล้ว

Home / วาไรตี้ / เก่งเว่อร์! หนูน้อย ‘โทมัส ซัวเรส’ ที่สามารถเขียนแอพฯ ให้กับ Apple Store ได้แล้ว

อายุเพียงเท่านี้ ทำได้ขนาดนี้แล้ว สุดยอดมากๆ สำหรับ โทมัส ซัวเรส (Thomas Suarez) ที่ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น แต่เขามีความหลงใหลคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก เพราะว่าเขาสามารถสร้างแอพพลิเคชันที่เอาไว้ในใช้บน Apple Store ได้สำเร็จ ซึ่งแอพพลิเคชันที่โทมัสทำออกมาก็คือ Earth Fortune เป็นแอพฯ ดูดวง และอีกหนึ่งแอพพลิเคชันที่เขาชอบมากและทำให้เขาประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างมากก็คือ BustinJieber ซึ่งเป็นเกมตีตัวตุ่นรูป จัสติน บีเบอร์ นั่นเอง โดยเขาได้แนวคิดมาจากที่เพื่อนๆ ในโรงเรียนของเขานั้นไม่ค่อยชอบ จัสติน บีเบอร์ กันสักเท่าไหร่ เขาจึงได้ตัดสินใจที่จะเขียนเกมนี้ขึ้นมา

‘โทมัส’ หนูน้อยวัย 12 ผู้สร้างแอพฯ Earth Fortune

โทมัส ซัวเรส (Thomas Suarez)

โดยที่ โทมัส ซัวเรส เริ่มเขียนโปรแกรมและปล่อยออกมาในปี 2010 หลังจากที่ได้แอพฯ ออกมาแล้ว ต่างก็มีคนถามเขากันอย่างมากมายว่า “ทำได้อย่างไร” ซึ่งเขาก็ได้ให้คำตอบกลับมาว่า “ทุกวันนี้เด็กๆ ชอบเล่นเกมกันอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะสามารถสร้างเกมเองได้ เพราะมีไม่กี่คนเท่านั้นที่จะค้นหาวิธีการสร้างแอพฯ หรือโปรแกรมที่เราต้องขึ้นมาใช้เอง”

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่ออีกว่า “ถ้าเปรียบเหมือนเป็นการเล่นฟุตบอล แล้วคุณก็ได้เข้าไปอยู่ในทีมฟุตบอลที่ตนเองชอบ หรือถ้าใครที่ชอบเล่นดนตรี คุณก็จะไปลงเรียนดนตรีที่ตนเองชอบในทันที แต่ถ้าคุณอยากเขียนโปรแกรมล่ะ คุณจะหาวิธีการเขียนโปรแกรมมาได้จากไหน?” และนี่ก็คือวิธีที่ โทมัส ใช้ในการเรียนรู้การเขียนโปรแกรม ซึ่งสิ่งที่เขาทำเป็นอย่างแรกก็คือ ฝึกเขียนโปรแกรมหลายๆ ภาษาไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้เข้าใจพื้นฐานของการเขียนโปรแกรมให้ได้มากที่สุด เช่น ภาษา Python, ภาษา C, ภาษา JAVA ฯลฯ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้โทมัสเริ่มสร้างแอพฯ ขึ้นมา แน่นอนว่าหลังจากที่เขาได้ปล่อยแอพพลิเคชันสู่ App Store เขาก็ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

โทมัส ซัวเรส (Thomas Suarez)

ต่อมา โทมัส ได้เข้าร่วมก่อตั้งชมรมการสร้างแอพฯ ขึ้นในโรงเรียน ซึ่งชมรมนี้ทุกคนสามารถเข้าร่วมและเรียนรู้วิธีการสร้างแอพฯ ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานเลยก็ตาม โดยที่เขาได้กล่าวว่า “เขาก็อยากจะลองเขียนแอพฯ บนแอนดรอยด์ดูบ้าง”

ส่วนในปัจจุบัน โทมัส ก็กำลังวางแผนในอนาคตว่า เขาอยากที่จะสร้างแอพพลิเคชันและเกมให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยในตอนนี้เขาก็กำลังร่วมทำแอพฯ อยู่กับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อทำการสร้างแอพพลิเคชันอีกด้วย ลองไปชมคลิปวิดีโอการนำเสนอของเขากันเลย… 

ที่มา : ted