Seeme ขวัญ อุษามณี ดาราเด็ก นักแสดง นางเอกช่อง 7 ภารกิจรัก มือปราบเจ้าหัวใจ ย้อนวัยใส

ย้อนวัยใส ‘ขวัญ อุษามณี’ นางเอกสาวสวยเป๊ะ เจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส ‘ขวัญ อุษามณี’ นางเอกสาวสวยเป๊ะ เจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับนางเอกสาวสวยหน้าเป๊ะ “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” เจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย ที่ไม่ว่าเธอจะรับเล่นละครเรื่องไหนก็จะได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นละครในแนวดราม่า แอคชั่น โรแมนติก หรือแม้แต่แนวคอมเมดี้ เธอก็สามารถตีบทได้แตก จนแฟนๆ ต่างก็เทใจรักเธอมากขึ้นเรื่อยๆ

เปิดประวัติ ‘ขวัญ อุษามณี’

วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาย้อนวัยใสของสาวขวัญ-อุษามณีกัน ต้องขอบอกเลยว่าสาวคนนี้เขาฉายแววสวยตั้งแต่เด็กกันเลยทีเดียว…

ขวัญ อุษามณี

“อุษามณี ไวทยานนท์” มีชื่อเล่นว่า “ลูกขวัญ” แต่ในวงการบันเทิงเรียกสั้นๆ ว่า “ขวัญ” เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2531 เดิมบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยบิดาของเธอเป็นมีอาชีพเป็นตำรวจ มีชื่อว่า ด.ต.เกษม พูลเกิด (เสียชีวิตแล้ว) เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และมารดาชื่อ ปราณี ไวทยานนท์ (มีเชื้อสายไทย-มอญ-แขกขาว) และเธอก็มีพี่สาว 1 คนชื่อ “ลูกแก้ว-เขมรัสนี ไวทยานนท์”

ขวัญ อุษามณี

ฉายแววสวยตั้งแต่เด็ก… น่ารักมากกกก

ขวัญ อุษามณี

ด้านการศึกษา สาวขวัญ จบการศึกษาชั้นอนุบาลจากโรงเรียนถนอมพิศวิทยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 โรงเรียนถนอมพิศวิทยา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนแม่พระฟาติมา ส่วยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนแม่พระฟาติมา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6 โรงเรียนแม่พระฟาติมา

ส่วนในระดับปริญญาตรี จบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ และเรียนจบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวเก่งเลยทีเดียว ที่ทั้งทำงานไปด้วยแล้วเรียนไปด้วย….

ขวัญ อุษามณี

สำหรับ สาวขวัญ อุษามณี เริ่มเข้าวงการได้จากการทาบทามและแนะนำจากทีมงานนักแสดง ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยเริ่มจากงานเดินแบบและเล่นละคร ผลงานละครเรื่องแรกที่เล่นก็คือ “พ่อจ๋า แม่ขา ลูกรัก” จนได้รับงานแสดงทั้งของช่อง 3 และช่อง 7

ในปี พ.ศ. 2547 ขวัญ อุษามณี ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยละครเรื่องแรกหลังการเซ็นสัญญาก็คือ “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอนแม่มดน้อยตัวป่วน” ซึ่งเธอรับบทนางร้ายเป็นเรื่องแรก หลังจากนั้นเธอก็ได้แจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องในละคร “อกธรณี” ต่อมาสาวขวัญ ก็ได้แสดงละครเรื่อง “ขิงก็ราข่าก็แรง” ประกบคู่กับ ออย ธนา ที่ทำให้เกิดวลีเด็ดติดปากอย่าง “แม่ไม่ปลื้ม… จบ” ส่งผลทำให้ละครเรื่องนี้ได้เรตติ้งสูงที่สุดในปี พ.ศ. 2549

ขวัญ อุษามณี

สวยเป๊ะ ต้องยกให้สาวขวัญ สวยทุกองศาจริงๆ ^_^

ขวัญ อุษามณี

ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 ขวัญ อุษามณี ได้กลับมาพลิกบทบาทเล่นร้ายอีกครั้ง ในบท อินตรา (ในร่างมนชญา สลับกับปุณยาพร พูลพิพัฒน์) จากละครเรื่อง “เพลิงพรหม” จนทำให้เธอได้รับรางวัลร้ายได้ใจ จากสยามดารา อวอร์ด 2011 หลังจากนั้นเธอก็มีละครออกมาให้แฟนๆ ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น ละครเรื่องเกิดเป็นหงส์ ฟ้าจรดทราย หัวใจเถื่อน ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท คู่วุ่นลุ้นแผนรัก เพชรตัดเพชร มายา ฯลฯ และล่าสุด!! ละครชุด ภารกิจรัก เรื่อง มือปราบเจ้าหัวใจ โดยในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น มินตรา (มิน) นักข่าวสาวมีอุดมการณ์สูง สนใจทำสกู๊ปเรื่องค้ายาให้สังคมได้รับรู้ ประกบคู่กับ พระเอกสุดฮอตอย่าง “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์”

ขวัญ อุษามณี

ไม่ว่าสาวขวัญจะแต่งตัวสไตล์ไหนก็เริ่ดค่าาาา

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

มุมน่ารักๆ ของสาวขวัญ กับน้องแมว…

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

“ขวัญ อุษามณี” กับสีลิปสติกที่ตัดกับสีผิว…

บทความที่เกี่ยวข้อง 

รวมภาพ “ขวัญ อุษามณี” เจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย

ขอบคุณภาพจาก IG : @kwanusa9, @kwanusa9_officialfanclub