ดารารับปริญญา ปริญญาโท แอน ทองประสม

รักเรียน ใฝ่ดี สู้ชีวิต จึงทำให้ แอน ทองประสม มีทุกอย่างในวันนี้

Home / วาไรตี้ / รักเรียน ใฝ่ดี สู้ชีวิต จึงทำให้ แอน ทองประสม มีทุกอย่างในวันนี้

เผยเรื่องราวน่าชื่นชมของเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง แอน ทองประสม นางเอกแถวหน้าของไทย ในอดีตเธอเคยเผยว่า เป็นเด็กที่อยู่ในพื้นฐานครอบครัวที่ลำบากมากๆ ต้องอดทน สู้ชีวิต ถึงขนาดเคยล้างชามที่โรงเรียนเพื่อแลกข้าวมากิน รองเท้าก็มีแค่คู่เดียว ต้องผลัดกันใส่กับย่าย แต่ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน เธอก็สู้ และฝ่าฝันผ่านมาได้ จนในปัจจุบันเธอเรียนจบระดับปริญญาโท การงานในวงการบันเทิงก็เป็นทั้งนักแสดง ผู้จัด มีชื่อเสียง เงินทอง เรียกได้ว่าชีวิตในวันนี้เธอมีพร้อมไม่ลำบากเหมือนตอนเด็กๆ อีกแล้ว ย้อนวัยใสไปอ่านเรื่องราวของนางเอกคนนี้กัน เผื่อน้องๆ ที่กำลังท้อเรื่องเรียนอ่านแล้วจะได้มีกำลังใจ

เส้นทางชีวิต แอน ทองประสม เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง

สาวน้อยลูกครึ่งไทย-สวีเดน

แอน ทองประสม เกิดวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2519 เป็นลูกครึ่งไทย-สวีเดน คุณแม่เป็นคนไทย ส่วนคุณพ่อเป็นชาวสวีเดน มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน แอนเป็นลูกคนกลาง มีพี่ชาย และน้องชายอย่างละหนึ่งคน แต่เธอก็ไม่ได้อยู่กับครอบครัว อาศัยอยู่กับคุณยายวัย 70 ที่ประเทศไทย

ชีวิตวัยเด็ก ล้างชามแลกข้าวมื้อเที่ยงที่โรงเรียน

เมื่อตอนเด็กๆ แอน ทองประสม อาศัยอยู่กับคุณยายอายุประมาณ 70 ปี โดยคุณแม่ของเธอจะส่งค่าเทอม และค่าใช้จ่ายมาให้ แต่ก็ไม่ไม่ได้มาก จึงทำให้เธอมีชีวิตค่อนข้างลำบาก เรียนโรงเรียนวัด ได้เงินไปโรงเรียนวันละ 10 บาท ทั้งค่ารถเมล์ ค่าขนม จึงทำให้ไม่พอกิน ตอนพักกลางวันจึงต้องไปรับจ้างครูล้างชาม เพื่อแลกกับการได้กินมื้อเที่ยงที่โรงเรียน ชุดนักเรียนนานๆ จะซื้อใหม่ที ส่วนใหญ่จะรอชุดจากรุ่นพี่ รอจากรัฐบาลแจก รองเท้าแตะที่ใส่มีคู่เดียว แบ่งใสกับยาย วันไหนเธอใส่ยายก็จะเดินเท้าเปล่า

เธอเคยเผยความรู้สึกว่า ถึงจะใช้ชีวิตมาลำบาก แต่ก็มีความสุขกับชีวิตในตอนเด็ก และยังรู้สึกขอบคุณยายที่เลี้ยงมาแบบอดบ้าง มีบ้าง อยากได้อะไรก็ต้องรู้จักรอ อยากได้ของเล่นต้องหาเงินเอง ความลำบากเหล่านี้เป็นวัคซีนความอดทนที่ดี ที่ทำให้เราเผชิญโลกภายนอกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่แล้ว และยังบอกอีกว่า อยากให้เด็กที่พร้อมและมีโอกาสดี ๆ ในชีวิตอยู่แล้ว เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนให้เต็มที่ เพราะมีเด็กที่ลำบากกว่าเราอีกมาก

ความลำบากทำให้มีแรงผลักดัน ใฝ่ดี ใฝ่เรียน จนจบ ป.โท

โดยเธอเผยว่าเพราะความลำบากในวัยเด็กทำให้เธอมีแรงผลักดันตัวเอง ตั้งใจเรียนให้จบ จะได้ไปอยู่ในที่ดีๆ เธอจึงตั้งใจ และไม่ละทิ้งการศึกษาแอนสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเทพลีลา และมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนบางกะปิ จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และระดับปริญญาโท จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สาขาการบริหารสื่อสารมวลชน)

เส้นทางในวงการบันเทิง

แอน ทองประสม เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ วัยน่ารัก เพื่อนบ้านของแม่ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้กับนักร้องค่ายอาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ได้พกรูปแอนวัย 13 ขวบ ไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ จึงทำให้เธอได้เล่นมิวสิกวิดีโอของเจี๊ยบ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เพลง พร้อมจะยอมแพ้

ก่อนหน้านั้น แอนสมัครเป็นสมาชิกไฟว์สตาร์แฟนคลับ เพื่อจะได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ในการดูภาพยนตร์ เลยส่งเงิน 20 บาทพร้อมรูปถ่ายไป เมื่อไฟว์สตาร์เห็นรูปถ่ายก็เลยเรียกให้มาเทสต์หน้ากล้อง จากนั้นในปี 2534 ก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ในตอนนั้นอายุ 15 ปี  ถือเป็นจุดเริ่มต้นในอาชีพการแสดง

จากนั้น ในปี 2535 ก็ได้เริ่มเข้าสู่การแสดงทางทีวี เรื่องแรก เวลาในขวดแก้ว กับ ช่อง 3  แต่เรื่องที่ทำให้โด่งดังและแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวคือละครเรื่องหมูแดง กับช่อง 7 แสดงคู่กับ ไพโรจน์ สังวริบุตร และได้กลับมาช่องสามอีกครั้งในเรื่อง สองนรี  ประกบคู่กับ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และได้รางวัลกาแสดงมากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่ประกบคู่กับพระเอกคู่ขวัญอย่าง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ เรียกได้ว่าโด่งดัแทบทุกเรื่องที่แสดงคู่กัน อาทิ  แรงเงา ปี 2544 อุ้มรัก ปี 2549 สวรรค์เบี่ยง ปี 2551 สูตรเสน่หา ปี 2552 และ 365 วันแห่งรัก ปี 2553

อัพเดทชีวิตปัจจุบัน

กำลัง คบหา กับ เอ-ทินพันธ์ ตันตินิรันดร์ แฟนหนุ่มนอกวงการ และประกาศแต่งงานไม่เกินปลายปีหน้า ด้านอาชีพการงาน เป็นนักแสดง ผู้จัดละคร และเจ้าของธุรกิจ Anne’s Place เป็น Service Apartment & Community Mall ที่มีพื้นที่ร้านค้าให้เช่า จำนวน 22 ร้านค้า อยู่ถนนพัฒนาการ 42

รวมภาพ แอน ทองประสม จากวัยใส-ปัจจุบัน

ขอบคุณภาพจาก: IG:@annethong, https://web.facebook.com/Ann.Thongprasom.anne/