นักร้อง นักแสดงละครเวที พินต้า ณัฐนิช เด็กเก่ง

สวย เก่ง พินต้า-ณัฐนิช สาวน้อยเสียงสวรรค์ นักศึกษาแพทย์ ม.รังสิต คว้าเกรดเฉลี่ย 4.00

Home / วาไรตี้ / สวย เก่ง พินต้า-ณัฐนิช สาวน้อยเสียงสวรรค์ นักศึกษาแพทย์ ม.รังสิต คว้าเกรดเฉลี่ย 4.00

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่หลายๆ คนต่างชื่นชมในความเก่ง น่ารัก ไม่น้อยเลย สำหรับ สาวน้อยเสียงสวรรค์ “พินต้า-ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ” นักร้องและนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคนของไทย ที่ล่าสุด!! สาวน้อยคนนี้สามารถสอบติด วิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โรงพยาบาลราชวิถี แถมยังคว้าเกรดเฉลี่ย 4.00 มาได้สำเร็จอีกด้วย แคมปัส-สตาร์ ขอปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ

สุดยอด! “พินต้า” คว้าเกรดเฉลี่ย 4.00

พินต้า

สำหรับ น้องพินต้า-ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2542 ส่วนทางด้านการศึกษา น้องพินต้า จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โรงพยาบาลราชวิถี 

น้องพินต้า

สาวน้อยคนนี้ มีความหลงรักในการร้องเพลงตั้งแต่ 3 ขวบ และเริ่มเรียนร้องเพลงเมื่ออายุได้ 5 ขวบ หลังจากนั้น น้องพินต้า ก็ได้เริ่มเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงในเวทีต่างๆ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนถึง 11 ขวบ โดยแนวเพลงที่สาวน้อยคนนี้ใช้ในการประกวดมากที่สุดก็คือ แนวเพลงสากล ซึ่งเวทีการประกวดที่ทำให้แฟนๆ ได้รู้จักกับน้องพินต้ามากขึ้นก็คือ การประกวด The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 2 ซึ่งในการประกวดในเวทีนี้ น้องพินต้า ก็สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง พร้อมทั้งยังได้รับรางวัล Best Vocal Performance และรางวัล Best Performance จากกรรมการได้ด้วย นอกจากนี้ น้องพินต้า ยังได้รับเชิญให้เป็นนักร้องนำถวายอาลัยแด่ สมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในบทเพลง แสงหนึ่ง (คือรุ้งงาม) ณ โรงละครโจหลุยส์ (รอบสื่อมวลชนละครหุ่น ตอน “กำเนิดพระพิฆเนศ”) อีกด้วย

พินต้า

พินต้า

โดย น้องพินต้า ได้มีโอกาสร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล โดยได้รับบทเป็น แม่พลอย (วัยเด็ก) ซึ่งสาวน้อยคนนี้ ก็สามารถแสดงบทแม่พลอยออกมาได้อย่างน่าประทับใจ จนได้มีโอกาสร้องเพลง ด้วยหัวใจ ในงานประกาศรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 5 และเพลง ในหลวงของแผ่นดิน ฉบับ เฉลิมพระชนน์พรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ร่วมกับศิลปินของค่ายเอ็กแซ็กท์ โดยหลังจากนั้น น้องพินต้า ก็มีผลงานในวงการบันเทิงออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง เช่น เพลงมีจริงหรือเปล่า ประกอบละครดอกโศก และผลงานละครเวทีเรื่อง รัก/จับ/ใจ The Romantic Musical เป็นต้น

รางวัลที่ได้รับ :

  • รองชนะเลิศอันดับ 2 จากงาน Thailand International Education Exhibition 2006 (อายุ 6 ปี) เพลง “A Lover Concerto”
  • ชนะเลิศเพลงสากล “When You Wish Upon A Star” จาก Disney Talent Contest 2006 จัดโดย The Natio
  • แชมป์คนแรก ที่ชนะเลิศรุ่นเยาว์ 8-12 ปี โดยมี อายุน้อยที่สุด (7 ปี) ในรอบการแข่งขัน 7 ปี ที่ผ่านมา
  • ชนะเลิศเพลงสากล จากการแข่งขัน “Thailand International Education Exhibition Contest 2007” รุ่นเยาว์ 7-15 ปี แชมป์คนแรกที่อายุน้อยที่สุด (7 ปี) ในการแข่งขันที่เคยมีมาในประเทศไทย
  • ชนะเลิศเพลงไทยสากล “หงส์เหนือมังกร” จาก รายการ “การแข่งขันร้องเพลง 5 ภูมิภาค ชิงแชมป์ประเทศไทย” รุ่นเยาว์ 8-12 ปี โดย กรมประชาสัมพันธ์ **แชมป์คนแรกที่อายุน้อยที่สุด (7 ปี) ในการแข่งขัน 28 ปี ที่ผ่านมา (ออนแอร์ ช่อง 11)
  • ชนะเลิศเหรียญทอง “การแข่งขันเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ประจำปี 2008” จัดโดย คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • ตำแหน่งรองชนะเลิศในรายการ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 2
  • รางวัล Best Performance ในรายการ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 2
  • รางวัล Best Vocal Performance ในรายการ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 2

สวัสดีวันอาทิตย์????

A post shared by pintathailand (@pintathailand) on

พินต้า

พินต้า

พินต้า

พินต้า

ภาพจาก IG : @pintathailand