นักศึกษา อาชีพเสริม

3 อาชีพเสริม ที่นักศึกษา สามารถทำได้ในระหว่างเรียน

Home / วาไรตี้ / 3 อาชีพเสริม ที่นักศึกษา สามารถทำได้ในระหว่างเรียน

การศึกษาในปัจจุบันนั้น ยิ่งเรียนสูงเท่าไรค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น ยิ่งระดับปริญญาแล้ว ทั้งค่าเทอม ค่าหอพัก ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ยิ่งเพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวแล้ว นักศึกษาหลายคนจึงเริ่มหางานทำ แต่ว่าจะมีงานไหนบ้างล่ะ ที่เหมาะสำหรับนักศึกษาอย่างเราๆ วันนี้เรามาแนะนำ 3 อาชีพเสริม ที่รับประกันได้เลยว่าทำแล้วไม่รบกวนเวลาเรียนอย่างแน่นอน

3 อาชีพเสริม ที่นักศึกษา สามารถทำได้ในระหว่างเรียน

1.ขายของผ่านอินเทอร์เน็ต

การขายของผ่านอินเทอร์เน็ตในตอนนี้ ถือว่าเป็นที่นิยมมาก และไม่ใช่แค่นักศึกษาเท่านั้นที่สามารถทำได้ แต่อาชีพนี้สามารถทำได้ทุกช่วงวัยและทุกเพศ ทำไมการขายของผ่านอินเทอร์เน็ตนั้นนักศึกษาถึงทำได้นั้น คำตอบง่ายๆ เลยคือ เป็นงานที่ทำได้ทุกเวลา ทำตอนไหนก็ได้ที่ว่าง เพราะนักศึกษานั้น แน่นอนว่าการเรียนต้องมาก่อน ดังนั้น การขายของผ่านอินเทอร์เน็ต จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจในการทำเป็นอาชีพเสริมในช่วงวัยเรียน

2.รับจ้างพิมพ์งาน

การพิมพ์งานนั้น สามารถทำได้ง่ายมากๆ ยิ่งระดับนักศึกษาแล้ว คงไม่มีใครทำไม่ได้ ถึงจะเป็นงานที่ต้องทำแข่งกับเวลาก็ตาม แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย ที่เราจะทำให้เสร็จตามเวลาที่คนจ้างกำหนด ซึ่งคนที่จ้างก็คงไม่ใช่ใครที่ไหนไกล คงเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำไม่ทันและให้เรามาช่วยนั้นแหระ

3.ทำงานพาร์ทไทม์

งานนี้ถือว่าเป็นที่นิมให้หมู่นักศึกษาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงาน พาร์ทไทม์ ที่ เซเว่น เคเอฟซี เอ็มเค หรือว่าตามร้านอาหารทั่วไป การทำงานนี้เหมาะกับนักศึกษาตรงที่ว่า สามารถเลือกทำงานในเวลาว่างได้ เราว่างตอนไหนก็ทำตอนนั้น แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีระเบียบเวลานะ เวลาก็ขึ้นอยู่กับที่ร้านกำหนดนั้นแหระ ว่าเราต้องเข้างานและออกจากงานในเวลาไหน กี่โมง งานนี้อาจจะได้รับความกดดันอยู่พอสมควรเพราะเหมือนกับที่เราทำงานจริงๆ เพราะว่ามีหัวหน้างาน และงานจะออกมาผิดพลาดไม่ได้

เป็นไงกันบ้าง กับ 3 อาชีพที่ นักศึกษาอย่างเราทำได้ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนที่อยากแบ่งเบาภาระของครอบครัว ก็ลองทำ อาชีพเสริมทั้ง 3 นี้ได้เลย ไม่มีผลกระทบต่อการเรียนของเราอย่างแน่นอน ถ้าเราแบ่งเวลาเป็น >.<

แนะนำ 10 งานพาร์ทไทม์ ช่วงปิดเทอม