ดาราศิษย์เก่า ทำเนียบศิษย์เก่า ศิษย์เก่า สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรฯ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

เปิดทำเนียบดาราศิษย์เก่า สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ

Home / วาไรตี้ / เปิดทำเนียบดาราศิษย์เก่า สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา เป็นโรงเรียนสหศึกษาในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และยังเป็นห้องปฏิบัติการฝึกหัดครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกด้วย

ย้อนวัยศิษย์เก่า สาธิต ม.เกษตรฯ

ด้วยความที่เป็นโรงเรียนชั้นนำมีดาราและนักแสดงจบจากโรงเรียนนี้มากมาย วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปเปิดทำเนียบดาราศิษย์เก่าโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรฯ กันค่ะจะมีใครกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย

บิ๊ก พาราด็อกซ์

บิ๊ก พาราด็อกซ์

ขจัดภัย กาญจนาภา หรือ บิ๊ก มือกีตาร์วงพาราด็อกซ์ วงดนตรีชั้นแนวหน้าของประเทศไทยขวัญใจวัยรุ่น มีเพลงฮิตตลอดการอย่างเพลงฤดูร้อน, ดาว, เซ็กซี่ เป็นต้น

บิ๊ก พาราด็อกซ์

บิ๊กสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังศึกษาได้ถูก ต้านักร้องนำวงพาราด็อกซ์ ชักชวนให้มาร่วมเล่นดนตรีในวง ปัจจุบันบิ๊กเล่นดนตรีแบ็คอัพให้กับศิลปินในค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ควบคู่ไปกับการเป็นสมาชิกวงพาราด็อกซ์

กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ

กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ

ภูธเนศ หงษ์มานพ หรือ กัปตัน ดารานักแสดงและศิลปินวงบอยแบนด์ระดับตำนานอย่างวง UHT เมื่อปี พ.ศ. 2537 ด้วยความที่มีใบหน้าหล่อหุ่นดีระดับพระเอก กัปตันจึงได้รับโอกาสในการแสดงละครมากมายอาทิ เก็บแผ่นดิน ทาสรักทระนง มาลัยสามชาย ฟ้าเพียงดิน บ้านนี้มีรัก เป็นต้น

กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ

กัปตันเรียนประถมและมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตม.เกษตรฯ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันกัปตันได้แต่งงานกับนักแสดงสาว เอ้ก-บุษกร และมีน้องดิน-เด็กชายภักดีบดินทร์ หงษ์มานพ เป็นโซ่ทองคล้องใจ

ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ หรือ ชาย นักแสดงมากความสามารถ เข้าวงการจากการเป็นวีเจทางช่องแชนแนลวีไทยแลนด์ และมีผลงานการแสดงตามมามากมาย เช่น เมื่อดอกรักบาน เลดี้เยาวราช ทองเนื้อเก้า สาปภูษา เฮง เฮง เฮง เป็นต้น

ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ประวัติการศึกษาของชายซับซ้อนมาก เพราะเขาต้องย้ายตามการทำงานของคุณพ่อ เขาเรียนชั้นประถม 1-2 ที่โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ จากนั้นย้ายไปศึกษาที่ Mantua Elementary School สหรัฐอเมริกา จนถึงชั้นป.5 แล้วกลับมาศึกษาต่อที่โรงเรียนสาธิตเกษตรฯ จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากนั้นย้ายไปเรียนที่อเมริกาจนจบ

ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ต่อมาชายเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะ Mechanical Engineering มหาวิทยาลัยวอชิงตัน จากนั้นเดินทางกลับมาประเทศไทยขณะที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 โดยปัจจุบันชายได้ทำการดร็อปเรียนจากมหาวิทยาวอชิงตันและศึกษาเรียนอยู่ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ

ปัจจุบัน ชายมีความรักหวานชื่นกับภรรยานักแสดงสาวสวย วิกกี้-สุนิสา และมี น้องตฤณ ลูกชายคนแรกที่น่ารักน่าชัง ทำเอาคุณพ่อคุณแม่หลงลูกชายคนนี้เป็นอย่างมาก

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล

สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือ หมอโอ๊ค เข้าเรียนที่โรงเรียนสาธิตม.เกษตรฯ ในชั้นมัธยมศึกษา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ทางด้านจิตวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล

หมอโอ๊คเข้าวงการจากการประกวด Cleo Bachelor ปี 2004 ต่อมาเริ่มถ่ายแบบและโฆษณาให้กับสินค้าทั้งในและต่างประเทศ จนกระทั่งได้มาจับไมค์ร้องเพลงในอัลบั้ม VOICE MALE กับเพลงฮิต “ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง” และ “วูบหนึ่งในคืนเหงา”

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล

ปัจจุบัน หมอโอ๊คได้แต่งงานกับดีเจสาว โอปอล์-ปาณิสรา มีทายาทตัวน้อย 2 คนคือ “น้องอลินและน้องอลัน” ลูกสาวลูกชายฝาแฝดขวัญใจมหาชน ที่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะมีทายาททั้ง 2 คนนี้

 โบ-ธนากร ชินกูล

 โบ-ธนากร ชินกูล

ธนากร ชินกูล หรือ โบ อดีตนักร้องบอยแบนด์วงโอโซน, นักแสดง, ดีเจ และพิธีกรรายการต่างๆ โบโด่งดังจากละครซิทคอมอารมณ์ดี “เนื้อคู่ประตูถัดไป” จากบทของคุณวี นักวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ดที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

 โบ-ธนากร ชินกูล

โบ จบการศึกษาชั้นประถมและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 25 รุ่นเดียวกับ เผือก-พงศธร (เพื่อนสนิท) และจบการศึกษาปริญญาตรีจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 โบ-ธนากร ชินกูล

ปัจจุบัน โบได้สมรสกับแฟนสาวนอกวงการ พิมพ์-ภัคชญา กมลรุ่งวรากุล เมื่อปี พ.ศ. 2559 หลังคบหาดูใจกันมา 4 ปี และยังไม่มีทายาท

เผือก-พงศธร จงวิลาส

เผือก-พงศธร จงวิลาส

พงศธร จงวิลาส หรือ เผือก แต่จริงๆ แล้วชื่อเล่นตั้งแต่เด็กคือ บอย เผือกจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 25 รุ่นเดียวกับ โบ ธนากร (เพื่อนสนิท) และจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

เผือก-พงศธร จงวิลาส

เผือก เข้าวงการจากการเป็นดีเจในเครือ Atime Media มีชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง สี่แพร่ง ในบท เผือก ซึ่งมีการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก จนมีผลงานการแสดงต่างๆ ตามมามากมาย อาทิ ห้าแพร่ง, ATM เออรัก เออเร่อ, พี่มากพระโขนง, เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร, หมวดโอภาส ยอดมือปราบคดีพิศวง, Love On Air ไม่บอกรัก แต่รักมาก, ล่า เป็นต้น

เผือก-พงศธร จงวิลาส

ปัจจุบัน เผือกเป็นดีเจอยู่ที่ 104.5 อีเอฟเอ็ม พิธีกรรายการสมาคมพรหมจิ้น และพิธีกรในงานอีเว้นท์ต่างๆ และเผือกได้สมรสแล้วกับ ลูกจ๋า-วรินทรา แฟนสาวนอกวงการที่คบหาดูใจกันมากว่า 4 ปี

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก เข้าวงการบันเทิงจากการชนะเลิศการประกวด Thai Supermodel 2004 และได้รับตำแหน่งสุดยอดนางแบบโลก จากเวที Model of the World 2004 แพนเค้กมีผลงานทางการแสดงมากมายอาทิ พลิกดินสู่ดาว ตุ๊กตาเริงระบำ เธอกับเขาและรักของเรา ศรีอโยธยา ปีกมงกุฎ เป็นต้น

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

แพนเค้ก จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรฯ รุ่นที่ 31 สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และระดับปริญญาโทจากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์

ปัจจุบัน แพนเค้กเป็นนักแสดงในสังกัดทางช่อง ทรูโฟร์ยู และกำลังคบหาดูใจอยู่กับ สารวัตรหมี หรือ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว

ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม

ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม

ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม เข้าวงการจากการประกวดแข่งขันร้องเพลงรายการ ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5 เริ่มต้นจากการเป็นศิลปินในสังกัด True Fantasia และศิลปินในสังกัด CJ Entertainment (ในเครือ CJ Group) ประเทศเกาหลีใต้ มีผลงานในวงการบันเทิงหลายด้าน ทั้งงานละคร เพลง ละครเวที เดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา และพรีเซ็นเตอร์

ณัฎฐ์ ทิวไผ่งาม

ณัฎฐ์ จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรฯ รุ่นที่ 32 และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์

ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์

สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ปันปันเป็นที่รู้จักจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องลัดดาแลนด์ และได้รับโอกาสในการแสดงอีกมากมาย จนโด่งดังที่สุดจากเรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ในบทเต้ย

ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์

ปันปัน จบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 3

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

นิติ ชัยชิตาทร หรือ ป๋อมแป๋ม หรือ คุณยาย พิธีกรและโปรดิวเซอร์มากความสามารถ เริ่มเข้าทำงานที่บริษัทแกรมมี่จากการเป็นครีเอทีฟรายการ Five Live จากนั้นจึงได้รับโอกาสในการทำงานต่างๆ มากมาย จนกระทั่งได้ทำรายการ “เทยเที่ยวไทย” ทำให้ป๋อมแป๋มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม อยู่ทั่งเบื้องหน้าและเบื้องหลังรายการต่างๆ มากมาย อาทิ รายการทอล์ก -กะ-เทย Tonight, ต่อปากต่อคำ ติดไฟแดง, ก็กูทำไม่เป็น ฯลฯ นอกจากนี้ป๋อมแป๋มยังมีพ็อกเก็ตบุ๊คเล่มแรกเป็นของตัวเองชื่อ “มะงุมมะงาหรา”

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม จบการศึกษาในระดับประถมและมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 24 ระดับปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาบาลี-สันสกฤต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในระดับปริญญาโท สาขาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์

ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์

พรพจี ศิริสิทธิ์ หรือ ใบเตย ผู้ชนะเลิศการประกวด b-ing bebe presentnine entertain freshy และเป็นพิธีกรประจำในรายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี และยังมีผลงานอื่นๆ อาทิ ละคร ถ่ายแบบ เป็นต้น

ใบเตย-พรพจี ศิริสิทธิ์

ใบเตย จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 35 และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

จี๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว

จี๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว

วสุ แสงสิงแก้ว หรือ จี๊ป เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี จากผลงานโฆษณา ในช่วงที่ศึกษาในมหาวิทยาลัย จิ๊บถูกชักชวนตั้งวงดนตรีร่วมกับ แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ และโอม-ชาตรี คงสุวรรณ ในชื่อวง “แจ้และพลอย” และมีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “จิ๊บ ร. ด.” ซึ่งทำให้จิ๊บเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

จี๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว

หลังจากเรียนจบปริญญาตรี จิ๊บได้สอบเข้าทำงานในกระทรวงการต่างประเทศและทำงานต่างๆ มากมายอาทิ งานดูแลกรมอาเซียน, กรมองค์การระหว่างประเทศ, กรมสารนิเทศ, เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กงสุลไทยประจำสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์ เป็นต้น

จี๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว

จี๊ป จบการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 10 ระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท (Master of Arts in International Affairs) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา (ทุนมหาวิทยาลัย) และ Master of Science in Global Governance จากมหาวิทยาลัยออกฟอร์ด ประเทศอังกฤษ (ทุนกระทรวงการต่างประเทศ)

จี๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว

ปัจจุบัน จิ๊บมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที และคบหาดูใจอยู่กับนักแสดงสาว จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม

เหมียว – อัจฉริยา สินรัชตานันท์

เหมียว - อัจฉริยา สินรัชตานันท์

อัจฉริยา สินรัชตานันท์ หรือ เหมียว สาวสวยแนวคิดดี จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รุ่นที่ 22 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาทฤษฎีบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Cambridge ประเทศอังกฤษ สาขา Business Management (ทุนมหาวิทยาลัย)

ปัจจุบัน เหมียวเป็นดีเจอยู่ที่คลื่น GET 102.5 และเป็นเจ้าของบริษัท ดีฟิวชั่น จำกัด ในตำแหน่ง Business Development Director บริษัทออแกไนซ์ที่มีรายได้กว่าร้อยล้านบาท

เหมียว - อัจฉริยา สินรัชตานันท์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก th.wikipedia.orggossipstar.mthai.comaccount.cbs.chula.ac.th, IG: @bigkus19, @captainpu, @chartayodom, @oak_smith, @pornstarrr, @lollipop_pimp, @nat_thew, @punpun_sutatta, @theniti, @byet0eyyy, @jeep_vasu, @jaja_primrata, manager.co.th

บทความแนะนำ