นักเรียนไทย หนังสือเรียนภาพ 3D แอพพลิเคชัน

เริ่มพัฒนากันแล้วนะ หนังสือเรียนภาพ 3D ที่ทำขึ้นมาเพื่อเด็กไทย

Home / วาไรตี้ / เริ่มพัฒนากันแล้วนะ หนังสือเรียนภาพ 3D ที่ทำขึ้นมาเพื่อเด็กไทย

เห็นแล้วก็น่าตื่นเต้นไปกับเด็กๆ  ที่หนังสือการเรียนการสอนของไทยเริ่มมีการพัฒนาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว  ยกตัวอย่างในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ต่อไปนี้ ซึ่งเป็นคลิปที่คุณครู ได้ถ่ายลงในโซเชียล ลองไปชมภาพตัวอย่าง และทำความเข้าใจกันเกี่ยวกับเทคโนโลยีในหนังสือกันค่ะ

หนังสือเรียนภาพ 3D ของไทย

คลิปภาพนี้เป็นของ คุณเฟิร์น-สุนทรี ภุมรินทร์ นักศึกษาฝึกสอนที่โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ โดยหนังสือเรียนดังกล่าวเป็นหนังสือรายวิชาวิทยาศาสตร์ ม.1  สสวท. (ฉบับปรับปรุง 2560) ซึ่งมีการพัฒนาด้วยการเพิ่มสีสันความสนุก สื่อการเรียนการสอนให้ทันสมัยด้วยการทำเป็นภาพ 3D การ์ตูน อธิบายประกอบเนื้อหาในหนังสือเรียนผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น

ต้องบอกว่า OMG! เลยค่า ตื่นเต้น

Link : forfern.suntaree

ซึ่งภาพดังกล่าวที่เห็นจะต้องทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่ชื่อว่า IPST SciM1 ลงในโทรศัพท์มือถือก่อน จากนั้นเวลาจะใช้ก็เปิดแอพพลิเคชั่นแล้วโฟกัสไปที่หนังสือ ภาพตัวการ์ตูน 3D ก็จะเด้งๆ ขึ้นมาในคลิปให้นักเรียนได้เห็นกันค่ะ มีทั้งภาพ เสียง และคำอธิบายประกอบ

เรื่องเกสรตู้ผัวตัวเมียในดอกไม้จ้า

เซลล์เยื่อบุข้างแก้ม

ถึงแม้จะเพิ่งเริมพัฒนามาให้เห็นเทคโนโลยี 3D ในหนังสือเรียน แต่ก็ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เด็กไทยจะได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าเดิมจากการอ่านหนังสือนะคะ ว่ามั้ยคะทุกคน ^_^

ที่มาภาพ : fern’Suntaree Pummarin