การรับน้อง กิจกรรมรับน้อง นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัย เฟรชชี่

6 เรื่องน่ารัก ๆ ที่เราจะต้องเจออย่างแน่นอน เมื่อเข้าไปเป็นเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัย

Home / วาไรตี้ / 6 เรื่องน่ารัก ๆ ที่เราจะต้องเจออย่างแน่นอน เมื่อเข้าไปเป็นเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัย

ต้องเจอกันอย่างแน่นอน 6 เรื่องน่ารัก ๆ ของการเป็นเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัย ที่เราจะต้องเจอกันในตอนปี 1 เท่านั้น การเข้าไปเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยถือว่าเป็นการเข้าสู่การเรียนรู้ก่อนที่เราจะออกมาสู่โลกของการทำงานอย่างแท้จริงกันแล้ว ดังนั้นในช่วงการเป็นเฟรชชี่จึงเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกหนึ่งอย่างที่เราควรจะทำทุกอย่างให้เต็มที่และสนุกไปกับสิ่งเหล่านั้นให้ได้มากที่สุด

6 เรื่องฮา ๆ ของการเป็นเฟรชชี่

โดยทั้ง 6 เรื่องนี้เป็นสิ่งที่น้อง ๆ เฟรชชี่จะต้องเคยเจอกันอย่างแน่นอน เป็นเรื่องฮา ๆ น่ารัก ๆ ที่เจอแล้วก็อดที่จะยิ้มตามไปไม่ได้เลย จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย…

1. ห้อยป้ายชื่อติดตัวตลอด

เมื่อเราได้เข้าไปเป็นเฟรชชี่ในรั้วมหาวิทยาลัย สิ่งที่จะอยู่ติดตัวเราตลอดเวลาในช่วงของการรับน้องใหม่ก็คือ ป้ายชื่อ ที่เราจะต้องห้อยติดตัวอยู่ตลอดเวลา ห้อยวนกันไปเลยจ๊ะ ไม่ว่าเราจะเดินไปส่วนไหนของมหาวิทยาลัยก็ต้องมีป้ายชื่อติดตัวไปด้วย จนแม่ครัวที่โรงอาหารจำชื่อเราได้กันเลยทีเดียว

2. เข้าร่วมทุกกิจกรรม

ตอนปี 1 ยังเรียนไม่ค่อยหนักมานัก ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ดีที่จะทำให้เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยที่จัดขึ้นได้อย่างสบายใจและสนุกที่สุด ซึ่งในแต่ละรั้วมหาวิทยาลัยก็จะมีกิจกรรมที่เตรียมเอาไว้ตอนรับน้อง ๆ เฟรชชี่กันอย่างมากมาย นอกจากจะเป็นการได้ลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ แล้ว ยังถือว่าเป็นการได้เปิดโอกาสให้ตนเองได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ และรุ่นพี่ อีกด้วย

6 เรื่องฮา ๆ ของการเป็นเฟรชชี่

3. กลัวรุ่นพี่ มากกว่าอาจารย์

เชื่อเลยว่า น้อง ๆ เฟรชชี่หลาย ๆ คนจะต้องเคยเป็นแบบนี้กันมาก่อนอย่างแน่นอนที่รู้สึกกลัวรุ่นพี่มากกว่ากลัวอาจารย์ เพราะเวลาที่เดินสวนหรือบังเอิญเจอกับรุ่นพี่ก็จะยกมือไหว้ในทันที แต่เมื่อเราเดินสวนกับอาจารย์เราก็จะเดินแอบ ๆ หรือหลบ ๆ อาจารย์ หรือหันไปถามเพื่อนว่านี่ใช่อาจารย์ที่สอนเราใช่มะ (เชื่อเลยบางคนจำอาจารย์ที่สอนเราไม่ได้ช่วงแรก ๆ)

4. มีเรียนคาบ 8 โมงเช้า

ให้ตายเถอะ!! เด็กปี 1 หลาย ๆ คณะมักจะต้องเจอคาบเรียนแรกที่เรียนตอน 8 โมงเช้ากันเกือบทุกวัน ใครที่อยู่หอใกล้ ๆ หรือบ้านใกล้มหาวิทยาลัยก็สบายไป แต่ถ้าใครอยู่ไกลต้องรีบตื่นกันเลยทีเดียว เพราะวิชาเรียนมีการเช็คชื่อตอนเข้าเรียน ถ้าไม่ทันแล้วล่ะก็จะต้องขาดไปหนึ่งคาบเลย

5. โดนเต้นบ้า ๆ บอ ๆ รอบคณะ

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมการรับน้องที่สนุกและทำให้เรารู้สึกเขินอายไปในเวลาเดียวกัน กับการที่รุ่นพี่สั่งให้เราเต้นบ้า ๆ บอ ๆ รอบคณะ หรือตะโกนเสียงดัง แต่ไม่ต้องกลัวไปนะเพราะยังไงเราก็ยังมีเพื่อน ๆ เฟรชชี่อีกหลายร้อยคนที่จะร่วมชะตากรรมไปกับเรา

6. กะเวลาช่วงพักเบรกพลาด

ช่วงแรก ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยถือได้ว่า เป็นสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยให้ได้ ซึ่งมีความแตกต่างจากการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษามากอยู่ทีเดียว ดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดเลยว่าในช่วงแรกเรากับเพื่อน ๆ จะกะเวลาในการพักเบรกพลาดไป เลยทำให้จะต้องวิ่งห้องเรียนกันอยู่หลายครั้ง เพราะเราอาจจะยังเวลาในการเดินขึ้นตึกกันยังไม่ถูก หรือความห่างระหว่างตึกเรียนกับโรงอาหารที่เรายังไม่แน่นอน เป็นต้น

Written by : Toey

บทความที่น่าสนใจ