ญี่ปุ่น ธีสิส นักศึกษา มหาวิทยาลัย วิทยานิพนธ์ โตเกียว

มาดู! งานธีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี มหาลัยโตเกียว

Home / วาไรตี้ / มาดู! งานธีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี มหาลัยโตเกียว

การทำธีสิส หรือวิทยานิพนธ์ เป็นสิ่งที่นักศึกษาทุกระดับไม่ว่าจะ ป.ตรี ป.โท และ ป.เอก เป็นงานวิจัยที่นักศึกษาต้องเขียนขึ้นมา โดยผ่านกระบวนการต่างๆ อาทิ การเก็บข้อมูล การค้นคว้ารายละเอียด โดยต้องทำเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่เราเลือกเรียน ซึ่งระหว่างทำนั้นก่อนจะจบเล่ม ก็ต้องมีการส่งให้อาจารย์ดูเป็นระยะๆ ว่ามีสิ่งใดต้องแก้ไข หรือเพิ่มเติมอีกหรือไม่ และเมื่อทำเสร็จทุกคนก็จะต้องทำการสอบพรีเซนต์ ต่อหน้าคณะกรรมการ ซึ่งนั่นจะเป็นบททดสอบการตอบคำถามด้วยค่ะ

น่าสนใจมาก! งานธีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี ม.โตเกียว

น้องๆ เคยคิดบ้างมั้ยคะว่า การทำธีสิสจบของนักศึกษาประเทศอื่นๆ เป็นอย่างไร? เหมือนหรือแตกต่างกับในไทยแค่ไหน วันนี้เรามีภาพบรรยากาศผลงานธีสิสของนักศึกษาสถาปัตย์จากมหาวิทยาลัยโตเกียวมาให้น้องๆ ดูกันค่ะ แอบกระซิบนิดนึงว่า การพรีเซนท์ต้องได้รับเลือกจากอาจารย์เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์

12716382_10153845833201061_1083170461486465589_o

โดยภาพบรรยากาศ และเกร็ดความรู้ต่อไปนี้มาจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อคุณ Pitchawut Virutamawongse ได้ทำการเผยแพร่ภาพงานจบเด็กสถาปัตย์ ป.ตรี ของ มหาวิทยาลัยโตเกียว พร้อมมีเกร็ดความรู้ระบุไว้ด้วยว่า…

มาดู! งานทีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี ม.โตเกียว (14)

การพรีเซนต์ธีสิสที่นี่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้พรีเซนต์ คือทุกคนต้องทำงานให้เสร็จนำมาวางไว้ บอร์ด โมเดล แล้วกลุ่มอาจารย์จะมาเดินดูงานทั้งหมด แล้วจะเลือกผู้โชคดี หรือกลุ่มหัวกะทิมาพรีเซนต์ 10 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเตรียมงานมาวันพรีเซนต์หมดฮะ.. อาจารย์จะเป็นคนประกาศในวันพรีเซนต์เลยว่าใครจะมีสิทธิ์ได้พรีเซนต์งาน

มาดู! งานทีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี ม.โตเกียว (12)

เกร็ดความรู้เพิ่มเติม งานจบของเด็กที่นี่ ไม่จำเป็นต้องเป็นงานสถาปัตยกรรมออกแบบอาคารเท่านั้น แต่สามารถเป็นงานสถาปัตยกรรมแบบ Experiment อย่างเช่นงานรีเสิร์ชการทำกระจกให้โค้งงอ, งานทดสอบแมทีเรียล หรืองานทดสอบระบบแผ่นดินไหว

รวมภาพ งานธีสิส เด็กสถาปัตย์ฯ ป.ตรี ม.โตเกียว

คลิกชมภาพใหญ่ได้เลยจ้า

ขอบคุณภาพจาก: Pitchawut Virutamawongse 

 บทความแนะนำ