น้องไปป์ ลูกยิ่งลักษณ์ เด็กเก่ง แข่งขันคณิตศาสตร์โลก

น้องไปป์ ลูกชายยิ่งลักษณ์ คว้ารางวัล 2 เหรียญเงิน แข่งขันคณิตศาสตร์โลก

Home / วาไรตี้ / น้องไปป์ ลูกชายยิ่งลักษณ์ คว้ารางวัล 2 เหรียญเงิน แข่งขันคณิตศาสตร์โลก

ถือเป็นเรื่องน่าชื่นชมในด้านความสามารถของ นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ใช้ทักษะความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ในเวทีระดับโลก สำหรับการได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships-WMC Senior Finals 2018) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้น้องไปป์ได้คว้าเหรียญเงิน และใบประกาศนียบัตร ที่ได้รับการชื่นชมในผลงาน

ชื่นชม น้องไปป์ คว้าเหรียญเงิน แข่งขันคณิตศาสตร์โลก

ขอแสดงความยินดีกับเด็กไทยเก่ง นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สามารถคว้ารางวัลเหรียญเงิน จากการเป็นตัวแทนไปแข่งขันคณิตศาสตร์โลก (World Mathematics Championships-WMC Senior Finals 2018)  ที่ Trinity College and The University of Melbourne เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

น้องไปป์ ลูกชายยิ่งลักษณ์ คว้า 2 เหรียญเงิน แข่งขันคณิตศาสตร์โลก ที่ออสเตรเลีย

โดยน้องไปป์ ได้รับเหรียญเงิน 2 รางวัล คือ เหรียญเงิน รางวัลทางด้านความรู้ทางคณิตศาสตร์ (Knowledge-Senior Silver) และ เหรียญเงิน รางวัลทางด้านความสามารถในการทำงาน ผลักดันให้เกิดการดำเนินงานร่วมกันได้ (Collaboration-Senior Silver)

นอกจากนี้ยังได้รับใบประกาศนียบัตร การชื่นชมในผลงาน และความสามารถที่มีจุดแข็งนั่นก็คือ ความสามารถในการวางกลยุทธ์ว่ามีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะใช้ในการแก้ปัญหาการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์กับเพื่อนจากสถาบันอื่น ๆ และเป็นบุคคลที่มีความสามารถที่จะแบ่งบันความรู้ความเข้าใจกับผู้อื่น

ภาพระหว่างการไปทำกิจกรรมการแข่งขัน

ภาพจาก: competition.ac, Y.Shinawatra

Written by : Thexyz

บทความแนะนำ