cmu ประติมากรรมแสงเงา พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 มหาวิทยาลัย รัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9

คณะสถาปัตย์ มช. สร้างประติมากรรมแสงแดด พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

Home / กิจกรรม / คณะสถาปัตย์ มช. สร้างประติมากรรมแสงแดด พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียลเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวการทำประติมากรรมแสงแดด ที่สามารถสร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้คนที่พบเห็นผลงานเป็นอย่างมาก

ประติมากรรมแสงแดด พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่คณาจารย์ได้ร่วมกันคิดค้นและทำการสร้างประติมากรรมจากเงาขึ้นมา พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวง รัชกาลที่ 9) ซึ่งจะปรากฏเป็นรูปขึ้นมานั้น เมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามากระทบกับวัตถุ ในเวลา 15.52 น. ของทุกวัน

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

โดยการสร้างประติมากรรมดังกล่าวเป็นความคิดสร้างสรรค์ ที่ตั้งอยู่ที่กำแพงตึกของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีต้นคิดมาจาก ผศ.คมสัน ธีรภาพวงศ์, อ. บุรินทร์ ธราวิจิตรกุล และ อ.กานต์ คำแก้ว อาจารย์คณะสถาปัตย์ ม.เชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกันกับคณาจารย์ภายในคณะสร้างขึ้นมานั่นเอง และทำการติดตั้งภาพที่บริเวณกำแพงตึกของคณะ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อหลังจากเกิดปรากฎการณ์แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามากระทบกับวัตถุ ในเวลา 15.52 น. เกิดเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขึ้นแล้วนั้นได้มีการบันทึกภาพก่อนจะทำการเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล จนกลายเป็นสิ่งที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้กับผู้คนทั่วไป

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

มช. สร้างประติมากรรมแสงแดด พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9

————————————-

ข้อมูล : www.chiangmainews.co.th
ภาพ FB : Kom TeeraBurin TharavichitkunKarn Khamkaew

บทความที่น่าสนใจ