ทุนการศึกษา ทุนเรียนต่อ เรียนต่อประเทศจีน

Zhejiang Gongshang University ให้ทุนนักศึกษาต่างชาติ ไปเรียนที่ประเทศจีน

Home / ข่าวการศึกษา / Zhejiang Gongshang University ให้ทุนนักศึกษาต่างชาติ ไปเรียนที่ประเทศจีน

ใครอยากไปเรียนต่อที่ประเทศจีน วันนี้เราก็มีทุนจากมหาวิทยาลัย Zhejiang Gongshang ที่ให้ทุนแก่นักศึกษาต่างชาติ ได้ไปเรียนต่อทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอกมาฝากกัน

Zhejiang Gongshang University ให้ทุนนักศึกษาต่างชาติ

มหาวิทยาลัย Zhejiang Gongshang ตั้งอยู่ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลาย ในระดับปริญญาตรีมีให้เลือกเรียนกว่า 67 สาขาวิชา และปริญญาโทอีกกว่า 100 สาขาวิชา และหากใครกลัวว่า ถ้ามาแล้วจะคุยกับเพื่อนคนจีนรู้เรื่องไหม จะเข้ากับเพื่อนคนจีนได้ไหม ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดรับเด็กต่างชาติค่อนข้างมาก ขณะนี้มีเด็กต่างชาติเรียนอยู่ประมาณ 1,600 คน ดังนั้นก็น่าจะมีพื้นที่ให้เด็กต่างชาติได้ค่อยๆ ปรับตัว เข้ากับสังใหม่ที่ได้เจอ

Zhejiang Gongshang University

รายละเอียดการให้ทุน

ทุนที่ให้สำหรับนักศึกษาต่างชาติ มีทั้งทุนเรียนต่อในระดับปริญญาตรี โท เอก และทุนสำหรับผู้ที่ต้องการไปเรียนภาษา ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ก็จะมีเงื่อนไขการให้ทุนที่แตกต่างกัน

1. ทุนเรียนต่อในระดับปริญญา

ทุนที่ให้จะเป็นเงินที่ทางมหาวิทยาลัยช่วยจ่ายสมทบค่าเทอม ด้วยอัตราส่วนที่แตกต่างกัน มีทั้งหมด 3 แบบได้แก่ ให้ทุนเรียน 100% , 70% และ 40% สำหรับคนที่ลงทะเบียนเรียนในช่วงประกาศรับสมัครทุน แต่ถ้าเป็นคนที่สมัครเรียนไปแล้วก่อนหน้านี้ก็สามารถขอทุนได้ โดยทางมหาวิทยาลัยจะให้ทุนเรียน 70% , 50% และ 30%

2. ทุนเรียนภาษา

สำหรับคนที่อยากไปเรียนภาษาจีนที่มหาวิทยาลัย Zhejiang Gongshang ก็จะได้ทุนเป็นเงินสมทบค่าใช้จ่ายในการมาอยู่ที่ประเทศจีน สำหรับคนที่ลงทะเบียนเรียนในช่วงประกาศรับสมัครทุนจะได้เงินสนับสุนนทั้งหมด 3 แบบ คือ ได้เงินสมทบ 4,000 หยวน (ประมาณ 874 บาท), 3,000 หยวน (ประมาณ 655 บาท), 2,000 หยวน (ประมาณ 437 บาท)

คุณสมบัติผู้รับทุน

1. ต้องเป็นนักศึกษาต่างชาติ

2. ผู้ที่จะขอทุนในระดับปริญญาตรี จะต้องจบการศึกษาในระดับมัธยมปลายแล้ว

3. ไม่ได้รับทุนอื่นๆ ในช่วงที่ได้ทุนจากมหาวิทยาลัย Zhejiang Gongshang

วิธีการสมัคร

สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไชต์ hzic.at0086.cn โดยจะต้อง Log in เข้าสู่ระบบแล้วจึงเข้าไปสมัครเข้าเรียน พร้อมอัปโหลดเอกสารต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้

*ขั้นตอนการสมัครแบบนี้ใช้ได้กับนักศึกษาที่ลงทะเบียนใหม่เท่านั้น นักศึกษาที่ลงทะเบียนไปแล้ว และอยากได้ทุนให้ไปปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่คณะว่า จะสามารถสมัครทุนนี้ได้ด้วยวิธีการใด

ระยะเวลารับสมัคร

1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2019 สำหรับผู้ที่จะไปเรียนในภาคการศึกษาฤดูใบไม้ร่วง

สำหรับคนที่อยากเรียนภาษาจีน ในภาคการศึกษาช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะสามารถสมัครได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2019

**อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ sie.zjgsu.edu.cn

ภาพ : 浙江工商大学 (Zhejiang Gongshang University)

บทความแนะนำ