ทุนการศึกษา ทุนรัฐบาล ทุนเรียนต่างประเทศ

ทุนเรียนต่างประเทศ จากกระทรวงศึกษา ของประเทศคาซัคสถาน

Home / ข่าวการศึกษา / ทุนเรียนต่างประเทศ จากกระทรวงศึกษา ของประเทศคาซัคสถาน

เรามี ทุนเรียนต่างประเทศ จากกระทรวงศึกษา ของประเทศคาซัคสถาน มาฝากกัน แต่ก่อนจะพูดถึงรายละเอียดทุน ขอกล่าวถึงเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศนี้สักเล็กน้อย เพราะจุดมุ่งหมายหนึ่งของการไปเรียนต่างประเทศ คือการฝึกภาษา คาซัคสถานไม่ใช่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ หากแต่ใช้ภาษารัสเซีย ซึ่งเป็นภาษาที่น่าสนใจอีกภาษาหนึ่งเลยทีเดียว

ทุนเรียนต่างประเทศ จากกระทรวงศึกษาคาซัคสถาน

นอกจากเรื่องของภาษาแล้ว เราลองมาทำความรู้จักคาซัคสถาน เพิ่มกันอีกสักหน่อย เพราะประเทศนี้คงไม่ได้เป็นประเทศยอดนิยมที่หลายๆ คน เคยได้ยินชื่ออย่างแน่นอน คาซัคสถานตั้งอยู่ในเขตเอเชียกลาง ทางตอนกลางของที่ราบยูเรเซีย ระหว่างรัสเซีย และอุซเบกิสถาน โดยทิศตะวันออกติดจีน ทิศตะวันตกติดทะเลสาบแคสเปียนทิศตะวันออกเฉียงเหนือติดสาธารณรัฐคีร์กีซ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ติดกับเติร์กเมนิสถาน มีภาษาคาซัคเป็นภาษาประจำชาติ แต่ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างเชื้อชาติต่างๆ กว่า 79 % คือภาษารัสเซีย

ขอบเขตการให้ทุน

ทุนนี้มีชื่อว่า SCHOLARSHIP PROGRAM FOR STUDYING IN KAZAKHSTAN UNIVERSITIES เป็นทุนจากกระทรวงศึกษาฯ ของประเทศคาซัคสถาน ที่ให้กับนักศึกษาต่างชาติมาเรียนที่มหาวิทยาลัย ภายในประเทศคาซัคสถาน แบบเต็มเวลา จำนวน 160 ทุน แบ่งออกเป็น ทุนสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนในระดับ ป.ตรี 25 ทุน ป.โท 125 ทุน ป.เอก 10 ทุน โดยสามารถเลือกเรียนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือรัสเซียก็ได้

วิธีการสมัคร

ให้สมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยที่ต้องการก่อน จากนั้นค่อยสมัครทุนผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมทั้งสแกนเอกสารเหล่านี้ประกอบ ได้แก่

– สำเนาหนังสือเดินทาง

– สำเนาบัตรประชาชน

– จดหมายแนะนำตัว

– เอกสารแสดงผลการศึกษา

*ควรจะมีผลสอบ TOEFL หรือ IELTS ด้วย

วันปิดรับสมัคร

19 กรกฎาคม 2019

*อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.bolashak.gov.kz

บทความแนะนำ