คอร์สออนไลน์ คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนออนไลน์ฟรี

อัปเดต 7 คอร์สออนไลน์ จาก KMITL x Thai MOOC ประจำเดือนสิงหาคม 62

Home / ข่าวการศึกษา / อัปเดต 7 คอร์สออนไลน์ จาก KMITL x Thai MOOC ประจำเดือนสิงหาคม 62

คอร์สเรียนออนไลน์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้า ทำให้ทุกคนสามารถเรียนได้ แม้ว่าจะไม่ได้ไปเรียนตามสถาบันต่างๆ ที่เปิดสอน ดังนั้นใครที่อยากลองหาคอร์สออนไลน์เรียนเพิ่ม วันนี้เราก็มา อัปเดต 7 คอร์สออนไลน์ จาก KMITL x Thai MOOC ประจำเดือนสิงหาคม 62 กัน จะมีคอร์สออนไลน์เรียนฟรี คอร์สไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

อัปเดต 7 คอร์สออนไลน์ ประจำเดือนสิงหาคม 62

Thai MOOC เป็นระบบบทเรียนออนไลน์ แบบเปิดเพื่อมหาชน ซึ่งก็ได้มีการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง สร้างบทเรียนออนไลน์ขึ้นมา วันนี้ก็จะเป็นบทเรียนจาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) ซึ่งในขณะนี้ได้เปิดคอร์สออนไลน์ให้เริ่มเรียนกัน ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2562 มีทั้งหมด 7 คอร์สได้แก่

การถ่ายภาพด้วยเทคนิคสร้างสรรค์

เรียนรู้การถ่ายภาพด้วยเทคนิคสร้างสรรค์ ด้วยการตั้งความไวชัตเตอร์และรูรับแสง การเคลื่อนกล้องหรือเลนส์ การถ่ายภาพซ้อน การวาดภาพด้วยแสงไฟ การถ่ายภาพกลางคืน การใช้อุปกรณ์เสริม และเทคนิคการถ่ายภาพสร้างสรรค์ด้วยมือถือ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Creative Photography

การถ่ายภาพบุคคล

เรียนรู้หลักการจัดองค์ประกอบภาพบุคคล แหล่งกำเนิดแสง ประเภท และทิศทางของแสงในการถ่ายภาพบุคคล กล้อง และอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการถ่ายภาพบุคคล หลักการถ่ายภาพบุคคล เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การถ่ายภาพแฟชั่น การถ่ายภาพงานรับปริญญา การถ่ายภาพงานแต่งงาน การถ่ายภาพงานเลี้ยง ฯลฯ รวมถึงการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ตกแต่งภาพ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Portrait Photography

การผลิตหนังสั้น

เรียนรู้กระบวนการผลิตหนังสั้น บทบาทหน้าที่ของทีมงานผลิตหนังสั้น การเขียนบทหนังสั้น หลักการและเทคนิคด้านภาพ แสง เสียงในการผลิตหนังสั้น แนวทางการถ่ายทำหนังสั้นที่มีประสิทธิภาพ การตัดต่อหนังสั้นโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Short Film Production

โมชั่นกราฟิกพื้นฐาน

เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมและเครื่องมือพื้นฐานต่าง ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานโมชั่นกราฟิก ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมอาร์ทเวิร์ค การตั้งค่าพื้นที่การทำงาน การขยับชิ้นงาน (Animate) การใช้เทคนิคและลูกเล่นต่างๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ การทำงานกับไฟล์เสียง และการส่งออกผลงานในรูปแบบไฟล์ชนิดต่างๆ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Foundation of Motion Graphic

การเพาะเลี้ยงสาหร่ายสู่ธุรกิจเงินล้าน

เรียนรู้เกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงสาหร่ายขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ การแปรรูปสาหร่ายเพื่อการบริโภคในครัวเรือนและเพื่อการจำหน่ายได้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Algal Cultivation

การจัดการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงสวยงาม

เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงสวยงามเช่น สุนัข แมว หนู นก และกระต่าย เป็นต้น โดยศึกษาพันธุ์ การคัดเลือก การปรับปรุงพันธุ์ กรงและอุปกรณ์การเลี้ยง การให้อาหาร การจัดการเลี้ยงดู การป้องกันโรค และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Pet Management

การท่องเที่ยวโดยชุมชน

เรียนรู้เกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ หลักการ แนวคิด การวางแผนการจัดการในการท่องเที่ยวโดยชุมชน การประยุกต์การท่องเที่ยวโดยชุมชนในการพัฒนาชุมชนและกรณีศึกษาต่างๆ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://thaimooc.org/courses/Community Based Tourism

บทความแนะนำ