คอร์สออนไลน์ คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนภาษาจีน

มหาวิทยาลัยเปิดแห่งชาติเมืองเกาสง เปิดคอร์สออนไลน์ เรียนภาษาจีน ฟรี!

Home / ข่าวการศึกษา / มหาวิทยาลัยเปิดแห่งชาติเมืองเกาสง เปิดคอร์สออนไลน์ เรียนภาษาจีน ฟรี!

ภาษาจีนเป็นภาษาที่คนนิยมเรียนกันมากขึ้น เพราะสถานการณ์ในปัจจุบัน จีนเป็นประเทศมหาอำนาจขนาดใหญ่ของโลก และในวันนี้เราก็มีคอร์สเรียนภาษาจีนพื้นฐาน ผ่านช่องออนไลน์ฟรี จากมหาวิทยาลัยเปิดแห่งชาติเมืองเกาสง มาฝากกัน

คอร์สออนไลน์ เรียนภาษาจีน ฟรี!

มหาวิทยาลัยเปิดแห่งชาติเมืองเกาสง ตั้งอยู่ที่ไต้หวัน มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ทางไกล ให้กับชาวต่างชาติได้เรียน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ที่ เว็บไซต์ eeclass.ouk.edu.tw ได้เลย

รายละเอียดของวิชาที่เปิดสอน

คอร์สออนไลน์ที่เปิดจะมีทั้งหมด 6 คอร์สด้วยกัน ได้แก่

ภาษาจีนขั้นพื้นฐาน (1) จะเป็นการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน เริ่มจากการแนะนำตัว ทำความรู้จักกับสภาพแวดล้อม การซื้อของ การทานอาหาร การท่องเที่ยว ตัวเลข เป็นต้น

ภาษาจีนขั้นพื้นฐาน (2) จะเป็นการใช้ภาษาจีนในสถานที่ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น ปั๊มน้ำมัน ธนาคาร ไปรษณีย์ ร้านเครื่องดื่ม เป็นต้น

ภาษาจีนเบื้องต้น (1) จะเป็นการใช้ภาษาจีนในการท่องเที่ยว ในระหว่างท่องเที่ยวในภาคเหนือและภาคตะวันออกของไต้หวัน โดยจะได้สัมผัสวัฒนธรรมที่แตกต่าง การคมนาคม อาหารการกินและความเป็นอยู่ และทำความรู้จักกับภาษาและวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองระหว่างท่องเที่ยวในภาคตะวันออกของไต้หวัน

ภาษาจีนเบื้องต้น (2) เมื่อมีประสบการณ์ท่องเที่ยวทั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกของไต้หวันแล้ว หากได้ไปเที่ยวภาคกลางและภาคใต้ของไต้หวัน ก็จะเริ่มสัมผัสถึงวัฒนธรรมที่หลากหลายของไต้หวัน บางที่จะต้องใช้ภาษาไต้หวัน ภาษาจีนแคะ ภาษาพื้นเมืองอีกด้วย

ภาษาจีนระดับสูง (1) จะเป็นการใช้ภาษาจีนในสถานที่ทำงาน เช่น บริษัท โรงงาน ร้านอาหาร สถานประกอบการต่าง ๆ หลักสูตรดังกล่าวจะออกแบบตามลักษณะของบริษัทต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่

ภาษาจีนระดับสูง (2) จะเน้นสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัยของแต่ละพื้นที่ ใช้ภาษาจีนทำความรู้จักชีวิตความเป็นอยู่ของไต้หวันในฐานะนักเรียน หลักสูตรนี้จะใช้สภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัยในแต่ละพื้นที่ทั้งภาคเหนือ กลาง ใต้ และตะวันออก เพื่อให้นักเรียนได้สัมผัสสภาพแวดล้อมอย่างแท้จริง และให้ภาษาจีนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

*รายวิชาที่เปิดให้เรียนฟรีจะเฉพาะ ภาษาจีน พื้นฐาน 1 ส่วนตั้งแต่ ภาษาจีน 2 เป็นต้นไป จะมีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียน และผู้เรียนสามารถจะลงเรียนหลายคอร์สได้ในเวลาเดียวกัน อาจจะลงทั้ง ภาษาจีนพื้นฐาน 1 และ 2 พร้อมกัน ถ้าใครที่ต้องการเรียนแบบเร่งด่วนเป็นต้น

เรียนจบหลักสูตร มีใบรับรองให้

และสำหรับใครที่เรียนจนจบหลักสูตรสามารถไปสอบ เพื่อขอใบรับรองการสอบวัดระดับทักษะภาษาจีน (Certificate of Chinese Language Professional หรือ CCLP) จากสถาบันฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ (The International Organization of Professional Cultivation and Accreditation หรือ IOPCA) ได้

* อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ouk.edu.tw

บทความแนะนำ