คณะทันตแพทย์ศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ ร.ร.นครสวรรค์ เด็กเก่ง

ยกนิ้วให้คนเก่ง! นักเรียน ร.ร.นครสวรรค์ กว่า 70 คนสอบติดแพทย์

Home / ข่าวการศึกษา / ยกนิ้วให้คนเก่ง! นักเรียน ร.ร.นครสวรรค์ กว่า 70 คนสอบติดแพทย์

ก่อนอื่นแคมปัส-สตาร์ ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทั้ง 73 คนจากโรงเรียนนครสวรรค์ที่สอบติดแพทย์กันด้วยนะคะ เป็นที่รู้ๆ กันว่าคณะนี้ไม่สามารถสอบเข้ากันได้ง่ายๆ ต้องขยันหมั่นอ่านหนังสือ ฝึกฝนการทำโจทย์อยู่เป็นประจำ ว่าแต่น้องๆ จะสอบติดแพทย์ที่มหาลัยไหนกันบ้างเราไปอ่านรายละเอียดกันค่ะ

ยกนิ้วให้คนเก่ง! นักเรียน ร.ร.นครสวรรค์ กว่า 70 คนสอบติดแพทย์

ยกนิ้วให้คนเก่ง! นักเรียน ร.ร.นครสวรรค์ กว่า 70 คนสอบติดแพทย์

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนักเรียนชั้นม.6 ที่โรงเรียนนครสวรรค์ (โรงเรียนชั้นนำอันดับ 1 ของภาคเหนือ) ในปีการศึกษา 2559 สามารถสอบติดคณะแพทย์ และทันตแพทย์ศาสตร์ ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ถึง 73 คน โดยมีมหาลัยต่างๆ ดังต่อไปนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลันนเรศวร แยกเป็นคณะแพทย์ศาสตร์ 64 ที่นั่ง คณะทันตแพทย์ศาสตร์ 9 ที่นั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้น มีนักเรียนห้อง 6/1 สามารถสอบได้คณะแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ทั้งห้อง นอกจากนี้ยังมีนักเรียนสอบโควต้ามหาวิทยาลัยของรัฐบาลได้อีกกว่า 300 คน  ความเก่งของน้องๆ สร้างความฮือฮา และความภูมิใจให้กับคนในจังหวัดนครสวรรค์เป็นอย่างมาก!!

นายทองหล่อ จันทร์เปีย อาจารย์ประจำชั้นมัธยมศึกษาปี 61

ด้าน นายทองหล่อ จันทร์เปีย อาจารย์ประจำชั้นมัธยมศึกษาปี 6/1 ซึ่งเป็นห้องที่เด็กนักเรียนสอบได้ คณะแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ทั้งห้อง นั้นได้เปิดเผยว่า นักเรียนหลายคนสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ถึง 5 มหาวิทยาลัยไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลันนเรศวร แต่ต้องเลือกเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น! ซึ่งนับว่าใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ที่มีนักเรียนสอบเข้าเรียนต่อในสาขาแพทย์ได้ 80 คน นอกจากนั้นจะเป็นเภสัชศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์อีกประมาณ 40 คน

ทั้งนี้ ในปี 2558 มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนนครสวรรค์ สามารถสอบเข้าเรียนต่อในสาขาแพทย์ได้มากกว่าปีนี้ถึง 80 คน รวมถึงยังมีนักเรียนสอบติดเภสัชศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์อีก 40 คนโดยประมาณด้วย ซึ่งก็ถือว่ามีความใกล้เคียง กับการที่นักเรียนในสังกัดสอบได้ในปีนี้

นักเรียนนครสวรรค์

สำหรับเทคนิคการเรียนการสอนนั้น ที่โรงเรียนนครสวรรค์นั้นจะเน้นในเรื่องความเข้าใจมากกว่าการท่องจำ นักเรียนต้องปฏิบัติและเรียนรู้ด้วยตนเองโดยมีครูเป็นผู้แนะนำและคอยสรุปเนื้อหาให้เกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้น

**โรงเรียนนครสวรรค์ ถือเป็นโรงเรียนที่ติดอันดับ 1 ที่เด็กอยากมาเรียนมากที่สุดในภาคเหนือประจำปีการศึกษา 2559 เนื่องจากการประเมินผลการศึกษาพบว่า คะแนนโอเน็ตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ และสูงที่สุดในจังหวัดนครสวรรค์**

โรงเรียนนครสวรรค์

ขอบคุณข้อมูล และภาพข่าวจาก www.tnnthailand.com,www.matichon.co.th,โรงเรียนนครสวรรค์