ทุนการศึกษา นักศึกษาต่างชาติ ประเทศเกาหลีใต้ ปริญญาตรี ปริญญาเอก ปริญญาโท มหาวิทยาลัย เรียนต่อต่างประเทศ

8 ทุนการศึกษาสุดเจ๋ง จากประเทศเกาหลีใต้ สำหรับนักศึกษาต่างชาติในแถบเอเชีย

Home / ข่าวการศึกษา / 8 ทุนการศึกษาสุดเจ๋ง จากประเทศเกาหลีใต้ สำหรับนักศึกษาต่างชาติในแถบเอเชีย

โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว… สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยมและมีคุณภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ได้รวบรวมทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้ง 8 แห่งในเกาหลีใต้ที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดมาให้น้องๆ ได้ศึกษา เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนลงสนามจริงในการสมัครกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่าจะมีทุนการศึกษาจากสถาบันไหนกันบ้าง

8 ทุนการศึกษา ประเทศเกาหลีใต้

1. KFAS International Scholar Exchange Fellowship (ISEF)

สำหรับาทุน ISEE จะมอบมอบทุนการศึกษาทั้งในระดับปริญญาโทและเอก ให้แก่นักศึกษาจากประเทศอาเซียน ที่ต้องการศึกษาต่อในสถาบันชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ในสาขาวิชาด้านพลังงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิต โดยทุนนี้จะมอบให้เป็นค่าใช้จ่ายรายเดือน 2.5 ล้านวอน และมอบให้ 1 ล้านวอนหลังจากส่งรายงานการวิจัยขั้นสุดท้าย รวมถึงมีค่าตั๋วเครื่องบิน ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และเงินพิเศษมอบให้ด้วยหากมีการเผยแพร่งานวิจัยตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนดเอาไว้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ISEF

ทุนการศึกษาที่เปิดรับ ปีการศึกาษา 2017-2018 : www.kfas.or.kr

2. Korean Government Scholarship Program (KGSP)

ทุนรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี หรือ KGSP เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่ระดับปริญญาตรี โท และเอก โดยผู้ที่ได้รับทุนจะต้องเรียนภาษาเกาหลีเป็นระยะเวลาหนึ่งปี หรือมากกว่านั้นในหลักสูตรปริญญาตรี ทุนการศึกษานี้ครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียน ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าเรียนภาษา ค่าประกันสุขภาพ และมีค่าใช้จ่ายรายเดือนมอบให้ด้วย เดือนละ 800,000 วอน สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี เดือนละ 900,000 วอน สำหรับนักศึกษาปริญญาโทและเอก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : KGSP

ทุนการศึกษาเกาหลีใต้

3. Seoul National University Scholarships

เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศที่กำลังพัฒนาที่อยู่ในทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นทุนตั้งแต่ระดับปริญญาตรี โท และเอก มีทุนการศึกษาหลากหลายรูปแบบให้เราได้เลือกกันตามที่ต้องการเลย โดยส่วนใหญ่จะครอบคลุมทั้งค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายรายเดือนอีกด้วย นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับโอกาสไปศึกษาต่อที่ Seoul National University

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Scholarships for Exchange Students

4. Chung-Ang University Tuition Waiver Scholarships

เป็นทุนการศึกษาที่ลดหย่อนค่าเล่าเรียน 50% และฟรีค่าที่พักในของมหาวิทยาลัย สำหรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรีที่ต้องการเข้าศึกษาที่ Chung-Ang University นอกจากนี้ยังจะต้องมีผลคะแนนสอบวัดระดับภาษาเกาหลี TOPIK อยู่ที่ระดับ 5 ขึ้นไป (โดยที่น้องๆ จะต้องทำการมอบคะแนนการทดสอบภาษาเกาหลีให้ในเทอมแรก)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Chung-Ang

5. Sogang Global Scholarship

ทุนการศึกษา Sogang Global Scholarship ถูกสนับสนุนโดย Sogang University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ สำหรับทุนการศึกษานี้เป็นทุนสนับสนุนให้กับนักศึกษาต่างชาติที่อยู่ในแถบเอเชียโดยเฉพาะเลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : Sogang

ทุนการศึกษาเกาหลีใต้

6. Hanyang University

สำหรับน้องๆ ที่ต้องการสมัครขอรับทุนการศึกษานี้ จะต้องมีผลคะแนน GPA ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป และจะต้องมีผลคะแนนสอบวัดระดับความสามารถทางด้านภาษาเกาหลี (TOPIK) ด้วย โดยน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกได้รับทุนการศึกษาจะได้รับทุนคิดเป็น 70%, 50% หรือ 30% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคะแนนที่น้องๆ สามารถทำได้ด้วยในตอนสอบเข้ามา

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.hanyang.ac.kr

7. Kyung Hee University

ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคยองฮี สำหรับนักศึกษาต่างชาติจะต้องขึ้นอยู่กับผลคะแนนการสอบวัดระดับความสามารถทางด้านภาษาเกาหลี (TOPIK) ของผู้สมัครแต่ละคน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.khu.ac.kr

8. Sungkyunkwan University

เป็นทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่มีผลคะแนน GPA ตั้งแต่ 2.00 ขึ้นไป โดยผู้ที่ได้ผ่านการคัดเลือกและได้รับทุนการศึกษานี้จะได้รับเงินสนับสนุนค่าเล่าเรียนตามที่ทาง Sungkyunkwan University เป็นคนกำหนด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.skku.edu

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลและภาพจาก : www.hotcourses.in.th, www.topuniversities.com,
https://utsglobalexchange.nethttps://students.com.ng/