เรียนต่อด้านภาษา เรียนต่อต่างประเทศ ไอร์แลนด์

9 เหตุผลที่ทำให้ไอร์แลนด์ เป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อทางด้านภาษามากที่สุด 

Home / ข่าวการศึกษา / 9 เหตุผลที่ทำให้ไอร์แลนด์ เป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อทางด้านภาษามากที่สุด 

ไอร์แลนด์ (Ireland) หรือมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐไอร์แลนด์ นับเป็นสมาชิกที่อยู่ไกลสุดทางตะวันตกของสหภาพยุโรป มีประชากร 4 ล้านกว่าคน เป็นประเทศบนเกาะไอร์แลนด์ อยู่ห่างจากทวีปยุโรปไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ไอร์แลนด์ยังเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามของธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย

ไอร์แลนด์ อีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเรียนต่อมากที่สุด

แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่คิดว่าไอร์แลนด์มีดีแค่ด้านธรรมชาติสวยงามนั้น บอกเลยว่าคิดผิดแล้วค่ะ เพราะไอร์แลนด์ยังเป็นประเทศที่เหมาะแก่การไปเรียนต่อทางด้านภาษาอีกด้วย เนื่องจากที่นี่เป็นประเทศที่มีคุณภาพทางด้านภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยม มีวัฒนธรมมที่หลากหลายให้เราได้ลองไปเรียนรู้กัน มีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงอยู่หลายแห่ง มีค่าเล่าที่ถูก แถมคนที่นี่ยังเป็นมิตร มีการต้อนรับที่ดีเมื่อมีผู้มาเยือนใหม่ และอย่างงี้จะไม่ทำให้ไอร์แลนด์เป็นประเทศในฝันของการไปเรียนต่อทางด้านภาษาได้อย่างไร…

1. มีการต้อนรับอย่างดี

สำหรับการต้อนรับผู้มาเยือนใหม่เป็นอย่างดีถือได้ว่าเป็นหนึ่งในบทบาททางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาวไอริชเลยทีเดียว หากว่าเราได้เดินทางไปเยือนที่นี่พวกเขาจะเข้ามาทำความรู้จักกับเราในทันที (ไม่ต้องกลัวไม่มีเพื่อนแล้ว อิอิ) เพราะพวกเขาคิดว่า มิตรภาพเป็นสิ่งสำคัญและไม่มีวันหมดอายุจะอยู่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต และนอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผู้มาเยือนไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา หรือคนที่เข้ามาทำงานที่นี่รู้สึกสบายใจและมีความสุขกับการได้เดินทางมาที่นี่อีกด้วย

9 เหตุผลที่ทำให้ไอซ์แลนด์ เป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อทางด้านภาษามากที่สุด 

2. ความสุขที่หาได้จากชาวไอริช

ด้วยความที่ไอร์แลนด์ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางสังคมและวัฒธรรม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เราจะเห็นชาวไอริชมีความสนุก เพลิดเพลินไปกับการดูคอนเสิร์ตในฤดูใบไม้ผลิที่สวน หรือจะเป็นการแข่งขันกีฬาและการแข่งขันอื่นๆ ก็ทำให้พวกเขามีความสุข หัวเราะได้ตลอดเวลากับทุกๆ กิจกรรม เพราะพวกเขาได้มีการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีการแสดงออกในสิ่งที่ตนเองชอบ เปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติได้เข้าไปแสดงหรือร่วมกิจกรรมเหล่านั้นด้วย ดังนั้น เมื่อเราได้เดินทางไปที่ไอร์แลนด์ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำ เพราะเมื่อไปถึงเราจะได้ลองทำกิจกรรมสนุกๆ กันอย่างแน่นอน (คิดกันให้ดีเลยว่าจะลองทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง?)

3. “Dublin” เมืองสำหรับนักเรียน

Dublin เป็นเมืองที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย จึงทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางที่มีนักเรียนต่างชาติเดินทางไปศึกษาต่อกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เมือง Dublin ยังถูกจัดอันดับด้านสภาพแวดล้อมที่มีความสวยงาม น่าอยู่ โดยเฉพาะในเวลายามค่ำคืนในเมือง Dublin จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีไฟประดับตกแต่งอย่างสวยงามให้เราได้เดินชมกันทั่วเมืองเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการจัดอันดับจาก TopUniversities.com เว็บไซต์การจัดอันดับระดับโลกในด้านการศึกษา อีกด้วย

4. ข้อกำหนดในด้านวีซ่า

ถึงแม้ว่าการขอวีซ่าเพื่อเดินทางไปไอร์แลนด์ในฐานะนักเรียน นักศึกษาจะใช้เวลาค่อนข้างนานในการขอกว่าประเทศอื่นๆ โดยที่เอกสารทุกอย่างจะต้องเป็นภาษาอังกฤษ แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อดีเลย เพราะว่าเมื่อเราเรียนจบแล้ว เราจะได้ Work Permit อีก 12-24 เดือนเลยทีเดียว

5. เข้าใจสำเนียงไอริชมากขึ้น

สำหรับการทำความเข้าใจสำเนียงของชาวไอริชจำเป็นต้องใช้ความพยายามเป็นพิเศษ ในขณะที่เราย้ายจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งของประเทศไอร์แลนด์เราจะสัมผัสได้ถึงกับสำเนียงของชาวไอริชที่มีระดับที่แตกต่างกัน จากระดับง่ายไปจนถึงระดับยาก ดังนั้นการเรียนภาษาอังกฤษในสภาพแวดล้อมแบบนี้จะทำให้เราได้ประโยชน์ในด้านภาษามากยิ่งขึ้น เนื่องจากเราจะได้เรียนสำเนียงภาษาที่แตกต่างกันออกไปและสามารถแยกได้ว่าในแต่ละสำเนียงเขาออกเสียงกันแบบไหน

6. ทิวทัศน์สวยงามเหมาะแก่การถ่ายภาพ

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าไอร์แลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศในทวีปยุโรปที่มีความสวยงดงามและมีเมืองในแถบชนบทที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ปกคลุมอยู่รอบเมือง เหมาะแก่การไปถ่ายภาพเป็นที่สุด (ไปถ่ายรูปสวยๆ กันดีกว่า)

หลักการใช้ Passive Voice ใครว่ายาก เรียน 11 นาทีก็เข้าใจ!!

7. มีค่าใช้จ่ายที่ถูก

สำหรับ Dublin ถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายในการเรียนถูกกว่าในหลายๆ เมืองที่เป็นมหานครขนาดใหญ่อย่าง ลอนดอนและนิวยอร์ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มีงบประมาณจำกัดและต้องการที่พักราคาถูก ดังนั้นเมือง Dublin จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการไปเรียนต่อด้านภาษาของเราเลยทีเดียว

8. เดินทางเที่ยวยุโรปได้สบายเลย

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ไอร์แลนด์เป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อทางด้านภาษาก็คือ ไอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีความใกล้ชิดกับยุโรป ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเราสามารถที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในยุโรปได้ในวันหยุด แถมยังใช้เงินไม่เยอะอีกด้วย (น่าสนที่สุดก็ตรงนี้แหละ อิอิ)

9. ความทันสมัยมาคู่กับประวัติศาสตร์

ถึงแม้ว่าชาวไอริชจะยังมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่ยังดำเนินตามเรื่องราวในประวัติศาสตร์อยู่นั้น แต่ประเทศไอร์แลนด์ก็มีความทันสมัยและมีเทคโนโลยีที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้เราสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเต็มที่ และนี่ก็เป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า “เก่า” และ “ใหม่” ได้อย่างลงตัว (ไอร์แลนด์จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเสน่ห์เป็นมิตรและน่าสนใจมากๆ)

บทความที่น่าสนใจ

ที่มา : www.ef.com
ภาพจาก : www.studyadvisory.org