คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา แพทตี้

สาวสปอร์ตเกิร์ล แพทตี้ พิมพาภรณ์ กับการเรียนคณะที่ใช่

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวสปอร์ตเกิร์ล แพทตี้ พิมพาภรณ์ กับการเรียนคณะที่ใช่

Campus Star ฉบับนี้เราจะพาไปรู้จักกับนางแบบ พิธีกรสาวสวยคนเก่ง แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพาณิชกิจ สาวสปอร์ตเกิร์ลตัวยง ที่นอกจากจะรักการเล่นกีฬาแล้ว สาวคนนี้เขาก็ยังเรียนทางด้านกีฬาโดยตรง จากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวๆ ที่อยากหาเทรนเนอร์มือใหม่เพื่อการดูแลสุขภาพ และรูปร่างของตัวเอง ลองไปติดตามชีวิตในมหาวิทยาลัยของสาวแพทตี้กันดีกว่า เผื่อจะได้เคล็ดลับดีๆ ทั้งการงานและการเรียนกันค่ะ ^^

สาวสปอร์ตเกิร์ลตัวยง แพทตี้ พิมพาภรณ์ กับการเรียนคณะที่ใช่

ตอนนี้การเรียนเป็นยังไงบ้างเอ่ย เห็นว่าอยู่ปี 3 แล้ว

ตอนนี้ขึ้นปี 3 แล้วก็เรียนหนักขึ้นค่ะ อย่างตอนปี 1 หนูก็จะได้เรียนปฎิบัติทางด้านวิชากีฬาหลายตัว แต่ว่าพอมาขึ้นปี 2 หรือปี 3 ก็จะเน้นไปในด้านทฤษฎีมากขึ้น คือที่นี่เขาเน้นให้เราเรียนรู้ว่าเล่นกีฬาแต่ละอย่างเป็นยังไง แล้วก็มาลงลึกทางด้านโภชนาการของนักกีฬา หรือวิชาที่เกี่ยวกับสรีระของมนุษย์ให้มากขึ้น ซึ่งพอขึ้นปี 3 จะหนักที่สุด ตรงที่มีวิชาลงเยอะ เรียนทุกวัน แล้วก็มีต้องทำโปรเจคหรืองานกลุ่มด้วย

สาวสวยหวานอย่างแพทตี้ ทำไมถึงเลือกมาเรียนคณะนี้

จริงๆ หนูอยากเรียนหมอ แต่ว่าเอนทรานซ์ไม่ติด ก็เลยหันมาสนใจคณะนี้ เพราะหนูว่าทางด้านนี้ที่เมืองนอกก็กำลังได้รับความสนใจอยู่ การออกกำลังกายถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆ แล้วพอได้เข้ามาเรียนจริงๆ ก็ทำให้เราได้เรียนรู้การเล่นกีฬาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเทนนิส ฟุตบอล บาสเก็ตบอล ว่ายน้ำ แบดมินตัน เวลาเพื่อนๆ ชวนไปเล่นกีฬาอะไร เราก็เล่นได้หมด และการเล่นกีฬาบ่อยๆ ก็ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ

กีฬาสุดโปรดสำหรับแพทตี้ และกีฬาที่ยากที่สุดสำหรับแพทตี้

จริงๆ หนูชอบวิชาลีลาศที่สุด 55 เพราะตอนเข้าปี 1 ตอนแรกหนูเต้นไม่เป็นเลยนะ แต่พอดีได้โอกาสที่หุ่นหนูได้ พี่ๆ เขาเลยส่งไปคัดตัวร่วมกับคู่เพื่อนที่เป็นนักกีฬา ก็มาฝึกซ้อมกันแค่ 5 วัน แล้วก็ทำให้หนูสามารถเต้นได้เลย ไปแข่งกีฬาเฟรชชี่ได้รางวัลชนะเลิศด้วย ตั้งแต่นั้นมาหนูเลยชอบการเรียนลีลาศมากค่ะ ส่วนกีฬาที่ยากที่สุด น่าจะเป็นเทนนิส ก่อนที่จะลงเรียน หนูมองว่า มันเป็นกีฬาน่ารัก ไฮโซ แล้วก็เล่นง่าย แต่พอลงเรียนจริงๆ ทำไมมันเล่นยากอย่างนี้ แถมเรียนตอนสิบโมงเช้า แดดร้อนอีกต่างหาก ก็รู้สึกเฟลๆ หน่อย ก็ได้เกรด C+ มา 55

แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพาณิชกิจ

แพทตี้-พิมพาภรณ์ และเพื่อนๆ

เทคนิคการเรียนในแบบสาวสุขภาพดี

อย่างเรื่องทฤษฎี หนูว่าเทคนิคก็คงจะไม่ต่างกับวัยรุ่นทั่วๆ ไปหรอกค่ะ คือจริงๆ ในห้องเรียนหนูก็ไม่ได้ตั้งใจเรียนมากนะ อิอิ แต่ก็จะใช้วิธีตามงานจากเพื่อนๆ เอาบ้าง แล้วก็กลับไปอ่านทบทวนเองอีกที แล้วพอใกล้ๆ จะสอบ ก่อนสอบสามอาทิตย์เลย หนูก็จะเริ่มเอาเนื้อหาการเรียนทั้งหมดมาอ่านใหม่อีกรอบ ส่วนทางด้านปฎิบัติ เวลาหนูเรียนกีฬา หนูจะพยายามออกกำลังกายช่วงเย็นทุกวัน ให้ร่างกายมันปรับตัวได้ ไม่เหนื่อยง่าย เพราะเวลาเรียนในวิชากีฬาสองชั่วโมง ถ้าร่างกายเราไม่ฟิต เราจะเหนื่อยง่ายกว่าเดิม เพราะฉะนั้น ก็วอร์มร่างกายไว้ก่อน เพื่อให้มันปรับตัวได้ง่ายเวลาลงเรียนจริงๆ

ถามถึงเพื่อนๆ นักกีฬาบ้าง เพื่อนๆ เป็นยังไง ช่วยเหลือการเรียนกันยังไงบ้าง

กลุ่มหนูมีด้วยกัน 8 คนค่ะ เรียกว่ามีทุกเพศเลย 55 ก็เรียนเก่งกันหมด วิชาการน่ะจะเก่ง แต่ถ้าปฎิบัติก็พอเอาตัวรอดได้ อิอิ อย่างปีที่แล้ว ก็มีเพื่อนหนูในกลุ่มคนหนึ่ง ได้ที่หนึ่งในคณะด้วย แล้วก็ช่วยเหลือกันตลอด อย่างบางทีหนูหยุดเรียน เพื่อนๆ ก็จะช่วยบอกอาจารย์หรือไม่ก็หาชีทมาให้อ่านค่ะ หรือถ้าเป็นทางด้านกีฬา คนไหนถนัดกีฬาอะไร ก็จะมาคอยสอนแนะนำว่าเล่นแบบนี้ๆ สิ

ภาพบรรยากาศภายในฟิตเนสของมหาวิทยาลัย

ภาพบรรยากาศภายในฟิตเนสของมหาวิทยาลัย

กิจกรรมประทับใจในมหาวิทยาลัย

ปี 1 ก็มีร่วมกิจกรรมของคณะ อย่างถือป้ายคณะในงานลอยกระทง แล้วก็มีแข่งลีลาศกีฬาเฟรชชี่ค่ะ แต่ที่ประทับใจจริงๆ ก็คือได้เข้าร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แล้วก็ได้ถ่ายแบบร่วมกับดาราในจุฬาฯ หลายคน ทั้ง ฟาง (เฟย์-ฟาง-แก้ว), สน-ยุกต์, แต้ว-ณฐพร, ญาญ่า ฯลฯ ซึ่งหนูคิดว่า งานนี้เป็นงานยิ่งใหญ่ เพราะที่หนูอยากเข้าจุฬาฯ ก็เพราะเคยได้ดูงานฟุตบอลนี้ทางทีวีนี่แหละ แล้วก็รู้สึกว่าอลังการจริงๆ ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้ แล้วก็อยากให้มีทุกๆ ปีด้วยค่ะ

แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพาณิชกิจ

ความประทับใจที่มีต่อคณะและมหาวิทยาลัย

สำหรับความประทับใจที่มีต่อมหาวิทยาลัย หนูรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนที่นี่ค่ะ เพราะหนูถือว่ามีคนอยากมาเรียนที่นี่เยอะมาก แล้วหนูมีโอกาสได้เข้ามาเรียน เพราะฉะนั้น หนูก็จะพยายามตั้งใจเรียนเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจค่ะ ส่วนคณะนี้ก็สอนหนูหลายๆ เรื่องเลย ทั้งทางด้านร่างกายและการดูแลสุขภาพ อย่างตอนนี้ หนูมีเพื่อนๆ ที่เป็นดาราที่ถ่ายแบบด้วยกัน ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเกี่ยวกับการออกกำลังกาย การรักษารูปร่างตัวเอง แต่ว่าเหมือนหนูได้มาเรียน แล้วก็ได้เรียนรู้เรื่องนี้ด้วยตัวเอง ตอนนี้ก็เหมือนเป็นเทรนเนอร์ให้ตัวเอง รู้ว่าเราต้องกินยังไง ต้องออกกำลังกายแค่ไหน ที่จะทำให้สุขภาพของเราดี แล้วก็มีรูปร่างสมส่วนค่ะ

ภาพบรรยากาศภายในฟิตเนสของมหาวิทยาลัย

ภาพบรรยากาศภายในฟิตเนสของมหาวิทยาลัย

สุดท้ายแล้ว ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้าเรียนอย่างแพทตี้บ้างสิ

สำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเอนทรานซ์ อันนี้พูดถึงน้องสาวของหนูด้วยค่ะ เพราะเขาก็กำลังจะเอนทรานซ์เหมือนกัน ก็อยากให้น้องๆ เตรียมตัวกันตั้งแต่ตอนม.4 เลย คืออยากให้เริ่มกันตั้งแต่ตอนนั้น เราจะได้ไม่เหนื่อยตอนสุดท้ายมาก ก็อยากให้ตั้งใจอ่านหนังสือให้เต็มที่ที่สุด ขยันให้มากๆ แต่ก็ไม่ต้องเครียดกันจนเกินไป ส่วนน้องๆ ที่อยากจะเข้าคณะนี้ หนูว่าคณะนี้ไม่จำเป็นต้องเรียนสายวิทย์-คณิตมานะคะ เรียนได้ทุกสายเลยค่ะ ขอให้มีความชอบในด้านกีฬาและการดูแลสุขภาพร่างกายก็พอ ก็สามารถเข้ามาเรียนในคณะนี้ได้เลย ไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้

แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพาณิชกิจ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.8 (สัมภาษณ์เมื่อ มกราคม 2014)

บทความแนะนำ