tu คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ธรรมศาสตร์ มธ สาวน่ารัก

ไลฟ์สไตล์การเรียน แป้ง กุลธิดา สาวนักเขียนนักอ่าน จากรั้ว มธ.

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ไลฟ์สไตล์การเรียน แป้ง กุลธิดา สาวนักเขียนนักอ่าน จากรั้ว มธ.

นิสิตนักศึกษาวัยรุ่นยุคใหม่ เดี๋ยวนี้ควรจะรักการอ่านการเขียน เพราะนั่นคือบ่อเกิดของการเรียนรู้ที่ดีที่สุด แฟชั่นเซ็ตฉบับนี้ เลยขอจัดเป็นเซ็ทเก๋ๆ ของสาวแสนสดใส แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี ในมุมคาเฟ่ห้องสมุดสุดแนว เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ที่กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ฮิตของนักศึกษา ณ ปัจจุบันไปแล้ว พร้อมกับบทสัมภาษณ์ไลฟ์สไตล์สบายๆ ของสาวสวยนักเขียนนักอ่านคนนี้

 แป้ง-กุลธิดา สาวนักเขียนนักอ่าน จากรั้ว มธ.

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

การเรียน คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ธรรมศาสตร์
ตอนนี้เรียนปี 2 แล้วค่ะ ที่เรียนคณะนี้เพราะว่ามันดูน่าสนใจดี เป็นหลักสูตรใหม่ที่แปลกออกไป แล้วพอเข้ามาก็รู้สึกว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจเยอะ มันเหมือนเป็นความรู้พื้นฐานของชีวิตที่บางครั้งเราไม่เคยสังเกต ก็ได้มาเรียนรู้ในวิชาเหล่านี้ คือเป็นเหมือนวิชาจิตวิทยารวมกับรัฐศาสตร์ การเรียนก็เน้นความเข้าใจ มีทั้งอ่านและเขียนค่ะ บางทีก็เขียนเป็นสิบๆ หน้าเลยก็มี แต่หนูก็ชอบเขียนวิเคราะห์พวกนี้อยู่แล้ว จริงๆ เขียนได้ทุกแนว แต่ที่ชอบมากที่สุดคงเป็นแนววิเคราะห์พวกวัฒนธรรมสังคมต่างๆ ถ้าให้คะแนนการเรียนตอนนี้นะคะ ให้เต็มสิบเลยค่ะ เพราะว่าเรียนแล้วรู้สึกชอบและสนุกมากๆ

คณะที่เกี่ยวกับการสื่อสารมวลชน
จริงๆ วิชาการเขียนมันก็มีพวกนิเทศศาสตร์ ที่เขาจะเรียนวิชาพวกนี้ในทุกสาขาอยู่แล้ว ซึ่งหนูว่ามันก็น่าสนใจดีนะ ถ้าให้คะแนนคณะนี้ หนูก็ให้เต็มสิบเหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นอาชีพที่เราได้ฝึกปฎิบัติจริงๆ ได้เข้าไปศึกษาโดยตรง อย่างการเขียนข่าว การเขียนลงนิตยสาร หรือการฝึกพูด ฝึกทำงานพิธีกร ฝึกแสดง ทุกอย่างมันคือการปฎิบัติล้วนๆ ที่หลากหลายทาง ซึ่งหนูเองก็มีเพื่อนๆ นิเทศอยู่เหมือนกัน หนูว่าคนที่เรียนนิเทศเขามีสไตล์เป็นของตัวเองดีค่ะ แล้วก็กล้าคิด กล้าแสดงออกตลอดเวลา

เริ่มต้นงานเขียนออนไลน์ชิ้นแรก
จริงๆ เมื่อก่อนม.ต้น หนูก็ชอบเขียนนะคะ เคยเริ่มเขียนที่เป็นชิ้นเป็นอันก็คือเขียนบันทึกไดอะรีลงเว็บบล็อก แต่จะไม่ใช้ชื่อจริงๆ ใช้นามแฝงมากกว่า ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นเรา ส่วนใหญ่ก็จะเขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ไปทำมา บันทึกทุกวันว่าวันนี้ทำอะไรบ้าง ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง ชอบนะ ได้เล่าเรื่องต่างๆ ให้คนได้อ่านกัน ก็จะเล่าเป็นออกแนวฮาๆ ขำๆ มากกว่า เขียนอยู่นานเหมือนกันค่ะ 2-3 ปี จนกระทั่งถึงม.ปลาย ก็ต้องหยุดเขียนเพราะว่าเริ่มเรียนสายวิทย์ก็เรียนหนักหน่อย พอเข้ามหา‘ลัยจริงๆ ก็แทบไม่ได้เขียนแนวเล่าเรื่องแล้ว เพราะว่าจะมาเน้นเขียนเป็นบทความจริงจังเป็นเหมือน Essay ในเนื้อหาที่เรียนแทนค่ะ

งานเขียนที่ไม่ถนัดเลย
อย่างที่บอกว่าเรียนคณะนี้มันต้องอ่านหนังสือเยอะ เพราะฉะนั้นก็ต้องเขียนได้ทุกแนว ทุกอย่าง เพราะแต่ละวิชามันก็หลากหลายกันไป แต่จะเน้นไปทางบทความวิชาการมากกว่า แต่ถ้าถามถึงงานเขียนที่ไม่ถนัด ก็คงจะเป็นงานเขียนที่ต้องวางพล็อต หรือเป็นนิยายที่เป็นเล่มเลยน่ะ มันยากนะ ต้องมีการเตรียมตัวแล้วก็ขยันเขียนพอสมควร อย่างนิยายพวกสืบสวนสอบสวน ลึกลับฆาตกรรม อันนี้ยิ่งต้องใช้จินตนาการสูงใหญ่ เพราะว่าต้องมีโครงเรื่องที่สลับซับซ้อนให้คนติดตามและลุ้น ซึ่งหนูว่าเป็นแนวการเขียนที่ยากที่สุดค่ะ

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

นักเขียนในดวงใจ
หนูเป็นคนชอบอ่านตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ ก็อ่านหนังสือได้ทุกแนว แต่แนวที่ชอบเป็นพิเศษจะเป็นนิยายรัก ถ้าเป็นนักเขียนที่ชื่นชอบคงเป็นนิโคลัส สปาร์ค จากเรื่อง THE NOTEBOOK เป็นนิยายโรแมนติกดราม่า ชอบที่เขามีสไตล์การเขียนที่หักมุมดี ทำให้น่าติดตามจนถึงท้ายเรื่องเลย แถมบางทีหนูก็จะฝึกภาษาไปด้วย โดยอ่านนิยายเล่มภาษาอังกฤษเลยค่ะ

สถานที่เขียนหนังสือมุมโปรด
หนูชอบเขียนงานตอนดึกๆ ก่อนนอน สักทุ่มสองทุ่ม มันเป็นช่วงเวลาที่สงบดี หรือไม่ก็หนูว่าตามร้านกาแฟแบบห้องสมุดอย่างนี้ก็เป็นมุมส่วนตัวดีนะ อย่างเมื่อก่อนหนูจะมีร้านกาแฟโปรดใกล้มอเหมือนกันค่ะ แต่ว่าตอนนี้มันปิดไปแล้ว 55 แต่ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่น่าจะเอามาเล่าหรือเขียนหนังสือ หนูชอบเกาหลีค่ะ ก็เคยไปมาแล้ว บรรยากาศมันหนาวแล้วก็อบอุ่นดี อย่างวิวโรแมนติกที่โซลทาวเวอร์ก็สวยงามมากๆ

เปรียบตัวเองเป็นหนังสือสักเล่มหนึ่ง
คนภายนอกอาจจะมองว่าหนูเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ แต่จริงๆ แล้วถ้าได้สนิทด้วย เพื่อนจะบอกว่ารั่วๆ มากกว่า 55 คือก็มีหลายอารมณ์ในตัวเองน่ะค่ะ ถ้าให้เปรียบตัวเองเป็นหนังสือ หนูว่าน่าจะเป็นนิตยสารวัยรุ่นผู้หญิง ที่มีคอลัมน์หลากหลายอะ ทั้งแฟชั่น ของสวยงาม หรือท่องเที่ยวอยู่ในเล่มด้วย

พบรักกับหนุ่มนักเขียนสุดโรแมนติก
จริงๆ ก็ไม่มีสเปกหนุ่มมากนะ ชอบคนที่นิสัยดีไว้ก่อน อาจจะสูงหน่อยก็ได้ แต่ถ้ามาแนวนักเขียนโรแมนติกมากเกินก็ไม่ไหวค่ะ เพราะว่าเคยมีคนมาจีบเป็นแนวนักเขียนนี่แหละ เป็นรุ่นพี่ในมอ ออกแนวตี๋ๆ ขาวๆ เขามาขอเบอร์หนูจากเพื่อนๆ แล้วก็ชอบส่งกลอนหรือตั้งสเตตัสมาให้ทางเฟซบุ๊กตลอดเวลา คือหนูว่าโรแมนติกไปนะ 55 ไม่รู้อารมณ์ไหน เขาก็คุยอย่างนี้ได้ครึ่งปีมั้ง สุดท้ายเลยขอเป็นเพื่อนกันดีกว่า คือหนูว่าเป็นแนวนักกีฬาแมนๆ หรือไม่ก็นักดนตรีเซอร์ๆ ไปเลยก็จะดีกว่าค่ะ อิอิ

ถ้าได้เป็นนางเอกในซีรีส์นิยายสักหนึ่งเรื่อง
หนูชอบนางเอกที่สู้คนหน่อยค่ะ สมัยนี้นางเอกเป็นคนดีมากก็ไม่ไหวแล้ว ส่วนพระเอกเหรอ เคยได้อ่านหลายเรื่องจะชอบประมาณพระเอกเย็นชา นิ่งๆ ขรึมๆ 55 เนื้อเรื่องก็จะออกเป็นโรแมนติกผสมดราม่าหน่อยๆ ไม่ใช่แบบกุ๊กกิ๊กตลอดเวลาก็ไม่ไหว

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

FIRST OF PANG

ชื่อ : แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี
การศึกษา : ปี 2 คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์
วันเกิด : 22 กุมภาพันธ์ 2538
ส่วนสูง : 169 ซม.
น้ำหนัก : 46 กก.
นิยามบอกความเป็นชาวมอ : ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน
ไอดอลคนโปรดในมอ : พี่หน่อย-บุษกร
วิชาเรียนสุดแสนน่าเบื่อ : คณิตศาสตร์
แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต/ตลาดนัดมธ.
เป้าหมายในอนาคต : ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
ผลงาน : ถ่ายแบบ/ เดินแบบ/ พรีเซนเตอร์
Instagram : PANGTHIRTEEN

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

แป้ง-กุลธิดา วณิชย์รุจี

ข้อมูลจาก : Campus Star V.24