ม.ธรรมศาสตร์ วารสารศาสตร์ อินเตอร์

“แพม-เปมิกา” ในลุคนักศึกษาวารสารฯ อินเตอร์ สุดเปรี้ยว ม.ธรรมศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / “แพม-เปมิกา” ในลุคนักศึกษาวารสารฯ อินเตอร์ สุดเปรี้ยว ม.ธรรมศาสตร์

สาวหวานซ่อนเปรี้ยว แพมเปมิกา สุขสวี เจ้าของเพลง ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)” ศิลปินจากค่าย MBO ในเครือ GMM Grammy มาทำความรู้จักเธอในอีกมุมของการเรียนสุดเฮฮาที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน อินเตอร์ .ธรรมศาสตร์

แพม-เปมิกา สุขสวี

การเรียนปี 2 วารสารฯ อินเตอร์ : ที่เลือกเรียนนิเทศ เพราะอยากเรียนเบื้องหลัง ปกติจะทำงานเบื้องหน้าอย่างเดียว ถ้าได้เรียนเบื้องหลังด้วยจะช่วยอะไรเราได้มากขึ้น

นิยามความเป็นเด็กวารสารฯ อินเตอร์ : มันส์ คือทั้ง Work Hard Play Hard ตั้งใจเรียน แต่ก็เล่นไปด้วย (หัวเราะ) ทุกคนสุดจริง ลุยจริง

เพื่อนสุดซี้ : แก๊งค์จะเป็นแนวใจๆ ลุยๆ สนุกสนาน แต่ก็ตั้งใจเรียน กลุ่มใหญ่มีกันเกือบสิบคน เป็นคนไทยและเป็นผู้หญิงหมดเลย ชอบชวนกันไปกินร้านโน้นนี้ น่ารักทุกคนเลย เวลามีอะไรเปิดใจคุยกันตลอด

ฉายาในแก๊ง : เปมิ เรียกชื่อแบบสั้นๆ ย่อมาจากชื่อจริง เปมิกา

PAMPAMIGA

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ : กล่องดินสอ ขาดไม่ได้เลย เพราะถ้าไม่มีไม่รู้จะเรียนยังไง แต่ถ้าไม่นับพวกอุปกรณ์การเรียน สิ่งที่ติดตัวตลอด คือ น้ำหอม เอาไปฉีดๆๆ เพราะชอบดมอะไรหอมๆ ทำให้เพื่อนจมูกบอดไปเลย (หัวเราะ)

วิชาเรียนสุดสนุก : วิชา News Media เรียนเกี่ยวกับสื่อ การทำคอนเท้นต์ ทำยูทูป ทำยังไงให้คนมาดูเราเยอะๆ โปรโมทยังไง เนื้อหาที่เรียนค่อนข้างลึกมาก ชอบมาก เพราะรู้สึกเรียนแล้วได้นำไปใช้ประโยชน์จริงๆ

วิชาเรียนสุดโหด : วิชา News Report เรียนเขียนข่าว ยากมาก ต้องเขียนหัวข้อข่าวโน่นนี่นั่น ความยาก คือ ต้องมีแต่เนื้อหาที่สำคัญเท่านั้น อาจารย์ค่อนข้างโหดนิดหน่อย จำได้โดนอาจารย์ว่าน้ำตาเล็ดเลย แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี

เมนูโปรด : ชอบร้านอาหารที่มหา’ลัยมาก เพราะหนึ่งราคาถูก สองอร่อย แต่ถ้าไม่ได้อยู่ในมอจะชอบอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อร้านเสวย เมนูที่ชอบสั่ง คือ กุนเชียงเนื้อทอง กุนเชียงทอดนี่แหละ มีไข่ผัดผงกระหรี่ราดบนกุนเชียงอีกที เป็นเมนูที่อ้วนมาก แต่อร่อยมาก

คำพูดติดปาก : “ปัง” เวลาเพื่อนคุยเรื่องโปรเจกต์ พอสุดท้ายสรุปได้เราก็จะพูดว่า “ปังงง” พวกชอบปลุกระดม ชอบสร้างบรรยากาศในกลุ่ม เฮ้ยจะไปไหนดีแก ไปกินนี่ป่ะ โอเค “ปัง” หรือ “เริ่ด” ประมาณนี้

สเปกหนุ่มโดนใจ : หนุ่มในคณะจะมีอยู่สองสไตล์ สไตล์หนึ่งก็เนิร์ดไปเลย อีกสไตล์หนึ่งเป็นแบบเที่ยวๆ ปกติของเด็กผู้ชายมหา’ลัย แต่สไตล์ที่ชอบจริงๆ ชอบคนสปอร์ต สมาร์ท เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ร่าเริงเฮฮาตลก อัธยาศัยดี แต่ไม่ชอบคนเจ้าชู้

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตรสาร Campus Star No.74

www.facebook.com/campusstar