rsu คณะศิลปะและการออกแบบ มรส รังสิต สาวน่ารัก

แอมเพิล ชนิดาภา กับความฝันในการเรียนออกแบบแฟชั่นดีไซน์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แอมเพิล ชนิดาภา กับความฝันในการเรียนออกแบบแฟชั่นดีไซน์

สาวผู้มีความฝัน แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ กับการมุ่งมั่นจะไปเรียนออกแบบไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตอนนี้เธอกำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 2 คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาแฟชั่นดีไซน์ ม.รังสิต… มาดูไลฟ์สไตล์การเรียนในแบบอาร์ตๆ ของเธอกันดีกว่า บอกได้คำเดียวเลยว่าเธอหลงรักในงานออกแบบเอามากๆ เลยค่ะ

ความฝันการเรียนแฟชั่นดีไซน์ในคณะที่ใช่ 

(1) เตรียมโกอินเตอร์ไปฝรั่งเศส
ตอนนี้เรียนอยู่สาขาแฟชั่นดีไซน์ เพราะชอบเรื่องการออกแบบ ชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ เข้ามาเรียนด้วยความชอบล้วนๆ เลย ส่วนตัวมีความสนใจด้านภาษาฝรั่งเศสด้วยอยากไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส ซึ่งแฟชั่นเนี่ยมันก็สามารถไปต่อยอดที่นั่นได้ด้วย

(2) ผลงานสุดปลื้ม
เรียนมาขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องอยากสร้างแบรนด์เป็นของตัวเองอยู่แล้วค่ะ ล่าสุดก็มีทำชุดไปโชว์ที่ Siam Discovery เป็นการออกแบบชุดผลงานที่ ‘เป็นชุดที่ยังไม่มีในโลก’ ค่ะ พอทำแล้วได้ไปโชว์เราก็รู้สึกภูมิใจ รู้สึกว่าที่เราทำมันโอเคนะ อนาคตเราต้องพัฒนาได้อีก

(3) สาวอารมณ์แปรปรวน?
ปกติก็เป็นคนเฮฮานะคะ เราก็นั่งเม้าท์ๆ กันตามประสาผู้หญิงในกลุ่มเพื่อนๆ ก็เป็นผู้หญิงซะส่วนใหญ่ เพื่อนๆ ก็จะรู้ว่าเราเป็นคนอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวดี เดี๋ยวก็หงุดหงิดอะไรแบบนี้ บางทีก็ต๊องๆ แต่เพื่อนๆ ก็จะรู้ตรงนี้ เวลาอารมณ์เขาก็จะรู้ๆ กัน

(4) สถานที่เที่ยวสุดชิคสไตล์แอมเพิล
สถานที่เที่ยวสุดฮิตของแอมเพิลคือ สยามค่ะ หรือไม่ก็จะไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ก็เดินเล่นคลายเครียดเฉยๆ ค่ะ ไม่ค่อยชื้ออะไรเท่าไหร่

(5) ห้ามเล่าเรื่องผีๆ
สิ่งต้องห้ามเลยก็คือ เรื่องผีค่ะ ปกติแอมเพิลเป็นคนที่กลัวผีมาก หนังผีนี่ไม่ดูเลยค่ะ เวลาใครเล่าเรื่องผีก็จะไม่ฟัง เดี๋ยวจะเก็บเอามาคิดแล้วหลอนไปเอง ไม่กล้าอาบน้ำ ไม่กล้าอยู่คนเดียวเลย เพราะฉะนั้นห้ามเล่าเรื่องผีให้แอมเพิลฟังเลยนะ

(6) มีดี ไม่ต้องอวด
มีที่จำได้ก็คือผู้ชายคนหนึ่งเขาจะมาจีบเรา แล้วเขาก็ชมตัวเองให้เราฟังสารพัดเลยค่ะ แบบอวดตัวเองว่าเขาดีอย่างนั้น อย่างงี้ มีนั่น มีนี่ เราก็ฟังๆ แล้วก็ อ๋อค่ะๆ พูดแค่นั้น แต่จริงๆ ไม่ได้สนใจเลย เพราะไม่ชอบเลยค่ะคนประเภทนี้ ถ้าคนเรามีดี แอมเพิลว่าก็ไม่ต้องโอ้อวดก็ได้ เดี๋ยวเราก็เห็นเองแหละ

(7) ปลื้มหนุ่มคิ้วเข้ม
แอมเพิลชอบผู้ชายสไตล์ณเดชณ์ค่ะ ชอบคนคิ้วเข้มๆ ขาวๆ นิสัยดีอ่ะ ที่ต้องแบบณเดชณ์ก็เพราะว่า แอมเพิลรู้สึกว่า หน้าเขาเป๊ะมาก คิ้วนี่เป็นปลิงเลยอ่ะ ไม่รู้ว่าเพราะเราเป็นคนไม่มีคิ้วรึเปล่านะ เลยชอบคนคิ้วเข้มๆ 555

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ
การศึกษา : ปี 2 คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาแฟชั่นดีไซน์ ม.รังสิต
วันเกิด : 13 พฤษภาคม 2537
ส่วนสูง : 167 ซม.
หนัก : 47 กก.
สีที่ชอบ : สีชมพู
อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่น
กิจกรรมยามว่าง : อ่านหนังสือ
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง
คติประจำใจ : โอกาสไม่มีครั้งที่สอง
ผลงาน : โฆษณา เรโซน่า, ถ่ายนิตยสาร
Facebook : Ample Pptc

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

แอมเพิล-ชนิดาภา พงศ์พุทธชาติ

ข้อมูลจาก : Campus Star 19