จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่ง ย้อนวัยใส สาวน่ารัก ใบเตย อาร์สยาม

ศิษย์สถาบันไหน 6 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต เรียนที่ไหนบ้าง?

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ศิษย์สถาบันไหน 6 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต เรียนที่ไหนบ้าง?

เคยเห็นแต่ในบทบาทเป็นนักร้อง มอบความสุขให้แฟนๆ ด้วยเสียงเพลง วันนี้แคมปัส-สตาร์ขอนำอีกด้านของสาวๆ ลูกทุ่งสุดฮอต ในบทบาทของการเรียนมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันบ้างค่ะ ไปดูกันว่า 10 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต เรียนจบที่ไหนบ้าง จะเป็นศิษย์สถาบันเดียวกับเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่าน้าา

6 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต เรียนที่ไหนบ้าง

campusstar

6 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต เรียนที่ไหนบ้าง

หากพูดถึงวงการเพลงลูกทุ่งในบ้านเรา หลายๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นเพลงของกลุ่มผู้ใหญ่ แต่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ก็ให้ความสนใจเพลงลูกทุ่งกันมากขึ้นนะคะ แต่ละค่ายเพลงต่างก็ใส่ความครีเอทีฟ ผสมผสานความเป็นยุคสมัย เทรนด์ต่างๆ ร่วมเข้ามาในเพลงด้วย เพื่อให้ทันกระแส และเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่่าจะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้หญิง ผู้ชาย เพศที่สาม ฯล ถ้าเพลงฮอตฮิตโดนใจคนฟังจริงๆ ก็สามารถดังเป็นพลุแตกได้ สามารถสร้างชื่อเสียง มีโอกาสดีๆ ต่างๆ เข้ามา

มีศิลปินวัยรุ่นหนุ่มสาวมากมายที่โด่งดัง มีชื่อเสียง มาจากวงการเพลงลูกทุ่ง วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอหยิบยกมาก่อนสัก 6 นักร้องลูกทุ่งสาวสุดฮอต แล้วกันค่ะ เห็นแต่ในมาดนักร้องของพวกเธอ ไปดูด้านการเรียนของพวกเธอกันบ้างดีกว่า ปัจจุบันเรียนคณะอะไร ที่ไหนกันบ้าง จะรั้วเดียวกับชาวแคมปัสฯ บ้างมั้ย ตามมาดูกันเลยยยย…

1.จ๊ะ‬ อาร์สยาม หรือชื่อจริง นงผณี มหาดไทย

jaja_nongpanee (9)

เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2534. จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตสุพรรณบุรี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.14
ภาพจาก: IG: jaja_nongpanee

 

2.กระแต อาร์สยาม หรือชื่อจริง นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือ นิภาพร แปงอ้วน

kratare rsiam 5

กระแต อาร์สยาม นักร้องสาวสวยมากความสามารถ เกิดวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2530 การศึกษา จบระดับปริญญาตรี ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผลงานสร้างชื่อของเธอคือเพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ,เพลงเปิดใจสาวแตซึ่งอยู่ในอัลบั้ม กระแต โฟร์ทีน นอกจากจะเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดังแล้ว เธอยังเป็นนักมวยไทยหญิงทีมีผลงานเป็นที่ยอมรับในญี่ปุ่น ชกชนะญี่ปุ่นมาหลายครั้ง อีกทั้งยังมีความสามารถด้านเทควันโด รำไทย และเต้นด้วย ผลงานซิงเกิ้ลล่าสุดคือเพลง สะบัด ซึ่งเธอก็เต้นสะบัดสมกับชื่อเพลงจริง >.<

เครดิตภาพจาก: กระแต อาร์สยาม

3.ทราย อาร์สยาม หรือน นววรรณ นนทโชติ

zai_rsiam (4)

เกิดวันที่ 9 เมษายน 2533 ที่ จ.นครศรีธรรมราช ด้านการศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียง-วิทยุโทรทัศน์ เธอเริ่มเข้ามาในวงเพลงลูกทุ่งจากการประกวด และเป็นผู้ชนะบนเวทีร้องเพลงไทยลูกทุ่ง 5 ภูมิภาค เมื่อปี 2547 จากนั้นก้าวสู่เวทีการประกวดโครงการดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์กับทางบริษัท อาร์ สยาม และได้มาเข้าโครงการสานฝันให้กับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีใจรักในเพลงลูกทุ่ง จนมีผลงานซิงเกิ้ล ‘เพลงสักคนบนฟ้า’ ที่ได้เริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับเธอ

เครดิตภาพจาก IG:@zai_rsiam

 

 4.บิว กัลยาณี หรือ ชื่อจริง กัลยาณี เจียมสกุล

@biw_rsiam (2)

เกิดวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2528 การศึกษา ระดับปริญญาตรี ด้านนิเทศศาสตร์บูรณาการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  และด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่  เธอชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ครอบครัว และโรงเรียนก็สนับสนุนเธอด้วย เธอผ่านเวทีการประกวดร้องเพลง และได้รางวัลชนะเลิศมามากมาย ตอนอยู่มหาลัยแม่โจ้ บิวได้เป็นนักร้องประจำวงดนตรีลูกทุ่ง ”แม่โจ้แบนด์” ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอได้เป็นศิลปิน และมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผลงานเพลงสร้างชื่อ “ โนบรา- โนราห์ ” 

เครดิตภาพจาก IG: @biw_rsiam

 

5. ออม บลูเบอร์รี่ อาร์ สยาม หรือชื่อจริง เพลินศิลป์ เกตุแก้ว

aommy_blueberry_rsiam (5)

เกิดวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2529 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก ม.หอการค้าไทย ผลงานสร้างชื่อชิ้นแรกคือ เพลง’ชิมิ’ เป็นเพลงลูกทุ่งผสมผสานดนตรีแนวป๊อบมีความทันสมัย จึงทำให้โดนใจคนฟังทุกกลุ่ม วัยรุ่นร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งในตอนนั้นเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบลูเบอร์รี่ ปัจจุบันได้แยกออกมาแล้ว และเพิ่งออกซิงเกิ้ลเดี่ยว อกสั่น(Shake) เปลี่ยนลุคจากสาวแบ๊ว ด้วยลุคใหม่ สวย เท่ ฉลาด มีความสตรอง!

เครดิตภาพจาก: IG: @aommy_blueberry_rsiam.

 

6.ใบเตย อาร์สยาม หรือชื่อจริง สุธีวัน ทวีสิน

@bitoeyrsiam (2)

นักร้องลูกทุ่งสาว ฉายา สั้นเสมอหู เกิดวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2531 เกิดที่หาดใหญ่ ใบเตยจบศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จังหวัดสงขลา และหลังจากเข้าวงการบันเทิงจึงย้ายเข้ามาศึกษามัธยม 5-6 ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  เริ่มเข้าวงการเพลงลูกทุ่งจากการประกวดบนเทวี “พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์” ปี พ.ศ. 2545 และได้รับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมระดับภาค และในปี พ.ศ. 2547 ได้รางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ จากนั้นได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอาร์เอส จนมีผลงานเซิงเกิ้ลฮิตมากมาย เช่น ‘เช็คเรตติ้ง’, รักต้องเปิด(แน่นอก)  อีกทั้งยังมีผลงานละครตามมาด้วย ล่าสุด! เธอกำลังจะมีผลงานซิงเกิ้ลใหม่ กรุบกรุบ รอติดตาม MV กันได้เลย

เครดิตภาพจาก IG: @bitoeyrsiam

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียง นักร้องสาวลูกทุ่งสุดฮอต ส่วนหนึ่ง ที่เราหยิบยกขึ้นมาเท่านั้น แฟนๆ มีนักร้องลูกทุ่งสาวคนไหนในดวงใจเพื่อนๆ อีกบ้างคะ เป็นศิษย์เก่าจากรั้วสถาบันเดียวกันบ้างมั้ย??