tu คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ มธ สาวน่ารัก

แป้ง ศิรภัสสร สาวหมวยหน้าใส แห่งรั้วธรรมศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แป้ง ศิรภัสสร สาวหมวยหน้าใส แห่งรั้วธรรมศาสตร์

สาวหมวย หน้าใส แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์ ชั้นปีที่ 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับแฟชั่นท้าลมร้อน ในวันสบายๆ น่ารักสุดๆ ไปเลยจ้า ^^

สาวหมวย หน้าใส แป้ง ศิรภัสสร แห่งรั้วธรรมศาสตร์

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

(1) ลองสอบตามเพื่อน แต่ติดแบบฟลุ๊คๆ
ที่เลือกเรียนที่ ม.ธรรมศาสตร์ เป็นเพราะว่ารู้สึกชอบในประวัติศาสตร์ของมหา’ลัย ที่นี่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเยอะมากค่ะ แล้วมีความเป็นอิสระทางความคิดสูง มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ซึ่งแป้งก็ชอบเรื่องทำกิจกรรมอยู่แล้ว จริงๆ แล้วแป้งก็ไม่ได้คิดว่าจะเข้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีนะ แต่ว่าเพื่อนชวนมาสอบ แล้วคะแนนมันถึงก็เลยได้เข้ามา ^^

(2) เรียบร้อยแบบนี้ ก็โดดเรียนเป็นนะ
ชอบชวนกันโดดเรียนเลขค่ะ ทั้งๆ ที่เป็นวิชาสำคัญ แต่พวกเราก็ชอบโดดนะ บางทีมาถึงหน้าห้องเรียนแล้วแต่ก็ยังชวนกันโดดออกไป แล้วก็ต้องมานั่งอ่านกันเอาเองทีหลัง ทำเอาปวดหัวอยู่เหมือนกันค่ะ ที่โดดออกไปก็ไม่ได้ทำอะไรนะ แค่อยากโดดออกมากินขนมข้างนอกเท่านั้นเอง

(3) ขอไปยุโรปสักครั้ง
อยากไปเที่ยวยุโรปค่ะ เพราะว่าไม่เคยไปเลย อยากไปถ่ายรูปวิว เก็บบรรยากาศสวยๆ ที่ต่างประเทศดูค่ะ ช้อปปิ้งนี่เป็นประเด็นรองๆ อยากไปเที่ยว และถ่ายรูปหลายๆ ที่มากกว่า

(4) จะร้อน จะฝน ไม่ต่างกัน
แป้งว่าประเทศไทยไม่ว่าจะหน้าอะไรก็ไม่ค่อยต่างกันนะคะ ร้อนก็ร้อน ฝนก็ยังร้อนแถมฝนตกอีก สไตล์เสื้อผ้าที่แป้งเลือกใส่เวลาออกนอกบ้านก็เลยไม่ค่อยต่างกัน เสื้อยืด กางเกงยีนส์ แต่จะเป็นเรื่องของรองเท้ามากกว่าที่จะเลือกใส่ออกนอกบ้าน ปกติก็ใส่คัทชู หรือผ้าใบ แต่ถ้าฝนตก หรือออกใกล้ๆ บ้านจะเลือกเป็นรองเท้าแตะธรรมดาๆ นี่แหละค่ะ

(5) ปัญหาหน้าฝน
เวลาหน้าฝนทีไร พอไปเรียนเสร็จกลับมา แป้งมักจะเจอรถวิ่งผ่านแล้วทำน้ำกระเด็นใส่ทุกทีเลยค่ะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน บางทีแรงๆ ก็เปียกทั้งตัว เปียกหนังสือเรียนด้วย จะด่าจะว่าอะไรก็ไม่ได้ เพราะว่าเขาขับรถไปไกลแล้ว ได้แต่เจ็บใจ แล้วก็ ฮึ่มๆ อยู่ในใจ หน้าฝนแบบนี้ก็อยากให้ขับกันช้าๆ หน่อยนะคะคนมีรถ คิดถึงคนที่เดินอยู่ริมถนนด้วย

(6) หนุ่มตี๋ คู่สาวหมวย
สเปกของแป้งก็ชอบขาวๆ ตี๋ๆ ค่ะ แบบเรียบๆ หน่อย แล้วก็เป็นคนที่สนใจการเรียน เรียนเก่ง ไม่ใช่ไม่สนใจการเรียน ไม่สนใจชีวิตอนาคตแบบนั้นมันดูไม่ดี ไม่มีอนาคต แล้วลุคแบบระเบิดหู สักอะไรแบบนี้จะไม่ชอบเลยค่ะ ถ้าไอดอลที่ตรงสเปกก็จะมี นิชคุณ ค่ะ หล่อ ตี๋ ขาว น่ารัก ใจดี ดูอบอุ่นดีค่ะ ตรงสเปกทุกอย่างเลยค่ะ แต่เขามีแฟนแล้ว 555

(7) ต้นเหตุของการเสียทรัพย์ที่ไม่ได้ประโยชน์
ยาเสพติดมันไม่มีข้อดีหรอกค่ะ เอาง่ายๆ เลย บุหรี่เองก็เป็นสิ่งเสพติดเหมือนกัน มันไม่ดี รู้ทั้งรู้ว่าไม่ดีแต่ก็มีคนซื้อมาดูด มาเสพกันอยู่ แป้งว่ามันเป็นการเสียเงินที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ทำให้เสียทั้งทรัพย์ แล้วเสียสุขภาพอีกด้วย เอาเงินที่เราจะไปซื้ออะไรแบบนี้ไปทำอย่างอื่นดีกว่าค่ะ

(8) กิจกรรมหนี้อบายมุข
ถ้ามีเวลาว่าง แป้งว่าให้เพื่อนๆ มาลองหางานพิเศษทำกันดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ต้องไปหมกมุ่นกับสิ่งเสพติดต่างๆ หากิจกรรมให้ตัวเองทำ หรือจะหางานพิเศษทำก็ได้ เราจะได้ทั้งประสบการณ์ และก็ได้เงินเก็บอีกด้วยค่ะ

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์
การศึกษา : ปี 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์
วันเกิด : 24 มิถุนายน 2538
ส่วนสูง : 162 ซม.
หนัก : 46 กก.
สีที่ชอบ : สีขาว, สีดำ
อาหารที่ชอบ : สปาเก็ตตี้
กิจกรรมยามว่าง : ถ่ายรูป, เล่นอินเทอร์เน็ต
ความสามารถพิเศษ : เล่นครอสเวิร์ส, ดนตรีไทย, ไวโอลิน
ผลงาน : ออกรายการเวทีคนเก่ง แข่งขันตอบปัญหาชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ที่ 2 ของประเทศ
Facebook : Sira Na Guangzhou

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

แป้ง-ศิรภัสสร จิวาภรณ์คุปต์

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.13 (สัมภาษณ์เมื่อ มิถุนายน 2014)