af11 issue44 นิเทศฯ จุฬาฯ นิเทศฯ อินเตอร์ เอม AF11 เอม สาธิดา เอม-น้ำ

เอม AF11 กับการเรียนสุดสนุก! นิเทศฯ อินเตอร์ จุฬาฯ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เอม AF11 กับการเรียนสุดสนุก! นิเทศฯ อินเตอร์ จุฬาฯ

ฝันแต่ละคนไม่ใช่ได้มาง่ายๆ แต่ “ความคิดคนเราเปลี่ยนได้ตลอดเวลา” เรื่องใหม่ๆ ในชีวิตมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้เสมออย่างสาวมั่นสุดสตรองจาก AF11 เอม-สาธิดา ปิ่นสินชัย ที่ครั้งหนึ่งตอนเป็นเฟรชชี่ จุฬาฯ เคยได้ผ่านการล่าฝันในเวทีนี้และคาดหวังแบบสุดๆ แต่ก็ต้องผิดหวัง จนโอกาสเข้ามาเทิร์นครั้งที่สอง ในอีกหลายปีต่อมา ด้วยสไตล์มาดมั่นและพรสวรรค์ที่มี นำสาวมุ่งมั่นคนเดิมให้เข้ามาสู่ความเป็นนักร้องมืออาชีพในวงการบันเทิงได้สำเร็จ

เอม AF11 กับการเรียนสุดสนุก! นิเทศฯ อินเตอร์ จุฬาฯ

 campus-star

“อาจารย์ถามว่า ยูอยากเป็นอะไร เราก็บอก..อยากเป็นนักร้อง”

ไปสัมภาษณ์สองคณะเลย ตอนเข้ามหา’ลัย คือ นิเทศฯ อินเตอร์ จุฬาฯ กับสถาปัตย์ฯ จุฬาฯ ทางด้าน COMMUNICTION DESIGN อาจารย์ที่สถาปัตย์ถามว่า ยูอยากเป็นอะไร เราก็บอก..อยากเป็นนักร้อง อยากทำงานวงการบันเทิง เพราะเราก็ประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ อาจารย์เลยบอกว่า เรียนคณะนี้ไม่ไหวหรอก คณะนี้ต้องส่งงานเยอะมาก แต่ติดสองคณะเลยนะ มันต้องเลือกแล้ว ก็ชั่งใจมาก สุดท้ายเลือกเรียนนิเทศฯ เพราะคิดว่าถ้าไม่ได้เป็นนักร้อง ก็อยากทำเบื้องหลัง เพราะที่บ้านทำรายการทีวีเกี่ยวกับมวย ก็อยากเอาความรู้มาพัฒนาช่วยที่บ้านด้วย

campus-star-6

คณะนี้มีกิจกรรมเยอะกว่าเรียน บางคนสุดโต่งไม่เข้าเรียนเลย

ตอนเรียน เป็นศิลปินฝึกหัดอยู่ค่ายหนึ่ง เวลาก็น้อยกว่าเพื่อน แต่ก็อยากร่วมกิจกรรมกับเพื่อน หนูว่าเด็กนิเทศฯ เป็นปัญหานี้กันทุกคน คือมีกิจกรรมเยอะกว่าเรียน บางคนสุดโต่งไม่เข้าเรียน อาจารย์ต้องคอยปราม ส่วนเรา เพื่อนก็บอก เฮ้ย.. ไปนี่กัน ไปทำนี่ก่อน ค่อยเรียน บางทีเราก็เขว แต่ก็ต้องเข้าห้องเรียนด้วย ก็พยายามแบ่งพาร์ทนี้ให้ได้ พอสรุปจบออกมาได้เกรด 3.6 ถึงเกียรตินิยมอันดับ 2 แต่เราเสียตรงไป WITHDRAW วิชาอีคอนตอนปี 1 เลยไม่ได้เกียรตินิยม ก็เสียดาย แต่ก็ไม่เป็นไร สำหรับเอม ชีวิตช่วงมหา’ลัยสนุกที่สุด เราได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง ทั้งความรัก ชีวิตวัยเรียน เรื่องเพื่อน ช่วงนี้เราจะเจอมรสุมทุกอย่างด้วย แล้วเราก็จะเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหามัน ยังพูดกับแม่ขำๆ เลยว่า 4 ปีน้อยไป รู้งี้เรียน 6 ปีดีกว่า ถ้ารู้ว่าสนุกขนาดนี้ ก็อยากให้น้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ใช้ชีวิตให้คุ้มที่สุด ยืนยันว่าต้องตั้งใจเรียน แต่เราก็ต้องไม่พลาดโอกาสที่มันเข้ามาระหว่างทางด้วย

campus-star-7

อย่าไปปักหลักกับความคิด ความคิดเรามันเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

เคยประกวด AF7 ตอนเป็นเฟรชชี่ แต่สุดท้ายไม่ได้เข้ารอบ พอเรียนจบก็คิดว่า เราคงไม่อยากเป็นนักร้องแล้วมั้ง ไฟตรงนี้มันหายไป แต่อยากเรียนต่อมากกว่า ก็ขอคุณพ่อไปต่อที่อเมริกา 2 เดือน คิดว่าจะไปดูมหา’ลัย และออกไปใช้ชีวิตสักพักก่อนกลับมาทำงานกับที่บ้าน แต่พอไปถึงปุ๊บ ได้เรียนเต้น เรียนร้อง เป้าหมายก็เปลี่ยนไป อยากจะบอกน้องๆ เลยว่า อย่าไปปักหลักกับความคิด ความคิดเรามันเปลี่ยนได้ตลอดเวลา แล้วมันก็เปลี่ยนชีวิตเราไปเลย ก็กลับมาสมัคร AF11 ได้ออกซิงเกิ้ล ได้เป็นนักร้อง แล้วก็เป็นนักแสดงด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ แค่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ หลังจบมาสองปีทำให้เอมโตขึ้นมาก มองชีวิตบวกมาก เพราะเพื่อนๆ ในคณะทุกคนจะเฮฮา อยู่ด้วยกันแล้วมันสนุก ไม่มีใครจมดิ่งกับความทุกข์เลย พอทุกวันนี้เราเริ่มอารมณ์ไม่ดี ทุกข์ ก็จะเฮ้ย อย่าอยู่คนเดียว ชวนเพื่อนเที่ยวสิ ทำงานในวงการมันต้องเจอหลายเรื่อง แต่ถ้าเรานั่งแต่คิดๆๆๆ ไปกับปัญหา เราก็คงไม่มีความสุข ก็ใช้ชีวิตทุกวันให้แฮปปี้ วันนี้มีเท่านี้ เราก็แฮปปี้ที่มันมีเท่านี้ เราก็มีความสุขกับชีวิตแล้ว

สุดท้ายนี้มีภาพแฟชั่นสวยๆ ของ เอม AF11 มาฝากแฟนคลับด้วยค่ะ

campus-star-3

ยิ้มสดใส

campus-star-2

โพสต์เบาๆ

campus-star-1

หุ่นดีมากกก

campus-star-4

เอม AF11

campus-star-8

เอม AF 11 รับปริญญา

campus-star-5

เอม AF 11 ในชุดครุย น่ารักสดใสสุดๆ

ติดตามได้ในคอลัมน์ interview นิตยสาร campus star no.44

www.facebook.com/campusstars