bu Evo Nine คณะนิเทศศาสตร์ นักร้อง ม.กรุงเทพ มกท

ไลฟ์สไตล์สบายๆ สไตล์ นักร้องหนุ่มเสียงดี รถถัง Evo Nine

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ไลฟ์สไตล์สบายๆ สไตล์ นักร้องหนุ่มเสียงดี รถถัง Evo Nine

ฝ่ายปกครองประจำวง EVO NINE รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสบายๆ และมีความเป็นตัวเองสูง จะเป็นอย่างไร มาฟังนักร้องหนุ่มเสียงดีคนนี้เล่าให้ฟังกันเลยค่ะ ^0^

นักร้องหนุ่มเสียงดี รถถัง Evo Nine กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสบายๆ

รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย

(1) เรียนด้วยความชอบจริงๆ
ตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ครับ ที่เลือกมาเรียนเพราะเหมือนเราเองก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าชอบอะไร อยากจะทำอะไรในอนาคต ก็คือ อยากทำงานในวงการบันเทิง ผมก็เลยเลือกมาเรียนทางด้านนี้ที่จะทำให้เราสามารถเรียนรู้ได้ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังของวงการบันเทิง แล้วที่ ม.กรุงเทพ เองเขาก็มีสื่อการเรียนการสอนที่ดีด้วยครับเหมาะกับเรามากๆ ที่จะมาเรียนด้านนี้

(2) แอบปันใจให้สาขาอื่น
ผมเรียนเอกวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ใช่มั้ยครับ แต่มันมีเรื่องตลกก็คือว่า จริงๆ ผมกลับไปรู้สึกชอบในวิชาโทมากกว่า ซึ่งเป็นวิชาของเอกภาพยนตร์ พอเรียนแล้วรู้สึกชอบวิชานี้มากกว่าวิชาเอกของตัวเองซะอีก 55 เพราะว่าวิชานี้เราจะได้เรียนเกี่ยวกับการกำกับ เขียนบทอะไรแบบนี้ด้วยครับ รู้สึกชอบ เรียนไปแล้วมันสนุกดี ได้คิดบทเองด้วย

(3) วิชาสุดหินในความคิดของรถถัง
วิชาที่โหดสำหรับผมคือวิชา เรดิโอ (Radio) วิชานี้จะต้องมีจัดรายการวิทยุในมหา’ลัยจริงๆ ด้วย ระยะเวลา 2 อาทิยต์ก็จะต้องคิดสคริปเพื่อส่งอาจารย์ในอาทิยต์แรก อีกอาทิตย์ก็เตรียมจัดเลย ที่ยาก และโหดเป็นเรื่องคิดสคริปมาเสนออาจารย์ เหมือนกับว่าสคริปไม่เคยผ่านเลยครับ น้องมากที่จะมีกลุ่มไหนคิดแล้วผ่านทันที อาจารย์ที่สอนเขาจะเข้มงวดจริงๆ พอเราไม่ผ่านก็ต้องแก้ใหม่ แล้วอาทิตย์ต่อมาก็ต้องจัดรายการใหม่ตามสคริปที่แก้เลยครับ ซึ่งอันนี้เราก็ไม่มีทางรู้เลยว่าสคริปที่แก้ใหม่มันถูกต้องรึเปล่า แล้วก็จะมาตื่นเต้นเรื่องคะแนนกันทีหลัง เป็นวิชาที่หินจริงๆ ครับ

(4) ประสบการณ์ฝึกงานสุดประทับใจ
ตอนนี้ปี 4 แล้วก็ต้องมีการฝึกงานครับ ผมก็ฝึกงานกับโมโนนี่แหละ 555 จริงๆ ที่โมโนมีหลายแขนงงานที่ตรงกับสิ่งที่เราเรียน แล้วผมก็ได้คำแนะนำจากพี่ๆ ว่ามันมีงานที่เหมาะกับเราด้วยนะ นั่นก็คือ เป็นนักข่าว นักข่าวบันเทิง จะมีตอนที่ประทับใจก็คือ ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ไมค์เดี่ยวกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในค่ายเดียวกัน โดยพี่เขาจะมีประเด็นมาให้ แล้วเราก็เอาไปสัมภาษณ์ พอได้ทำแล้วรู้สึกว่ามันสนุกอ่ะ รู้สึกว่าเราทำได้ เพราะความเป็นกันเองของเพื่อนๆ ด้วยมั้งครับก็เลยทำออกมาได้ดี ตอนสัมภาษณ์เพื่อนๆ ก็มีแกล้งแซวๆ บ้างเหมือนกันครับ แต่เวลาอยู่หน้ากล้องเขาก็โอเคนะ ทำหน้าที่ตอบคำถามได้ดีมาก 555

(5) เพื่อนดีๆ ที่คอยช่วยกันเสมอ
เพื่อนในกลุ่มเป็นสไตล์แบบบ้าๆ บอๆ และก็เป็นสไตล์ที่พยายามจะเรียนด้วย 555 ก็คือเราก็เป็นกลุ่มผู้ชายล้วน ก็มีเกเรบ้าง แต่ไม่ได้เกเรโดดเรียนอะไรนะ ออกจะกวนๆ นิดหน่อย แต่ก็พยายามตั้งใจเรียนกัน จะเป็นกลุ่มที่คอยช่วยเหลือกันได้ดีมาก แล้วเพื่อนๆ นี่แหละที่ช่วยผมในเรื่องการเรียนได้เยอะมาก พอมีใครไม่มาเรียน หรือเริ่มขี้เกียจที่จะเรียนก็จะช่วยกันผลัก ช่วยกันดัน ช่วยกันเสมอเลยครับ ผมว่าผมโชคดีที่ได้มีเพื่อนดีๆ ในมหา’ลัย

(6) ฉายา ‘ฝ่ายปกครอง’
ในมหา’ลัยจะไม่มีฉายาครับ แต่จะเป็นในวงซะมากกว่า ก็จะมีฉายาว่า ฝ่ายปกครอง เพราะว่าในวงผมจะเป็นคนที่ดูมีระเบียบที่สุดครับ เปรียบเสมือน ฝ่ายปกครองของโรงเรียนประมาณนั้นเลย

(7) ซัมเมอร์ในแบบของรถถัง
ถ้าพูดถึงซัมเมอร์ก็นึกถึงทะเลครับ อยากไปทะเล แล้วผมนี่เป็นคนที่แต่งตัว เสื้อผ้า แบบสไตล์ทะเลโคตรๆ 555 ก็คือเป็นคนที่ชอบแต่งตัวสบายๆ ถ้าไม่ได้ทำงาน มันก็จะเป็นสไตล์เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น 3 ส่วนอะไรแบบนั้นเลยครับ พร้อมเที่ยว และลงทะเลตลอดเลย ถ้าไปทะเลก็จะพกหมวกไปด้วย ใส่แว่นกันแดด ส่วนสิ่งที่จะต้องเอาพกไปด้วยแน่นอนว่าต้องเป็นกล้องถ่ายรูป เพราะเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปมาก

(8) สาวที่เป็นธรรมชาตินี่สิสเปกเลย
ผู้หญิงน่ารัก มีความเป็นธรรมชาติ และก็ต้องเป็นคนที่มีศิลปะในหัวใจ จะเป็นอะไรก็ได้ ถ้าร้องเพลงเพราะ หรือเล่นดนตรีได้จะชอบเป็นพิเศษครับ เพราะผมคิดว่า คนที่มีศิลปะในหัวใจ เป็นคนที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา และคนพวกนี้จะมีมุมมองในชีวิตที่น่าสนใจด้วยครับ

รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย
การศึกษา : ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ม.กรุงเทพ
วันเกิด : 28 สิงหาคม 2535
ส่วนสูง : 173 ซม.
หนัก : 65 กก.
สีที่ชอบ : สีขาว, ดำ, น้ำตาบ
อาหารที่ชอบ : ปิ้งย่าง, ชาบู
กิจกรรมยามว่าง : ดูหนังรอบดึก, ถ่ายรูป
ความสามารถพิเศษ : เล่นกีต้าร์, เปียโน
ฉายา : หมี, ฝ่ายปกครอง
คติประจำใจ : ทำทุกวันให้อยู่ในภาวะ “กำลังดี”
ผลงาน : ศิลปินวง EVO Nine จากค่าย MONO Music
Facebook : Rodtankevonine

รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย

รถถัง-ศตพัฒน์ รัตโนทัย

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.11 (สัมภาษณ์เมื่อ เมษายน 2014)