mu นักแสดงใหม่ บริหารธุรกิจ ม.มหิดล สาวน่ารัก

นักแสดงสาววัยใส จีน เกล้าแก้ว กับเคล็ดลับการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักแสดงสาววัยใส จีน เกล้าแก้ว กับเคล็ดลับการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย

เป็นสาวสวยและเก่ง ที่กำลังรุ่งทั้งงานและการเรียน สาวจีน-เกล้าแก้ว สินเทพดล ที่ตอนนี้กำลังจะมีผลงานล่าสุดเป็นหนังระทึกขวัญ 3 มิติอย่าง “จิตสัมผัส” ที่เพิ่งปิดกล้องไป ส่วนเรื่องการเรียนก็อยู่ในโค้งสุดท้ายของการสอบเทอมปลายใต้รั้วอินเตอร์ มหิดล ก่อนจะจบไปเป็นนักการตลาดมืออาชีพตามความใฝ่ฝัน ช่วงนี้สาวจีนก็เลยทั้งเหนื่อย ทั้งลุ้นไปในเวลาเดียวกัน แต่สาวคนเก่งคนนี้ก็ยังร่าเริงสดใสไม่เปลี่ยน งั้นเราต้องไปดูชีวิตในรั้วมหา’ลัยของสาวจีนหน่อยแล้ว ว่าจะน่าประทับใจและอบอุ่นสักแค่ไหนกัน!

สวย เรียนเก่ง! นักแสดงวัยใส จีน เกล้าแก้ว ที่น่าจับมองในตอนนี้

จีน-เกล้าแก้ว สินเทพดล

พูดถึงผลงานหนังล่าสุดหน่อยสิ เป็นยังไงบ้าง
ตอนนี้เพิ่งถ่ายฉากสุดท้ายของหนังเรื่อง “จิตสัมผัส” ไป ก็เป็นหนังแนวสยองขวัญที่หนูอยากลองเล่นมาก ในเรื่องหนูเล่นเป็นแฟนเก่าของพี่ป้อง ชื่อ “กิ๊ฟ” คาแรกเตอร์เหมือนจะเรียบร้อย แต่จริงๆ ซ่อนความมีจริตเล็กๆ ไว้ ที่ทำให้เกิดเรื่องราวทั้งหมด ก็มีถ่ายหลายซีนที่ตื่นเต้นนะคะ อย่างซีนที่ต้องใช้สลิง ก็ต้องเล่นจริงเลย แล้วก็อีกซีนหนึ่ง ที่พลิกคาแรกเตอร์ไปเลย เป็นอะไรที่คนจะคิดไม่ถึงว่าอายุเท่านี้จะทำได้ แต่จีนก็ทำได้ แล้วที่สำคัญ จีนชอบตอนจบของหนังเรื่องนี้มากค่ะ มันค่อนข้างพลิกล็อกเลยทีเดียว ก็อยากให้ไปติดตามกันดู 22 สิงหาคมนี้นะคะ

มาพูดถึงเรื่องเรียนกันบ้าง ตอนนี้จีนอยู่ที่ไหนเอ่ย
ตอนนี้จีนเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด ปี 4 ค่ะ จริงๆ ตอนแรกจีนเข้ามาในสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศก่อน แต่พอเริ่มเรียนปรับพื้นฐานแล้วมีเรียนวิชาการตลาดวิชาหนึ่ง ก็เลยรู้สึกว่าชอบทางมาร์เก็ตติ้งมากกว่า เลยย้ายเข้ามาเรียนมาร์เก็ตติ้งแทน มันเป็นอะไรที่สนุกและได้ครีเอจงานด้วย ก็รู้สึกเหมือนเราเจอทางของเราแล้วน่ะค่ะ ส่วนที่เลือกเรียนอินเตอร์ เพราะคิดว่าถ้าเราได้ภาษาในระดับหนึ่ง ก็จะเป็นการดีกับตัวเราด้วย

เรียนมาจนถึงช่วงสุดท้าย เทอมปลายจะจบแล้ว ช่วงนี้หนักแค่ไหนบ้าง
ก็ค่อนข้างเหนื่อยนะคะ อย่างช่วงปิดกล้อง มีวันหนึ่งที่ต้องเป็นวันพรีเซ้นท์วันสุดท้าย วันนั้นหนูนอนตีสี่แล้วตื่นหกโมงเช้า ไปพรีเซ้นท์งาน 2 ตัว แล้วก็ถ่ายหนังต่ออีก โดยรวมๆ ของการเรียนจะเน้นการพรีเซ้นท์งานเป็น Thesis จบ ซึ่งก็ต้องใช้ทั้งสมอง ความคิด ทั้งอารมณ์การแสดง แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ

เทคนิคพรีเซ้นท์งานในแบบของจีน
อย่างแรกคงต้องหาข้อมูลออกมาให้แน่นก่อนค่ะ Research ที่จะ Support การพรีเซ้นท์ต้องแน่น แล้วก็เตรียมตัว ก่อนพรีเซ้นท์ให้พร้อม อาจจะลองอ่านสไลด์สัก 2-3 รอบ จะได้จำข้อมูลที่เราจะพูดได้ แล้วเราจะมีความมั่นใจในการพรีเซ้นท์มากขึ้น เพราะสิ่งสำคัญของนักการตลาด คือ การจะพรีเซ้นท์งานยังไงเพื่อจะขายลูกค้าให้ได้น่ะค่ะ

แล้วกิจกรรมในมหา’ลัย จีนมีทำอะไรบ้างเอ่ย
ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมตอนปี 1 ค่ะ อย่างที่ประทับใจที่สุดก็ตอนรับน้อง ตอนนั้นเรายังเป็นเด็กใหม่อยู่ แล้วรุ่นพี่ก็เทคแคร์ดีด้วย แล้วมีตอนประกวดดาวของอินเตอร์ด้วย ตอนนั้นเป็นปีแรกที่มีการจัดประกวดของคณะ แล้วรุ่นพี่ก็มาบอกให้ช่วยประกวดหน่อย จริงๆ หนูไม่ค่อยชอบประกวดนะคะ แต่ก็ถือว่าช่วยรุ่นพี่น่ะค่ะ แต่ก็จำเหตุการณ์ไม่ค่อยได้ เพราะนานหลายปีแล้ว ^^

ความประทับใจที่มีต่อมหาวิทยาลัย
ประทับใจทุกอย่างที่นี่ค่ะ ตั้งแต่ที่รับน้องเลย คืออยากจะบอกว่ารุ่นพี่เป็นเหตุผลที่ทำให้หนูเลือกที่นี่ เพราะหนูเคยไปอีกมหา’ลัยหนึ่ง รุ่นพี่ดุมาก หยิ่งสุดๆ แต่พอมาที่นี่ รุ่นพี่น่ารักมาก ช่วยเหลือทุกอย่างเลย แล้วอาจารย์ทุกคนก็มีความเป็นครูสูงมาก ตั้งใจสอน ตั้งใจช่วยนักเรียนจริงๆ ที่สำคัญ คือ เพื่อนๆ ถ้าไม่มีเพื่อนนี่มหา’ลัยคงหดหู่ไปเลย เพื่อนๆ ทั้งไทยและต่างชาติส่วนใหญ่ก็จะขยันและไนซ์มาก ก็จะสนิทกัน เพราะต้องทำงานกลุ่มด้วยกันตลอด จริงๆ ไม่ค่อยได้ซึ้งกับเพื่อนๆ เท่าไหร่ แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้อ่านก็อยากจะฝากบอกขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

ฝากถึงน้องๆ ที่อยากจะมาเข้าเรียนที่มหิดล อินเตอร์หน่อย
อยากให้น้องๆ ที่จะเข้ามาเรียนอินเตอร์ ขอให้ตั้งใจสอบ เพราะภาษาอังกฤษที่นี่มีหลายเกรด ซึ่งถ้าได้เข้ามาในระดับเกรดสูงๆ ก็จะดีมาก ไม่ต้องเสียเวลาเรียนเยอะ แล้วพอได้เข้ามาแล้วก็ต้องตั้งใจเรียนด้วยนะคะ เพราะมันไม่ได้จบง่ายๆ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความพยายาม ถ้าเรามีใจรักจริงๆ เราก็สามารถเรียนได้แน่นอนค่ะ

จีน-เกล้าแก้ว สินเทพดล

จีน-เกล้าแก้ว สินเทพดล

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.3 (สัมภาษณ์เมื่อ สิงหาคม 2013)