issue49 MOUTH VERR ม.ทักษิณ ม.รังสิต ม.ศรีปทุม ม.หอการค้าไทย มรภ.สวนสุนันทา มศว

สาวๆ จอมเม้าท์กับเทรนด์แฟชั่นของแต่ละคณะ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวๆ จอมเม้าท์กับเทรนด์แฟชั่นของแต่ละคณะ

อัพเดทเครื่องสำอางในกระเป๋าและเทรนด์แฟชั่นสุดอินขอน้องๆ แต่ละสาขาหรือแต่ละมหาวิทยาลัยนั้นจะแตกต่างกันอย่างไร และเรื่องราวอีกมากมายของสาวๆ ทั้ง 8 คน วันนี้แคมปัส-สตาร์ มีน้องนุ่น, น้องลูกกวาง, น้องเน็นเน่, น้องเบนซ์, น้องมายด์, น้องพริม, น้องหยก และน้องเมย์ งั้นเราอย่ารอช้าไปดูอัพเดทแฟชั่นของสาวๆ กันเลยค่ะ

8 สาว จอมเม้าท์เจ้าแม่แฟชั่นอัพเดท

NOON

นุ่น-มีนา เจริญสุข ปี 4 คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย

“ประเด็นทอล์คในกลุ่มส่วนใหญ่ถ้าเป็นผู้หญิงก็ไม่พ้นเรื่องความสวยความงามกันอยู่แล้วค่ะ อาจจะมานั่งอัพเดทของใหม่ เครื่องสำอางอะไรออกมาใหม่นะ หรือบางทีก็จะแบบถามเพื่อนว่า เฮ้ย เราสวยยัง คนนั้น(ที่เดินผ่าน) กับฉันใครสวยกว่างี้ (หัวเราะ) อันนี้ประจำค่ะ คุยเล่นกันเพื่อน ส่วนเรื่องที่หน้าแตกก็มีประจำเช่นกัน ชอบเดินไม่มองพื้น เพราะว่าเราเป็นคนตัวสูงด้วย แล้วก็จะเดินแบบมั่นใจด้วยนะ เดินมาแบบสวยๆ แล้วก็สะดุดล้ม ฮ่าๆๆ”

LOOKKWANG

ลูกกวาง-ธีรพร สุขภาคี ปี 4 คณะสังคมศาสตร์ มศว กับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์

“น่าจะเป็นเรื่องเสียงของลูกกวางจะเป็นที่พูดถึงมาก เพราะลูกกวางเป็นคนเสียงเล็กและแหลม เสียงมีความแอ๊บแบ๊วมาก ทำให้ทุกคนที่รู้จักจะจำได้เป็นอย่างดีว่าเสียงนี้ลูกกวางแน่นอน หลายคนคิดว่าแอ๊บเสียง แต่คนอะไรจะแอ๊บได้เป็น 20 ปี 5555 และก็เรื่องกริยาท่าทางของลูกกวางเป็นคนชอบเล่นหูเล่นตาจนเพื่อนๆ นี่หมั่นไส้ ด้วยความมีนิสัยแบบกะเทยเล็กๆ เพราะอยู่กับเพื่อนที่เป็นกะเทยบ่อย คนอื่นเลยชอบแกล้งหรือเรียกว่า กะเทย แต่จริงๆ แล้วลูกกวางเป็นคนเฮฮาค่ะ ตลกเข้ากับคนง่ายเลยมีเพื่อนในมหา’ลัยเยอะ”

NENNE

เน็นเน่-คณัสนนัท์ ทองอยู่ ปี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา อัพเดทเทรนด์แฟชั่นสุดอินของสาวมั่น

“ตอนนี้กำลังอินกับชุดจั๊มสูท โดยส่วนตัวจริงๆ แต่งตัวได้หลายแบบ แฟชั่นที่เข้ากับตัวเองมากที่สุดคงเป็นแนวเท่ๆ สตรีทๆ หน่อย หรือไม่ก็เรียบหรูไปเลย จะเข้ากับบุคลิกมากที่สุดค่ะ แต่ส่วนใหญ่เวลาแต่งก็จะเน้นไปในโทนสีเข้ม หรือสีขาวไปเลย ชอบใส่อะไรสบายๆ ง่ายๆ ซึ่งจั๊มสูทมันคือชุดที่ใส่ง่าย เป็นชุดเดียวจบเลย ก็เลยจะชอบมาก อินกับชุดจั๊มสูทมาก ถ้าถูกใจก็จะซื้อเลยค่ะ”

BENZ

เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ ปี 1 คณะนิเทศ-ศาสตร์ ม.รังสิต สาวผู้ไร้ประสบการณ์ด้านความรัก

“หนูไม่เคยอกหักนะคะ แต่ถ้าเป็นเรื่องเศร้า ส่วนใหญ่จะแค่น้อยใจที่บ้านหรือเพื่อนมากกว่า เพราะหนูเป็นคนขี้น้อยใจ บางทีเพื่อนลืมเรา ไม่เทกแคร์เราก็แอบงอน แต่ถ้าน้อยใจที่บ้านก็มักจะไปปรึกษากับเพื่อน บางทีเพื่อนก็มีมาปรึกษาหนูบ้าง ส่วนใหญ่ชอบมาปรึกษาเรื่องความรัก เราก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงนะ ไม่มีประสบการณ์ (หัวเราะ) ก็ได้แต่ให้กำลังใจเพื่อนไป ส่วนเวลาหนูเศร้า หนูจะคลายเครียดโดยการฟังเพลงค่ะ”

MIND

มายด์-ฑาริกา อินสุวรรณ์ ปี 4 คณะศิลปะและการออกแบบ ม.รังสิต เทรนด์การแต่งชุดนักศึกษาสไตล์เด็กแฟชั่นดีไซน์

“ตอนนี้เรียนอยู่ปี 4 ใกล้จบแล้ว ของมายด์เรียนเอกแฟชั่นดีไซน์ คือเป็นคนที่ชอบงานศิลปะอยู่แล้ว ก็รู้สึกว่าเราอยากไปให้ตรงสายที่เราชอบ เด็กคณะนี้เป็นคณะเดียวที่ไม่บังคับเรื่องการแต่งตัวมาก แต่งยังไงก็ได้ให้เป็นชุดสุภาพโทนขาวดำ วันสำคัญวันส่งงานถึงจะใส่เป็นชุดนักศึกษา แต่ก็จะเป็นชุดนักศึกษาทรงแปลกๆ หน่อย เสื้อเชิ้ตแขนใหญ่โอเว่อร์ไซส์ กระโปรงผ่าเอาซิปมาใส่ เป็นดีไซน์ที่แต่ละคนคิดกันเอง ส่วนมายด์แต่งได้ทั้งหวานและเท่นะคะ แต่มายด์เป็นคนที่แต่งตัวน้อยที่สุดแล้ว (หัวเราะ) ก็เน้นง่ายๆ สบายๆ ไม่หวือหวามาก เพราะบางทีตอนเช้ารีบมาเรียนแปดโมง ก็ต้องขับรถไปให้ทัน เลยไม่ได้แต่งอะไรมาก”

PRIM

พริม-เพชรรัตน์ พึ่งสุข ปี 3 วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต กับแฟชั่นสายเด็กนิเทศฯ

“เด็กนิเทศฯ จะฮิตกระโปรงสั้น เสื้อตัวเล็ก กับรองเท้าผ้าใบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นปี 1 กับปี 2 ซะมากกว่า ถ้าเป็นปี 3 ก็จะแต่งตัวชิลกันมากขึ้น เช่น แฟชั่นใส่เสื้อคอกลมทับเสื้อนักศึกษาอีกที เป็นแฟชั่นกึ่งๆ หนาวไปเลย อีกอย่างคือแข่งกันทำสีผมด้วย เพราะว่าคณะเราอาจารย์จะไม่ค่อยเข้มงวดเรื่องสีผม แต่ละคนก็จะทำสีแรงกันเลย บางคนมาเขียวหรือทองเลยก็มี”

YOK

หยก-สุพรรณิการ์ นพรัตน์ ปี 3 คณะมนุษย-ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ทักษิณ คอหนังโหดที่แท้จริง

“ตอนแรกอยากเข้ามาเรียนนิเทศที่กรุงเทพฯ แต่ก็เป็นห่วงพ่อกับแม่ กลัวจะทนคิดถึงพ่อกับแม่ไม่ไหว เลยเลือกเรียนที่ ม.ทักษิณค่ะ ส่วนที่เลือกเรียนนิเทศฯ เพราะเป็นคนที่สนใจด้านภาพยนตร์ เป็นคนชอบดูหนัง มีฉายาที่เพื่อนๆ ชอบเรียก คือ “คอหนังโหด” เพราะหนูชอบดูหนังสยองขวัญ โหดๆ แบบไม่กลัวเลือด ไม่กลัวอะไรเลย แต่ไม่ใช่คนโหดนะคะ เพียงแต่ชอบหนังแนวนี้ อาจจะมีมุมดาร์กบ้าง อย่างเผลออ่านข่าวอาชญากรรมแล้วก็คิดว่า ถ้าได้กำจัดคนพวกนี้เองก็คงจะดี (หัวเราะ)”

MAY

สาวเมย์-เมธาวี ไข่เกตุ ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.ศรีปทุม กับการอัพเดทเครื่องสำอางในกระเป๋า

“อัพเดทของที่ใช้อยู่ตอนนี้ แบบต้องมีพกติดตัวไปทุกที่ ส่วนตัวเมย์จะชอบพกเครื่องสำอาง อย่างลิปก็จะมีอยู่ 2 ตัวที่ใช้อยู่ เป็นแบบลิปจิ้มจุ่มอันหนึ่ง อันนี้สีดีมาก พอแห้งแล้วเป็นเนื้อแมท ของ 4U2 Kiss Me Harder อีกอันก็จะเป็นลิปแท่งของเมย์เบลลีน ส่วนใหญ่ก็จะใช้เป็นโทนสีแดง รู้สึกว่าใช้แล้วมันได้ทั้งลุคเปรี้ยวและหวาน แป้งก็จะใช้ของลอรีอัล คุมมันได้ดีมาก และที่ขาดไม่ได้เลย สเปรย์น้ำแร่ค่ะ เมย์จะใช้ของ Tomato Fresh Drop ฉีดปุ๊บ สดชื่นปั๊บเลย เป็นไอเทมที่ควรมีติดตัวไว้นะคะ”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.49

Facebook : www.facebook.com/campusstars