issue50 คณะสารสนเทศศาสตร์ ดาวเดือนมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แสตมป์ ณัฐดนัย

“แสตมป์ ณัฐดนัย” เดือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปี 57

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / “แสตมป์ ณัฐดนัย” เดือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปี 57

มาทำความรู้จักกับหนุ่มเอกวิศวกรรมซอฟต์แวร์ “แสตมป์-ณัฐดนัย เทพมณฑา” ดีกรีเดือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปี 2557 กันหน่อยดีกว่า หนุ่มคณะนี้เขามีความแซ่บยังไงน้า..

หนุ่มวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สุดเท่ แสตมป์-ณัฐดนัย

สาขาที่ถูกชะตา

รู้สึกถูกชะตากับคณะ สาขานี้ครับ คือชอบคอมฯ ชอบเรื่องคำนวน ไม่ค่อยเก่งด้านนี้เท่าไหร่แต่อยากจะเรียน พอได้มาเรียนจริงๆ ก็แบบ หูยยย.. ยากมาก ยากสุดๆ เลย ต้องมีการเขียนโปรแกรม ทุกอย่างซับซ้อนมาก แต่พอได้เรียนไปเรื่อยๆ มันก็สนุก

เด็กวิศวกรรมซอฟต์แวร์ น่ากลัวตรงนี้แหละ

เด็กคอมฯ ส่วนใหญ่เวลาแกล้งเพื่อนก็จะแกล้งเปลี่ยนโปรแกรมที่เพื่อนทำ ทำให้เพื่อนสับสนว่า เฮ้ย ทำไมมันบั๊ค ทำไมโปรแกรมมันไม่รัน แล้วเพื่อนก็จะต้องมานั่งแก้ใหม่ หัวฟูกันไปครับ แล้วเราก็จะมานั่งแอบขำเวลาเห็นของเพื่อนขึ้นว่า Error (ยิ้ม) แต่ผมจะไม่ค่อยโดนแกล้ง ทำแล้วเซฟ เก็บไว้ตลอด รอดตัวไป

ความเท่ที่น่าภูมิใจ

จุดเด่นของเด็กวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ถ้าไม่ใช้โน๊ตบุ๊ค แล็บท็อปก็ไม่ใช่เด็กวิศวกรรมซอฟต์แวร์แล้วครับ คือมันเป็นของติดตัวที่ทุกคนต้องมี แล้วผมรู้สึกว่ามันเท่มาก คณะอื่นอาจจะเดินตัวเปล่า แต่คุณเราจะต้องถือดน๊ตบุ๊คกันทุกคนเลยครับ เป็นจุดเด่น และเอกลักษณ์ของเด็กสาขานี้เลย

ผู้หญิงคณะไหนคือสไตล์ที่ใช่

สำหรับผมคงเป็นคณะแพทยศาสตร์นะ ชอบหมอ เพราะรู้สึกว่าเขาจะดูแลเราได้ ชอบให้มีคนมาดูแล ชอบคนที่เรียนเก่งด้วย ถ้ามีความรู้ก็ไม่ถูกใครหลอกง่ายๆ

แนะนำที่เที่ยวรอบมหาลัย

มอผมไม่ค่อยมีอะไรด้วยความที่มันต่างจังหวัด แต่ที่ๆ เด็กมอผมชอบไปก็จะเป็นตลาดนัดหน้าโลตัส เป็นตลาดนัดที่ใหญ่มากอยู่เหมือนกัน มีความทุกอย่าง น้องๆ จตุจักรเลยครับ ของใช้ ของกินครบแค่เดินที่นี่ที่เดียว แต่ก็สนุกดีนะ ใช้ชีวิตสบายๆ

คนธรรมดาๆ

สเปกของผมอย่างที่บอก คือชอบคนที่ดูแล แบบให้ผมอ้อนได้ ผมก็ดูแลเขานะ แต่แบบอยากให้เป็นบางมุมที่ผมสามารถอ้อนให้เขาดูแลผมได้ และก็เป็นผู้หญิงธรรมดาๆ ไม่ต้องสวยมาก ชอบคนที่นิสัยดี ขยันๆ มีความพยายาม

ทุกช่วงเวลาคือความสำคัญ

‘อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ แล้วมาบอกว่าเวลามีไม่พอ’ เพราะผมรู้สึกว่า เวลาที่ทุกคนได้มามันเท่ากัน แต่บางคนก็ปล่อยให้เวลาที่มีเสียไป ไม่คุ้มค่า แล้วพอนึกได้อีกทีก็จะมาบอกว่า ทำไมเราไม่ใช้เวลาช่วงนั้นให้มันมีประโยชน์ มาคิดเสียใจทีหลัง ซึ่งมันไม่โอเค ก็ทำทุกช่วงเวลาให้มันดีไปเลยไม่ดีกว่าเหรอ

ประวัติ STAMP NATDANAI

ชื่อ : แสตมป์-ณัฐดนัย เทพมณฑา

การศึกษา : ปี 3 คณะสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ม.วลัยลักษณ์

วันเกิด : 31 กรกฎาคม 2538

ส่วนสูง : 180 ซม.

หนัก : 68 กก.

กิจกรรมยามว่าง : เล่นคอมพิวเตอร์, ออกกำลังกาย

ความสามารถพิเศษ : เต้น Cover, เล่นบาสเกตบอล, เล่นเทนนิส

คติประจำใจ : อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปตลอด เพราะเวลาสำคัญ

ผลงาน : โฆษณา Toyota Sare, เดินแบบ

IG : stamptam007

 

ติดตามคอลัมน์ Campus guy ได้ที่นิตยสาร Campus star No.50

Facebook : www.facebook.com/campusstars