issue52 บทสัมภาษณ์เจด้า ปก campus star ลูกสาวเจ-เจตริน เจด้า ณ ลำเลียง

อัพเดทลุคส์ใหม่! เจด้า ณ ลำเลียง สวยเริงร่าท่ามกลางธรรมชาติบนปก Campus Star No.52

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / อัพเดทลุคส์ใหม่! เจด้า ณ ลำเลียง สวยเริงร่าท่ามกลางธรรมชาติบนปก Campus Star No.52

เจด้า จีน่า ณ ลำเลียง สาวน้อยแสนสดใส ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อเจ-เจตริน และคุณแม่จีน่า กับลุคส์ใหม่สาวสวยเริงร่าในธรรมชาติสีเขียวบนปก Campus Star No.52 และบทสัมภาษณ์ที่บ่งบอกมุมมองความคิดในสไตล์คนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ

เจด้า ณ ลำเลียง สวยเริงร่าท่ามกลางธรรมชาติบนปก Campus Star No.52

FIRST OF JAYDA

ชื่อ : เจด้า จีน่า ณ ลำเลียง

การศึกษา : ปี 1 มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส

วันเกิด :  21 เมษายน 2541

ส่วนสูง : 175 ซม.

น้ำหนัก : 54 กก.

ความสามารถพิเศษ : ร้องเต้น

สีที่ชอบ : สีดำ

อาหารที่ชอบ : ผัดไทยกุ้ง, ไก่เทอริยากิ, บาร์บีคิว

วิชาเรียนน่าเบื่อ : ประวัติศาสตร์

วิชาเรียนที่ชอบ : คณิตศาสตร์

เป้าหมายในอนาคต : ทำงานในวงการบันเทิง เปิดบริษัทของตัวเอง

ผลงาน : เดินแบบ ถ่ายแบบ, โฆษณา ดิสนีย์/โกดัก, พรีเซนเตอร์ SMOOTH E/NIVEA/LOTTE/VISTRA COLLAGEN/TOPPO

Instagram : jjayda

อัพเดทการเรียนของเจด้าตอนนี้หน่อย

ตอนนี้ก็กำลังเริ่มเรียนซัมเมอร์ในมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ เจด้าเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (UCLA) แต่ว่ายังไม่ได้เลือกสาขาที่เรียน ตอนนี้ก็เรียนรวมเป็นพื้นฐานไปก่อน สิ้นปีคิดว่าจะตัดสินอีกที โดยส่วนตัวก็ชอบเรียนทุกอย่าง เพราะเป็นคนชอบเรียนรู้ แต่ถ้ามีที่เลือกอยู่สองอย่างก็จะเป็นด้านการสื่อสารหรือไม่ก็เศรษฐศาสตร์ที่สนใจเป็นพิเศษ

สังคมเพื่อนๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย

พอต้องเข้าไปเรียนมหา’ลัย ก็เหมือนต้องไปเจอสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ๆ ก็ต้องไปเข้าตามชมรมหรือกิจกรรมต่างๆ ก็ทำให้ได้เพื่อนใหม่ๆ มาเยอะเลย แต่จริงๆ เจด้าคิดว่าเราไม่ได้เน้นว่าต้องมีเพื่อนเยอะ อยากขอเพื่อนที่มีคุณภาพมากกว่า ตอนนี้ก็เจอเพื่อนที่สนิทที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน อย่างเจด้าจะเป็นคนแอกทีฟชอบทำกิจกรรมโน่นนี่นั่น เพื่อนๆ ที่สนิทก็จะชอบทำเหมือนกัน อย่างไปเล่นโยคะ ไปขี่จักรยาน เดินเล่นชายหาด หรือไปช้อปปิ้ง แต่ว่าพอสิ้นปีนี้เจด้าจะเข้าไปอยู่หอเต็มตัว ก็คิดว่าน่าจะได้เจอเพื่อนที่มีความชอบเดียวกันอีก และคงได้ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ มากขึ้น

เทคนิคการเรียนในแบบเจด้า

เจด้าคิดว่าการจะทำอะไรก็ตามต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน เลยคิดว่าต้องเรียนให้หนัก ส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างแอกทีฟ ก็พยายามเตือนตัวให้กระตือรือล้นตลอดเวลา แต่ก็คิดว่าต้องแอกทีฟให้มันบาลานซ์ คือถึงแม้จะเรียนหนักแค่ไหน เราก็ต้องคอยเบรกตัวเองบ้าง พอเครียดๆ ก็เบรกไปทำอย่างอื่นแป๊บ ไปออกกำลังกาย ไปท่องเที่ยว เสร็จแล้วค่อยกลับมาอ่านหนังสือใหม่ แล้วส่วนใหญ่เด็กๆ ที่อเมริกาเขาจะคิดว่าการมาเรียนก็คือเหมือนกับย้ายบ้านไปอยู่ที่มหา’ลัยเลย เพราะว่าจะต้องไปอยู่หอ ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น แต่ที่ไทยจะคิดแค่เหมือนอยู่ที่บ้านแต่แวะไปเรียน ฟิลการเรียนเลยจะค่อนข้างต่างกัน ที่โน่นเลยจะต้องกระตือรือร้นตลอดเวลา แล้วก็จริงจังมาก

เป้าหมายชีวิตทั้งเรื่องเรียนและการทำงานในวงการบันเทิง

ก็อยากจะตั้งใจเรียนให้เต็มที่ค่ะ แต่ว่าอยากทำงานบันเทิงควบคู่ไปด้วย ตอนนี้ก็มีงานถ่ายแบบบ้าง แต่ถ้ามีโอกาสได้ทำงานอย่างอื่นนอกจากการเป็นโมเดลก็อยากทำ เจด้าสนใจงานบันเทิงทุกอย่าง ชอบการแสดงด้วย งานหนังก็เป็นอะไรที่ท้าทายดี แต่ว่าตอนนี้ก็คงต้องรอไปก่อน ให้เป็นเรื่องของอนาคตไป

นิยามความเป็นเจด้า

หลายคนอาจมองภายนอกว่า เจด้าสวย ฉลาด สมาร์ท แต่จริงๆ เราก็มีมุมซุ่มซ่าม เปิ่นๆ เหมือนคนธรรมดานี่แหละ (หัวเราะ) เวลาอยู่กับคนสนิทหรือเพื่อนๆ ก็จะเปิ่นๆ เฮฮา รั่วๆ ไม่ได้มีฟอร์มอะไรเลยค่ะ ส่วนข้อเสียของตัวเอง แม่จะชอบบอกว่าเจด้าเป็นคนดื้อ (ยิ้ม) แต่จริงๆ เจด้าว่า เจด้ากับแม่ก็ต่างคนต่างดื้อน่ะแหละ (ฮ่า)

เจด้ากับสีสันความรัก

จริงๆ สีที่ชอบเป็นสีดำ รู้สึกว่าสีดำคือสีที่ง่ายๆ เข้าได้กับทุกสไตล์ แต่ถ้าให้เทียบกับความรักตอนนี้ก็คิดว่าความรักเป็นสีแดง สีของหัวใจ สดชื่น ไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว เพื่อน หรือแฟน (ยิ้ม)

หนุ่มๆ ที่จะมากุมหัวใจของสาวหน้าหวานคนนี้ได้

ชอบคนฉลาด หล่อ คือหน้าตาโอเคได้ก็ดีค่ะ (หัวเราะ) แต่เอาจริงๆ ก็ดูที่นิสัยด้วย นิสัยดี เข้ากับเราได้ แล้วก็มีอารมณ์ขันก็จะดี ที่สำคัญก็คงต้องให้คุณแม่สกรีนก่อนเป็นอันดับแรก (ยิ้ม) ส่วนหนุ่มๆ ที่ไม่รับไม่ค่อยได้ น่าจะเป็นคนที่ดูมั่นใจในตัวเองมากไป มั่นใจมากไป เขาก็คงจะไม่ฟังความคิดเห็นของเรา

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่อยากทำในอนาคต

อยากเปิดธุรกิจค่ะ อยากเปิดบริษัทตัวเอง คงเป็นผลิตภัณฑ์พวกสกินแคร์ บำรุงผิว รู้สึกเป็นเรื่องที่สำคัญของผู้หญิง ส่วนความฝันอีกอย่างที่เป็นความฝันแต่เด็กเลยนะ คืออยากไปซาฟารี แต่ไปแบบลุยๆ บุกป่าที่แอฟริกาอะไรประมาณนี้ ไม่แน่ในเร็วๆ นี้อาจจะได้ไปก็ได้ (ยิ้ม)

PLACE : Early Bird Gets Coffee

ติดตามได้ในคอลัมน์  Campus Cover นิตยสาร Campus Star No.52

www.facebook.com/campusstar