Campus Cover campus star no.55 issue55 เบนซ์-นีน่า-ถุงแป้ง

3 สามสาวสดใสโปรเจค Gelato เบนซ์-นีน่า-ถุงแป้งใน Campus Star no.55

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / 3 สามสาวสดใสโปรเจค Gelato เบนซ์-นีน่า-ถุงแป้งใน Campus Star no.55

แฟชั่นปกนิตยสารแคมปัสสตาร์ เดือนธันวาคม 2560

เบนซ์-นีน่า-ถุงแป้งใน campus star no.55

3 สามสาวสดใสโปรเจค Gelato

หวานๆ สดใส

FIRST OF BENZ

ชื่อ : เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ

การศึกษา : ปี 1 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการตลาด ม.รังสิต

วันเกิด : 26 มีนาคม 2543

ส่วนสูง :163   ซม.

น้ำหนัก : 42 กก.

นิยามบอกความเป็นชาวมอ : กิน เที่ยว เรียน

คติประจำใจเวลาเรียน : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

วิชาเรียนน่าเบื่อ : การเขียน

ฉายาประจำแก๊งค์ในมอ : กระดูก

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง

ผลงาน : นารีริษยา, เหยื่อพยาบาท ช่อง 3SD/ THE ANGLE 3, เพชฌฆาตตาเพชร ช่อง MONO29

Instagram : bsbenz

FIRST OF NEENA

ชื่อ : นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร

การศึกษา : ชั้น ม.5 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี

วันเกิด : 30 มีนาคม 2544

ส่วนสูง : 168 ซม.

น้ำหนัก : 45 กก.

คติประจำใจเวลาเรียน : ผลงานเป็นตัวบอกคุณค่าของเรา

วิชาเรียนน่าเบื่อ : โลกร่วมสมัย

ฉายาประจำแก๊งค์ : ใจเริง

เป้าหมายในอนาคต : มีธุรกิจเป็นของตัวเอง

ผลงาน : ซีรีส์ตี๋ใหญ่ 2 ดับเครื่องชน, Diamond Eye ตาสัมผัสผี, โฆษณา Blink Collagens, ททท., สสส. หนังสั้น, ธุรกิจส่วนตัว (ลิปสติก)

Instagram : neenazm

FIRST OF TUNGPANG

ชื่อ : ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหล่าสา

การศึกษา : ปี 1 คณะสังคมศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์ เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ม.เกษตรศาสตร์

วันเกิด : 15 กันยายน 2541

ส่วนสูง : 165 ซม.

น้ำหนัก : 46 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : เด็กสิงห์เขียว

คติประจำใจเวลาเรียน : อนาคตไม่ไกล ไปให้ถึง

ไอดอลคนโปรดในมอ : รุ่นพี่ชมรมเทควันโด

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : อยากให้เพิ่มที่จอดรถ เพราะที่จอดรถน้อยมาก

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักการฑูต

ผลงาน : ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเดอะซีรีย์

Instagram : Tungpangpl

ปิดท้ายความสนุกสนานส่งท้ายปี 2017 ด้วยแฟชั่นของสามสาวนักร้องหน้าใสจากโปรเจค Gelato สังกัด Mono Music ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา, นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร และเบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ กับบทสัมภาษณ์บอกตัวตน ความเป็นสาวเอนเตอร์เทนเนอร์รุ่นใหม่ และไลฟ์สไตล์คลายเครียดแบบชิคๆ ในสไตล์สามสาวต่างคาแรกเตอร์ ในนิตยสาร campus star no.55

จุดเริ่มต้นมาจากละคร เสน่ห์ของละครที่แต่ละคนชอบ

เบนซ์ : ชอบการแสดงนะคะ รู้สึกมันสนุกดี ท้าทาย มีความสุขที่ได้เล่น แต่มันก็ยากเหมือนกันตรงที่ต้องตีความตัวละครแล้วก็ทำยังไงให้เหมือนไม่แสดง (หัวเราะ) หนูเลยจะชอบดูหนังฝรั่ง ดูคาแรกเตอร์ของเขาว่ามีลักษณะทางกายภาพยังไง มีความคิดยังไงบ้าง เพราะว่าตัวละครแบบนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเจอในชีวิตจริง ก็จะมีอยู่แค่ในละครเท่านั้น ก็เลยต้องใช้วิธีดูหนังเรื่องโน้นเรื่องนี้ศึกษาคาแรกเตอร์ตัวละครเอา

นีน่า : หนูไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน พอได้มาเรียนจริงๆ ยากตั้งแต่ในคลาสแล้ว ยากตรงที่จะแสดงยังไงให้เป็นธรรมชาติ แล้วในคลาสจะมีทฤษฎีเยอะมาก แต่เราก็ได้ข้อคิดใหม่ๆ จากครูตลอด ก็ต้องกลับไปฝึกฝน ไปทำความเข้าใจหลังจากเรียนด้วย พอได้มาเล่นจริงๆ ก็ค่อนข้างกดดัน เพราะเราต้องใช้จินตนาการกับบทที่ไกลตัวเรา ต้องทำความเข้าใจกับตัวละครให้ดี ก็ต้องทำการบ้านไปก่อน แล้วก็ปรึกษาผู้กำกับตลอด

ถุงแป้ง : การแสดงทำให้หนูได้เรียนรู้การใช้ชีวิตหลายๆ แบบจากตัวละคร อย่างที่ผ่านมาเคยเล่นบทบู๊ ก็หนักมากเหมือนกัน ไม่เคยทำมาก่อน ทั้งปีนป่าย ยิงปืน ลองทุกอย่างหมดเลย ได้แผลกลับมาตลอด (หัวเราะ) แต่ก็ชอบและสนุกกับมัน

การเตรียมตัวเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์หน้ากล้อง

เบนซ์ : ก็เตรียมตัวอ่านบททำการบ้านตีความตัวละคร ก่อนเข้าฉากก็ต้องทำสมองให้โล่งๆ ไม่เครียด ไม่เอาเรื่องอื่นเข้ามาปน เพราะเวลาถ้ามีเรื่องกวนใจอะไร เช่นทะเลาะกับเพื่อน เล่นซีนไหน มันจะออกทางสีหน้าแววตาเห็นชัดเจนเลยค่ะ

นีน่า : สำหรับหนูคือต้องจำบทให้ได้ ไม่ใช่ไปลืมกลางกอง แล้วก็ต้องคิดวิธีเล่นไว้ก่อน ว่าตรงนี้เราจะร้องไห้นะ ก็มีซ้อมกับตัวเองหน้ากระจกที่บ้าน คิดว่าคนในกระจกคือคู่ของเราที่จะเล่นกับเขา แล้วก็เวลาแสดงเรื่องอายคอนแท็กสำคัญ การสื่อสารกับคน เราจะเตือนตัวเองตลอดว่าอย่าหลุด เพราะมันจะดูออกง่ายมาก

ถุงแป้ง : หนูต้องดูแลตัวเองก่อนถ่ายจริง 2-3 วัน คือนอนเร็วขึ้น กินน้ำเปล่าเยอะๆ ให้สดชื่น ไม่งั้นจะโทรมมาก เพราะเคยแบบนอนไม่พอ แล้วไปที่กองเลย ก็เพลียแฮงค์มาก ใครสั่งอะไรหนูก็มึนงง ถึงขนาดพี่ทีมงานถามว่าไม่ได้นอนมาหรอ มันก็ไม่ดีเลย หลังจากนั้นหนูก็ไม่ทำอีก จะเตรียมตัวก่อนเริ่มนอนเร็ว ซึ่งปกติหนูจะนอนเที่ยงคืน แต่ก็ต้องนอนตั้งแต่สี่ทุ่มเลย แล้วก็เตรียมท่องบทอ่านทุกบรรทัด ทำการบ้านล่วงหน้า พอไปถึงหน้ากอง เราก็ดูสถานที่รอบข้าง ดูฉากที่เซ็ตที่สมจริง แล้วก็ซ้อมกับพี่ๆ นักแสดงที่จะเข้าฉากด้วย มันก็ทำให้เวลาแสดงเรามั่นใจมากขึ้น

คอเมดี้เล่นใหญ่ ดราม่าร้องไห้ ถนัดมั้ยสำหรับแต่ละคน

เบนซ์ : หนูอยากเล่นบทดราม่า ร้ายๆ แบบคนบ้า มันท้าทายดี จริงๆ ก็ถนัดดราม่านะ เพราะเป็นคนที่ร้องไห้ง่ายอยู่แล้ว มีอะไรก็เข้าถึงง่าย ส่วนคอเมดี้ก็อยากเล่น คิดว่าเล่นได้ เล่นใหญ่ โวยวายไว้ก่อน อยากเล่นแบบพี่แอนในสูตรเสน่หาอะ

นีน่า : ตอนแรกๆ หนูว่าบทดราม่าเล่นยาก เวลาร้องไห้มันจะเล่นให้ลงลึก เข้าถึงให้สุด มันยาก บางทีก็ไม่ถูกใจผู้กำกับที่เขาอาจจะต้องการร้องไห้แบบโฮ หรือกรี๊ดเสียใจมาก เจ็บปวดเบอร์ไหน ตอนเล่นก็กดดันเหมือนกัน แต่ก็มีพี่ที่ดูแลเขาจะคอยมาปลอบไปทำสมาธิ แล้วก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด หลังๆ พอเล่นๆ ไป เราก็ค่อยๆ ซึมซับว่าจะทำยังไงให้น้ำตามันไหล ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเฮ้ย บทดราม่าก็เจ๋งดีเหมือนกันนะ ส่วนแนวคอเมดี้ เล่นใหญ่ ถ้าให้หนูเล่นจริงๆ ก็พอได้ เพราะหนูก็เป็นคนเฮฮา บ้าๆ บอๆ อยู่แล้ว ก็อาจจะใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปด้วย (ฮา)

ถุงแป้ง : เวลาเล่นบทร้องไห้ หนูต้องขอเวลาในการบิ้ว แล้วน้ำตามันถึงจะค่อยๆ มา เป็นคนร้องไห้ยาก ส่วนคอเมดี้ก็จะมันเล่นยากตรงที่จะทำยังไงให้คนตลก แล้วหนูเป็นคนรับมุกไม่ค่อยถนัด อย่างเพื่อนชงอะไรมา ก็จะช้าๆ กว่าจะตอบกลับ แบบรับมุกไม่ทัน (หัวเราะ)

อัพเดทซิงเกิ้ลใหม่ในโปรเจค

เบนซ์ : โปรเจค GELATO ก็คือเราจะเป็นตัวแทนเด็กวัยรุ่น เป็นไอศกรีมรสชาติต่างๆ ที่ต่างคาแรกเตอร์กันค่ะ อย่างหนูจะมีซิงเกิ้ลชื่อ “ฝุ่นที่มองเห็น” แนวช้าๆ ฟิวกู้ดหน่อย เป็นตัวแทนไอศกรีมรสสตอรว์เบอร์รี่ ก็สนุกดี ชอบทั้งการร้องเพลงแล้วก็การแสดงเลย อย่างร้องเพลงก็ต้องฝึกการเอนเตอร์เทนท์คนดูบนเวที ซึ่งมันก็ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป เราต้องใช้พลังงานงานเยอะในการทำให้คนดูสนุกไปกับเรา แต่หนูก็เป็นคนพูดเก่ง ร่าเริงอยู่แล้ว เสียตรงที่เล่นมุกแล้วคนไม่ค่อยฮา เลยต้องไปปรับเรื่องมุก ไปหามุกที่ตลกๆ มาเล่นหน่อย

นีน่า : หนูจะเป็นตัวแทนของไอศกรีมรสวนิลาค่ะ เพลงของหนูชื่อ “Sofa.. so far” พูดถึงผู้หญิงขี้เหงา อยากมีความรักบ้าง แต่เป็นแนวสดใส เต้น สนุกสนานเลย จริงๆ ตอนแรกที่เข้าวงการมายังไม่เคยเรียนร้องเพลงมาก่อน ตอนนั้นยังร้องไม่ได้ แต่พอได้เข้ามาฝึก ครูเขาก็ช่วยเราพัฒนาจนตอนนี้โอเคแล้ว ทุกวันนี้ชอบการร้องเพลงมาก ซ้อมร้องเต้นทุกวัน แล้วด้วยเนื้อเสียงใสๆ แบ๊วๆ หน่อย เพลงแนวเต้นๆ ก็เลยน่าจะตรงกับหนู ก็ต้องฝึกการเอนเตอร์เทนคนเวลาขึ้นบนเวทีด้วย ให้เขามีความสุขกับการร้องการเต้นของเรา

ถุงแป้ง : ของหนูเป็นรสคุ้กกี้แอนด์ครีม คือมีความหวาน แต่ก็มีความขมของคุ้กกี้อยู่ด้วย เพลงชื่อ “หัวใจไม่ปิดหน้าต่าง” แนวอินดี้ๆ เล่นกีต้าร์ไปด้วย จังหวะกลางๆ ไม่หวานจ๋า ไม่เศร้าเกินไป อารมณ์เพลงก็จะประมาณผู้หญิงที่แอบชอบเพื่อนตัวเองค่ะ คอยช่วยเหลือทุกอย่าง แต่สุดท้ายเขาก็มีแฟนของเขาแล้ว แต่เราก็ยังแอบชอบต่อไป การฝึกร้องเพลงมันต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น มีวินัยมากขึ้น มีข้อห้ามหลายอย่าง ทั้งห้ามกินของทอด ของมัน น้ำเย็น แต่ก็ทำให้ชีวิตมีระเบียบมากขึ้น ช่วงนี้ก็ซ้อมหนัก ต้องตีโจทย์เพลงที่เราได้รับ แล้วก็มีปรับเทคนิคเรื่องเสียง เพราะหนูเป็นคนไม่มีลูกคอ เลยต้องฝึกลูกคอทุกวัน แล้วมันจะมีขึ้นมาเอง

การเรียนของสาวสดใสไอศกรีม

เบนซ์ : ตอนนี้เรียนปี 1 มาได้เทอมหนึ่งแล้ว (ยิ้ม) เลือกสายนิเทศฯ ม.รังสิต สาขาสื่อสารการตลาด คิดว่าสายการตลาด มันต่อยอดไปเป็นอาชีพอื่นๆ ได้อีก เลยเลือกสาขานี้ ปี 1 การเรียนก็ยังชิลล์อยู่ ไม่ได้ยากจนเกินไป

นีน่า : อยู่ชั้นม.5 โรงเรียนเซนต์ปีเตอร์ ธนบุรี ตอนนี้ก็มีคณะที่อยากเข้าไว้สองคณะ คือบัญชีกับนิเทศฯ อย่างบัญชีก็เป็นคนชอบคิดเลขอยู่แล้ว เลยอยากเรียนด้านบริหาร เผื่อว่าถ้าไม่ได้อยู่ในวงการก็อาจจะไปเรียนสายวิชาชีพเลย อนาคตจะได้มีงานอื่น นอกเหนือจากการเป็นนักร้องนักแสดงค่ะ

ถุงแป้ง : เรียนอยู่ปี 1 คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เทอมแรกที่ผ่านมาเรียนยากพอสมควร เพราะมีวิชาบังคับที่มหา’ลัยลงให้เรา แล้วมีสองตัวที่หนูไม่ถนัด เป็นวิชามนุษย์กับสังคม เรียนเรื่องการเมืองของทั้งไทยแล้วก็ต่างประเทศ เนื้อหามันเยอะมาก แล้วห้องเรียนมันเป็นห้องใหญ่ อาจารย์จะสอนพูดๆ ไปเรื่อย ถ้าเราไม่สนใจ ไม่ฟังเลย ก็จะไม่รู้เรื่องเลยค่ะ

กิจกรรมสุดโปรดที่ชอบทำ

เบนซ์ : หนูไม่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งลุยๆ เท่าไหร่ เพราะเป็นคนซุ่มซ่าม (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ชอบออกกำลังกายในฟิตเนส แล้วก็เล่นโยคะบ้าง คือหนูเหมือนมีสองบุคลิกนะ ด้านหนึ่งก็ชอบความสนุกสนาน แต่อีกมุมก็รักสงบ อยากมีมุมสงบของตัวเอง นั่งอ่านหนังสือเงียบๆ คนเดียว

นีน่า : ที่ทำประจำตอนนี้ก็คงเป็นซ้อมร้องซ้อมเต้นนะคะ แต่พอว่างๆ ก็จะมีออกกำลังกายเข้าฟิตเนสบ้าง แล้วก็เล่นโยคะ มันทำให้ผ่อนคลายดี

ถุงแป้ง : ชอบไปดูหนังค่ะ เวลาเบื่อๆ จะไปดูเกือบทุกเรื่อง แต่จะไปช่วงดึกๆ หน่อย ดูเสร็จก็กลับมานอนเลย อย่างเวลาเครียดๆ ถ้าไปดูหนังตลก ก็ทำให้คลายเครียดดี

 

ติดตามได้ในคอลัมน์ campus cover นิตยสาร campus star no.55

www.facebook.com/campusstar