issue55 PIM คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ แม็ก นัฐพงษ์

หนุ่มแม็ก-นัฐพงษ์ จากสถาบัน PIM ที่มีความฝันจะเป็นผู้ประกอบการ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนุ่มแม็ก-นัฐพงษ์ จากสถาบัน PIM ที่มีความฝันจะเป็นผู้ประกอบการ

หนุ่มนักกิจกรรมตัวยง แม็ก-นัฐพงษ์ บุญยืน ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หนุ่มไทยแท้จากเมืองเหนือ ที่มีความฝันจะเป็นผู้ประกอบการ

MAX NUTTAPONG BOONYUEN @PIM

ความตั้งใจแรก

เลือกตั้งแต่แรกเลยว่าจะเรียนที่สถาบันนี้ เพราะผมชอบการเรียนการสอนแบบเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ที่นี่เขาเรียน 3 เดือน ฝึกงาน 3 เดือน เป็นสถาบันที่สอนและให้เราออกไปทำงาน ไปใช้ความรู้ที่เรียนมาได้จริงๆ ด้วยความเป็นสถาบันการเรียนด้านธุรกิจและองค์กรที่มีเครือข่ายกว้างขวางมากๆ ทำให้เป็นสถาบันที่น่าสนใจที่สุด

 

สไตล์การแต่งตัวเด็ก PIM

ที่นี่ถือว่าเคร่งมาก มีระเบียบเยอะอยู่ ถ้าแต่งตวผิดระเบียบมานี่ก็มีโดนตักเตือนบ้าง นักศึกษาที่นี่ก็เลยจะแต่งตัวกันมีระเบียบหน่อย ถ้าใส่ไม่เรียบร้อยก็มีหักคะแนนด้วยนะ เนี๊ยบสุดก็มีแบบใส่สูทคณะครับ

 

แอมบาสเดอร์ของสถาบัน

อยู่ที่สถาบันฯ ผมก็จะทำกิจกรรมเยอะครับ ตอนนี้เป็นพิธีกรของงานเกือบทุกงานของสถาบัน ถ้าได้รับโอกาสผมก็จะไปเป็นพิธีกรให้ตลอด เป็นการฝึกด้านการพูด และความกล้าแสดงออกไปในตัว นอกจากนั้นก็มีประกวดดาว-เดือน ได้เป็นเดือนของสถาบัน ปี 2016 ครับ

ได้ฝึกฝนตนเอง

การออกไปฝึกงานของที่นี่ก็ฝึกกับ 7-11 คือเป็นอะไรที่หนักมากอยู่ครับ เพราะว่าเราต้องออกไปเจอคนหลายแบบ หลายประเภท แล้วเราก็ต้องรับมือให้ได้ การเป็นลูกค้ากับเป็นคนหลังเคาท์เตอร์นี่แตกต่างกันมากเลย แต่ว่าทำให้เราได้เรียนรู้ มีความขยัน ความอดทน ได้เรียนรู้ระเบียบ และการจัดการทั้งตัวเองและธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยครับ

ฉายาจากแก๊งเพื่อน

‘แม็กหลี’ ได้มาเพราะตาผมจะหรี่ๆ เวลามองอะไร เพื่อนเลยชอบแซวว่า ผมแอบมอง ส่งสายตาหลีสาว แต่จริงๆ ไม่ใช่นะครับ คือตาผมเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ตามันเป็นแบบนี้ไปเองเวลามองอะไร หลีสาวนี่ไม่เคยทำนะ

หนีเที่ยวที่เสม็ด

ตัวผมเป็นคนเหนือครับ จะไม่ได้เห็นทะเล ที่บ้านมีแต่ภูเขา ถ้าหนีเที่ยวได้อยากไปเที่ยวทะเล แล้วเกาะเสม็ดนี่ก็ได้ยินชื่อ ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความสวยงาม น้ำใส บรรยากาศดี ที่สำคัญเป็นที่เที่ยวในประเทศของเราด้วยครับ หนีไปทะเลที่นี่น่าจะเวิร์คสุด

ผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์ชิคๆ

ชอบผู้หญิงผมสั้น สูงๆ หน่อย ขาสวยๆ หน้าลูกครึ่งๆ นิดหนึ่ง ไอดอลผู้หญิงที่ตรงสเปกก็เป็นพี่ชมพู่ คือชอบพี่เขามาก เขาดูเป็นคนที่ทำงานเก่ง ดูแลตัวเองดี ทั้งทำงาน ออกกำลังกาย บริหารอะไรตัวเองได้อย่างมีระเบียบแบบแผน ชอบสไตล์ของพี่เขา

ประวัติ

ชื่อ : แม็ก-นัฐพงษ์ บุญยืน
การศึกษา : ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
วันเกิด : 4 กรกฎาคม 2540
ส่วนสูง : 180 ซม.
หนัก : 69 กก.
กิจกรรมยามว่าง : เล่นกีต้าร์, เล่นกีฬา, ฟิตเนส
ความสามารถพิเศษ : การแสดง, ขี่ม้า, มวยไทย, ว่ายน้ำ, เล่นกีต้าร์
คติประจำใจ : เมื่อคุณไม่ใช่ไม้บรรทัดก็อย่านำมาวัดกับใคร
ผลงาน : MV ไม่มี, MV โสดเมื่อไหร่ค่อยไลน์มาจีบ, MV หมดมุข, โฆษณาตำมั่ว
IG : Nuttapongmax

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.55

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR